Vì sao chúng ta phải làm việc? Có người nói: làm việc là vì kiếm tiền; cũng có người nói: làm việc là để tích lũy kinh nghiệm; và cũng có người nói: làm việc là vì muốn thực hiện mục tiêu của bản thân…
Với mỗi người, động lực làm việc là khác nhau, điều này không có sự phân chia đúng hay sai. Thế nhưng, động lực khác nhau sẽ thể hiện những hành động khác nhau dẫn đến những khoảng cách rất lớn trong sự nghiệp mỗi người.
Tuy nhiên, dù bạn mới đi làm hay đã đi làm, và làm việc vì mục tiêu gì bạn cũng cần ghi nhớ 7 nguyên tắc vàng sau đây:
1. Công việc không cần những người nhàn rỗi, đoàn thể không cần những người lười biếng.
2. Làm bất cứ việc gì, ngay từ đầu đừng nghĩ đến việc kiếm được bao nhiêu tiền, mà trước tiên hãy khiến mình trở nên có giá trị.
3. Không có công việc nào gọi là dễ kiếm tiền cả.
4. Đã đi làm, không phải lúc nào cũng thuận lợi, đôi khi chịu thiệt thòi là chuyện bình thường.
5. Không kiếm được tiền, ta kiếm được kiến thức; không kiếm được kiến thức ta kiếm được kinh nghiệm; không kiếm được kinh nghiệm ta có được sự từng trải. Dù kiếm được cái gì thì trước sau cũng nhờ đó mà bạn sẽ kiếm được tiền.
6. Chỉ có thay đổi được thái độ của bản thân mới nâng cao được giá trị cuộc sống; chỉ có thay đổi được thái độ làm việc mới có khả năng thăng tiến trong công việc.
7. Làm bạn mơ màng mất phương hướng chỉ có một nguyên nhân duy nhất đó là: Đến cái tuổi mình cần cố gắng, cần phấn đấu hết mình thì bạn lại suy nghĩ quá nhiều mà thực hiện thì quá ít.
Hằng Phương (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.