Từ một đứa trẻ lớn lên ở Nam Phi, Elon Musk trở thành tỷ phú, sở hữu hai công ty SpaceX và Tesla và nắm trong tay khối tài sản trị giá 38,2 tỷ USD.

Nhiều thập kỷ trước khi trở thành cha của 6 người con và tích lũy khối tài sản trị giá 38,2 tỷ USD, tỷ phú Elon Musk tự học cách viết mã khi còn là một đứa trẻ ở Nam Phi. Ở tuổi 12, ông bán mã nguồn trò chơi đầu tiên của mình với giá 500 USD. Ảnh: Flickr.

Trước sinh nhật lần thứ 18, Musk chuyển đến Canada và làm một loạt công việc nặng nhọc tại xưởng gỗ với mức lương 18 USD/giờ. Ảnh: Flickr.

Trong kỳ thực tập mùa hè tại ngân hàng Nova Scotia, Musk kiếm 14 USD/giờ. Ảnh: Reuters.

Khi trở thành sinh viên năm nhất tại Đại học Queens, tỷ phú Musk bán bộ phận máy tính cho nhiều sinh viên khác. Ảnh: New York Times.

Sau đó, ông chuyển đến Đại học Pennsylvania với học bổng bán phần trong 2 năm. Ảnh: Shutterstock.

Để trang trải phần học phí còn lại, ông và bạn mình biến ngôi nhà thành một quán rượu, thu phí 5 USD tại cửa. Ảnh: AP.

Musk tốt nghiệp bằng cử nhân vật lý và bằng kinh tế tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania và chuyển đến Stanford để lấy bằng tiến sĩ. Ảnh: Reuters.

Sau đó, ông bỏ học và khởi nghiệp cùng anh trai. Họ bắt đầu với phần mềm Zip2 nhờ số tiền vốn 28.000 USD. Ảnh: Reuters.

Vào năm 1999, tức 4 năm sau, họ bán Zip2 với giá 307 triệu USD. Musk bỏ túi 22 triệu USD và dùng 50% số tiền để đồng sáng lập dịch vụ ngân hàng trực tuyến X.com. Ảnh: Reuters.

Công ty của ông nhanh chóng sáp nhập với đối thủ và trở thành PayPal. Năm 2002, khi eBay mua lại PayPal, Musk rời công ty với 180 triệu USD. Ảnh: Money.

Rời PayPal, Musk chuyển sang đầu tư vào SpaceX, công ty dịch vụ không gian. Vài năm sau, ông đồng sáng lập hãng xe điện Tesla và SolarCity. Thành công của các công ty này đưa Musk vào câu lạc bộ tỷ phú. Ảnh: Reuters.

Cuối năm 2008, Musk ly dị người vợ đầu tiên và phải chia một phần tài sản. Một năm sau, ông tuyên bố mình "hết tiền" và phải sống nhờ các khoản vay từ bạn bè. Ảnh: Reuters.

Khi Tesla ra mắt trên thị trường chứng khoán vào năm 2010, tài sản của Musk tăng vọt. Năm 2012, ông xuất hiện trong danh sách tỷ phú giàu nhất của Forbes với khối tài sản trị giá 2 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

Hơn 7 năm sau, ông tích lũy được khối tài sản trị giá 38,2 tỷ USD. Ảnh: Getty Images.

CEO Tesla sở hữu loạt biệt thự có tổng giá trị lên đến 100 triệu USD ở California nhưng đang chuẩn bị bán hết. Ảnh: Getty Images.

Không chỉ dành nhiều thời gian cho Tesla, Musk còn chi nhiều tiền vào công ty này. Trong 6 tháng đầu năm 2018, ông mua 35 triệu USD cổ phiếu tại đây. Ảnh: Getty Images.

Ông cũng đầu tư vào SpaceX. Công ty đã huy động được hơn 2,2 tỷ USD để phát triển, xây dựng và ra mắt Starlink. SpaceX được định giá 33,3 tỷ USD vào tháng 6/2019. Ảnh: CNBC.

Musk cũng ưu ái The Boring Company, công ty được ông thành lập năm 2016 để phát triển và xây dựng một đường hầm ngầm ở Los Angeles nhằm khắc phục tình trạng tắc nghẽn giao thông. Ảnh: Reuters.

Theo New York Times, The Boring Company huy động được hơn 112 triệu USD trong năm 2018, 90% số tiền đến từ Musk. Tỷ phú xe điện cũng ký vào The Giving Pledge, hứa đóng góp phần lớn tài sản trong suốt cuộc đời. Ảnh: Flickr.

Hôm 1/5, cổ phiếu của Tesla sụt giảm khi Musk đăng tweet cho rằng "giá cổ phiếu của Tesla quá cao". Ảnh: File Photo.

Phương Thảo (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.