Amazon chịu lỗ 41 triệu USD chủ yếu do đầu tư mạnh vào hệ thống vận chuyển, dịch vụ điện toán đám mây và các dòng máy tính bảng, máy đọc sách Kindle.

Hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon hôm qua công bố doanh thu quý III tăng tới 24%, lên 17,1 tỷ USD. Số liệu này cao hơn dự đoán của các nhà phân tích trong khảo sát với Bloomberg là 16,8 tỷ USD. Việc này đã giúp hãng thu hẹp khoản lỗ ròng xuống 41 triệu USD, giảm mạnh so với 274 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

CEO Amazon - Jeff Bezos đang tích cực đầu tư vào hệ thống vận chuyển, dịch vụ điện toán đám mây và các dòng máy tính bảng, máy đọc sách Kindle. Theo giới phân tích, Amazon đang hy sinh lợi nhuận ngắn hạn để tăng trưởng. Việc này có thể khiến họ tiếp tục thống trị thị trường thương mại điện tử. Emarketer dự đoán doanh thu thương mại điện tử tại Mỹ có thể tăng 15,5% lên 83,2 tỷ USD trong quý IV.

Amazon vẫn lỗ trong quý III dù doanh thu tăng mạnh. Ảnh: Bloomberg

"Chẳng có công ty nào trên thế giới có lịch sử lợi nhuận thê thảm mà vẫn thành công được như Amazon", Sucharita Mulpuru – nhà phân tích tại Forrester Research (Mỹ) nhận định.

Sau thông tin trên, cổ phiếu Amazon đã tăng 8,4% trong phiên giao dịch thỏa thuận. Tổng cộng cả năm, cổ phiếu này đã tăng 32%. Hệ số giá cổ phiếu trên lợi nhuận ước tính cả năm (P/E) của Amazon hiện là 125, cao gấp nhiều lần eBay (19).

Kết quả kinh doanh của Amazon đã khiến các nhà đầu tư lạc quan rằng mùa mua sắm cuối năm sẽ khởi sắc. Doanh thu quý IV được chính Amazon dự đoán vào khoảng 23,5 - 26,5 tỷ USD. Con số này của các nhà phân tích là 25,9 tỷ USD.

Bezos đang đầu tư mạnh vào việc xây các kho hàng gần nơi khách hàng ở. Đây là chiến lược giúp hãng giảm chi phí vận chuyển. "Điểm bất lợi với Amazon là chi phí vận chuyển của họ quá lớn. Việc đó rất khó cải thiện khi họ tăng quy mô kinh doanh, do chi phí lựa chọn, đóng gói và gửi đi các đơn hàng luôn biến động", Mulpuru cho biết.

Thùy Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.