Giá cổ phiếu Tesla gần đây tăng vọt, nhờ giao số xe kỷ lục quý trước và nhà máy tại Thượng Hải bắt đầu xuất xưởng sản phẩm.

Cổ phiếu hãng xe điện Tesla tuần này tăng 13%, khiến tài sản của CEO Elon Musk được cộng thêm 2,1 tỷ USD lên 28,8 tỷ USD, theo Forbes. Tỷ phú 49 tuổi hiện là người giàu thứ 34 thế giới.

22% cổ phiếu Tesla đóng góp nửa tài sản cho Musk. Ông cũng có cổ phần khoảng 12,5 tỷ USD trong công ty hàng không vũ trụ SpaceX.

Hôm thứ ba, vốn hóa Tesla cũng đạt 83 tỷ USD – cao nhất trong lịch sử các hãng xe Mỹ (chưa điều chỉnh theo lạm phát), vượt 81 tỷ USD của Ford năm 1999. Chốt phiên thứ Sáu, vốn hóa Tesla đạt 85,8 tỷ USD, gần bằng vốn hóa của GM và Ford cộng lại (87 tỷ USD).

Elon Musk trong một sự kiện của Tesla. Ảnh: Reuters

Cổ phiếu Tesla tăng vọt từ tuần trước, sau khi công ty thông báo giao kỷ lục 112.000 xe trong quý IV/2019, nhỉnh hơn dự báo của giới phân tích. Công ty này cũng đã bàn giao những chiếc xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải (Trung Quốc) cho khách hàng.

So với tháng 10, cổ phiếu Tesla đã tăng gấp đôi. Tuy nhiên, họ vẫn còn phải giải quyết nhiều thách thức. Hồi tháng 11/2020, tài sản của Musk mất gần 800 triệu USD một ngày, do cổ phiếu Tesla giảm 6% sau khi công bố ra mắt xe bán tải điện Cybertruck. Giới phân tích cũng vẫn chia rẽ về triển vọng của công ty này. Trong khảo sát của Bloomberg, 40% chuyên gia cho rằng nên bán cổ phiếu Tesla, 30% khuyên mua và 30% nghĩ rằng nên giữ.

Daniel Ives – nhà phân tích tại Wedbush khá tự tin vào Tesla, nhờ tiềm năng tăng trưởng tại Trung Quốc. "Chúng tôi tin vào khả năng tăng sản xuất của Tesla, và nhu cầu tại thị trường Trung Quốc chủ chốt năm nay sẽ là lực đẩy mạnh với giá cổ phiếu", ông cho biết.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.