"Vì những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa anh (Trương Đình Anh và Hội đồng Quản trị", FPT đưa ra lý do chính về việc từ nhiệm của ông Trương Đình Anh.
Ông Trương Đình Anh chính thức gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của FPT, đơn tự nhiệm được phê duyệt và Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT là ông Trương Gia Bình sẽ tạm kiêm nhiệm vị trí Tổng giám đốc điều hành. Dự kiến, đến đầu năm 2013 khi FPT tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên FPT, vị trí Tổng giám đốc chính thức sẽ được FPT phê duyệt.

Theo thông tin từ chính thức từ FPT, nội dung đơn xin từ nhiệm của Trương Đình Anh nhắc đến nguyên nhân của việc xin từ nhiệm là: "Vì những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa anh (Trương Đình Anh và Hội đồng Quản trị" và ông Trương Đình Anh được nhắc tới bằng: "Hội đồng Quản trị FPT đánh giá anh Trương Đình Anh là một lãnh đạo giỏi, có nhiều cống hiến cho Tập đoàn và việc anh (ông Trương Đình Anh) xin từ nhiệm là đáng tiếc.

Ông Trương Đình Anh (trái) và ông Trương Gia Bình - ảnh: Internet

Mặc dù rút khỏi vị trí Tổng giám đốc điều hành, nhưng ông Trương Đình Anh vẫn là thành viên Hội đồng Quản trị FPT và Hội đồng sáng lập FPT. Tại các công ty thành viên như FPT Retail, FPT Telecom, FPT Online, ông Trương Đình Anh vẫn là thành viên HĐQT và cố vấn cấp cao.
Trên website của FPT, việc ông Trương Gia Bình trở lại vị trí điều hành tập đoàn: "Nhằm đảm bảo FPT tiếp tục phát triển ổn định và chuẩn bị tốt hơn cho sự chuyển giao một thế hệ lãnh đạo trong thời gian tới".

"Hội đồng Quản trị FPT khẳng định tiếp tục theo đuổi chiến lược OneFPT, theo đó sẽ tập trung phát triển lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là CNTT và Viễn thông. Với nỗ lực đẩy mạnh kinh doanh của lãnh đạo FPT các cấp hiện nay, Hội đồng Quản trị tin tưởng FPT sẽ đạt kế hoạch kinh doanh đã đề ra.

Ông Trương Đình Anh tiếp nhận vị trí Tổng giám đốc của FPT từ tháng 2/2011, từ đầu tháng 8/2012 ông xin nghỉ vì: "giải quyết công việc gia đình và sức khoẻ cá nhân", giữa tháng 9/2012 ông trở lại làm việc và bất ngờ xin từ nhiệm vào ngày 26/9.

Trước khi chính thức từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của FPT, đã có nhiều đồn đoán về vị trí của ông Trương Đình Anh sau kì nghỉ bất thường, trong đó có nhiều nguồn tin nói rằng ông sẽ từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc do bất đồng với Hội đồng Quản trị FPT.

Ông Trương Gia Bình là Tổng giám đốc đầu tiên của FPT, ông giữ chức vụ này từ năm 1988 - 2009, kế nhiệm ông là ông Nguyễn Thành Nam (từ tháng 4/2009 - 3/2011) và sau đó là ông Trương Đình Anh.


Vào ngày 17/9, khi trở lại vị trí Tổng giám đốc điều hành FPT sau thời gian dài "tạm nghỉ", ông Trương Đình Anh cho biết ông đã họp với Hội đồng Quản trị FPT điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2012 với mức giảm mạnh, theo đó, kế hoạch doanh thu của FPT được điều chỉnh xuống còn 26.072 tỉ đồng - giảm 16,7% so với kế hoạch ban đầu, lợi nhuận trước thuế còn 2.547 tỉ đồng - giảm 15%. Hội đồng Quản trị FPT được cho là không hài lòng đối với kế hoạch này.

Theo Lê Tuấn (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 'Quái nhân' Trương Đình Anh: Phát ngôn ngông cuồng, sở thích ‘nghèo nàn’

    'Quái nhân' Trương Đình Anh: Phát ngôn ngông cuồng, sở thích ‘nghèo nàn’

    14/04/2015 11:15 AM

    Được gọi là “quái nhân” với những phát ngôn ngông cuồng nhưng ông Trương Đình Anh lại có sở thích “nghèo nàn”.

  • Ông Trương Đình Anh sẽ rời FPT Telecom từ 30/6

    Ông Trương Đình Anh sẽ rời FPT Telecom từ 30/6

    16/06/2014 9:00 PM

    Hôm nay (16/6), Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thông báo về việc thay đổi thành viên Hội đồng quản trị.

  • Chuyển giao quyền lực trong doanh nghiệp

    Chuyển giao quyền lực trong doanh nghiệp

    06/12/2013 1:05 PM

    Với một doanh nghiệp đã hoạt động ổn định, phát triển đi đến thành công thì việc lựa chọn người tiếp nối để đưa công ty vững mạnh mà không tuột dốc luôn là một bài toán khó cho doanh nghiệp.

  • Ông Trương Đình Anh thoái xong 1,15 triệu cổ phiếu FPT

    Ông Trương Đình Anh thoái xong 1,15 triệu cổ phiếu FPT

    16/10/2013 8:54 AM

    CafeLand - Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, ông Trương Đình Anh - Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT (Mã CK: FPT) bán xong hơn 1,15 triệu cổ phiếu FPT, theo hình thức thỏa thuận.

  • Ghế CEO cho ai?

    Ghế CEO cho ai?

    06/10/2013 4:26 PM

    Chiếc ghế tổng giám đốc điều hành (CEO) tại nhiều doanh nghiệp trong nước đang xoay theo nhiều hướng khác nhau. Đằng sau câu chuyện chưa có hồi kết này là gì?

  • Chuyên gia lý giải 'trào lưu' từ chức của các CEO

    Chuyên gia lý giải 'trào lưu' từ chức của các CEO

    28/09/2013 8:24 AM

    Trong một thời gian ngắn, hàng loạt “tài năng CEO”, chưa đến 50 tuổi, từ chức vụ mà nhiều người khác mơ ước. Họ là tổng giám đốc những doanh nghiệp lớn, có ảnh hưởng tới đời sống kinh tế, xã hội. Việc từ chức của họ kéo theo nhiều đồn đoán nhưng đều được kín như bưng với "tâm sự" đơn giản là vì "lý do cá nhân".

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.