Nổi tiếng là công ty nước giải khát tồn tại hơn 127 năm trên toàn thế giới, những năm gần đây, Coca-Cola đã trình làng nhiều biển quảng cáo (billboard) mang giá trị nghệ thuật bên cạnh việc truyền tải các thông điệp thương mại.

Tại trụ sở chính Atlanta - Mỹ, Coca-Cola đã thực hiện màn trình diễn 3D lớn nhất thế giới, biến trụ sở chính thành một khung chiếu khổng lồ bằng việc sử dụng 45 máy chiếu để tạo ra hiệu ứng đồ họa 3D.

Để đưa hình ảnh Coca-Cola vào trái tim người tiêu dùng khắp thế giới, Coca-Cola đã gây chú ý bằng nhiều billboard bằng nhiều chất liệu, kích cỡ và tạo hình khác nhau trên đường phố. Khác hẳn cách quảng cáo đơn điệu thường, các billboard của Coca-Cola có chung một đặc điểm là tạo ấn tượng và khả năng truyền cảm hứng đến người xem.

Điển hình là billboard nắp chai, được kết hợp từ hàng ngàn nắp chai Coca-Cola, nhân sự kiện kỷ niệm 100 năm Coca-Cola có mặt tại Philippines. Billboard còn thể hiện sự chia sẻ, gắn bó và không ngừng lạc quan trong mọi hoàn cảnh của người dân nước này và giúp giới trẻ có cách nhìn mới mẻ hơn về những tiện ích của vật liệu tái chế. Tiếp đến là billboard cỏ xanh lần đầu tiên xuất hiện tại Philippines nhằm kêu gọi mọi người hưởng ứng chiến dịch cùng “Coca-Cola chung tay bảo vệ môi trường”.

Ấn tượng hơn cả là billboard bằng hiệu ứng 3D mapping trong sự kiện chào mừng 125 năm thành lập. Tại trụ sở chính Atlanta - Mỹ, Coca-Cola đã thực hiện màn trình diễn 3D lớn nhất thế giới, biến trụ sở chính thành một khung chiếu khổng lồ bằng việc sử dụng 45 máy chiếu để tạo ra hiệu ứng đồ họa 3D. Điều đặc biệt là hình chai Coca-Cola to lớn này được ghép từ thư viện hình ảnh của “fan page Coca-Cola” khắp nơi trên thế giới, như một lời cám ơn và tri ân của Coca-Cola dành cho tất cả người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, Coca-Cola đã kết hợp cùng họa sĩ Phan Vũ Linh, họa sĩ nổi tiếng với những tác phẩm digital art và tranh nghệ thuật, để sáng tác billboard vẽ sơn dầu Coca-Cola lớn nhất Việt Nam. Billboard đang được treo tại 2 địa điểm: Hà Nội (3A Âu Cơ, Tây Hồ) và TP Hồ Chí Minh (307, Nguyễn Văn Trỗi, Phú Nhuận).

“Đây là billboard có hình ảnh trừu tượng về một anh thợ đang sơn bức tường dang dở, đến giờ nghỉ ngơi, anh chàng ngẫu hứng vẽ lên tường Giải lao rồi, Coca-Cola thôi”, họa sĩ Vũ Linh cho biết. Billboard truyền đi thông điệp tích cực về những phút giây thư giãn và khuyến khích mọi người hãy luôn nghĩ về Coca-Cola như một người bạn đồng hành và sẻ chia trong những giờ giải lao của cuộc sống.

Nhắc đến Coca-Cola, người tiêu dùng không chỉ nhớ tên thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới mà còn ấn tượng bởi sự sáng tạo bậc thầy trong các chiến dịch tiếp thị. Với hai billboard vẽ bằng sơn dầu lần này, Coca-Cola đã vượt lên trên tính thương mại thường thấy ở billboard và biến chúng trở thành những tác phẩm nghệ thuật đầy xúc cảm nhưng không kém phần gần gũi với mọi người.

Thu Thu (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    Coca-Cola cắt giảm 4.000 nhân sự

    31/08/2020 6:33 AM

    Nhà sản xuất đồ uống lớn nhất thế giới đã có quý tồi tệ nhất trong 134 năm, doanh số bán hàng sụt giảm 28%, lợi nhuận ròng giảm 32%.

  • 'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    15/07/2019 8:33 AM

    So sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!

  • Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    23/11/2017 2:29 PM

    Tại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?

  • Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    28/08/2017 10:13 AM

    Thời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).

  • Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    05/04/2017 10:12 PM

    Tận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.

  • Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    29/07/2016 8:02 AM

    Chiều nay (28/7), Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.