NuTonomy đã huy động được 3,6 triệu USD hồi tháng 1 và sẽ thử nghiệm tại khu thương mại One North ở trung tâm Singapore trong năm nay.
NuTonomy là một hãng khởi nghiệp về ôtô không người lái, tách ra từ Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ba năm trước. Hãng đang muốn phát triển dịch vụ taxi hoàn toàn tự động tại quốc đảo này. Tháng trước, họ đã vượt qua bài kiểm tra lái xe đầu tiên.
Công ty với chỉ vỏn vẹn 25 nhân viên này đang phải cạnh tranh với một loạt các ông lớn như Google, Tesla, Uber hay các hãng xe truyền thống như Ford, GM trong cuộc đua sản xuất xe tự lái.
NuTonomy sẽ thử nghiệm taxi không người lái tại Singapore năm nay. Ảnh: MIT
Nhờ quan hệ hợp tác giữa MIT và Singapore - một quốc gia khá nhạy bén với công nghệ ôtô không người lái, NuTonomy có thể trở thành công ty đầu tiên triển khai dịch vụ mới mẻ này ở "cấp độ bốn". Google đang cho thử nghiệm xe "cấp độ ba", tức là đôi khi vẫn cần người lái, tại Mỹ.
NuTonomy đang cố gắng để chương trình thử nghiệm được phê duyệt với hy vọng nâng số taxi lên tới hàng nghìn chiếc. "Bạn sẽ có cảm giác thuận tiện như khi đang trong xe riêng của mình, với giá cả chỉ ngang với phương tiện công cộng", Emilio Frazzoli - đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ nuTonomy cho biết.
Ngoài ra, hãng cũng phát triển phần mềm lái tự động cho các thương hiệu như Jaguar hay Land Rover. "Các công ty khác cũng có cơ hội trở thành nhà cung cấp công nghệ này như chúng tôi", Karl Iagnemma - đồng sáng lập kiêm CEO NuTonomy kết luận.
Hà Tường (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.