Tài sản của CEO Elon Musk hiện là 136 tỷ USD, củng cố thêm ngôi vị người giàu nhì thế giới.

Chốt phiên giao dịch 24/11, cổ phiếu hãng xe điện Tesla tăng 6,43%. Việc này giúp tài sản của CEO Elon Musk tăng thêm 7,7 tỷ USD, lên 136 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index.

Số tài sản này càng củng cố vị trí giàu nhì thế giới của ông. Musk chiếm thứ hạng này của Bill Gates hôm 23/11. Hiện tại, đồng sáng lập Microsoft sở hữu 129 tỷ USD, tăng 1,26 tỷ USD sau phiên hôm qua.

Elon Musk trong một sự kiện của Tesla tại California. Ảnh: Reuters

Elon Musk trong một sự kiện của Tesla tại California. Ảnh: Reuters

Từ đầu năm, Musk đã kiếm thêm 108 tỷ USD, nhờ cổ phiếu Tesla liên tục đi lên. Mã này đã tăng 550% năm nay. Ba phần tư tài sản của Musk đến từ cổ phiếu Tesla. Cổ phần của ông trong này có giá gấp 4 lần cổ phần trong công ty hàng không vũ trụ SpaceX cũng do ông sáng lập.

Vốn hóa hãng xe điện hôm 24/11 cũng lần đầu tiên vượt 500 tỷ USD. Giá trị của Tesla hiện còn lớn hơn tổng vốn hóa của hầu hết hãng xe lớn trên thế giới, gồm Toyota, Volkswagen, GM, Ford, Fiat Chrysler và PSA Group.

Tháng trước, Tesla báo cáo lợi nhuận cao kỷ lục trong quý III, với 874 triệu USD, tăng 156% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý có lãi thứ 5 liên tiếp của hãng. Tesla kỳ vọng bán được nửa triệu xe năm nay.

Tuần trước, S&P Global cũng thông báo sẽ đưa công ty này vào chỉ số S&P 500 từ cuối tháng 12. Nhà đầu tư coi đây là tín hiệu tích cực cho triển vọng tương lai của Tesla.

Xem thêm bài viết về: Elon Musk
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.