Trong cuộc sống, ai cũng ưu tiên công việc, đi làm lên hàng đầu và hi sinh tất cả những thứ còn lại để phục vụ cho nó, một suy nghĩ hết sức sai lầm.
Tất cả những người làm kinh doanh, khởi nghiệp hay thậm chí nhiều người làm văn phòng, đều đặt công việc lên hàng đầu. Họ có thể bỏ mọi thứ trong cuộc sống chứ không thể bỏ công việc. Công việc nhiều khi được đặt lên trên cả gia đình, bạn bè, cuộc sống cá nhân và đặc biệt nhất đó chính là sức khỏe.
Rất nhiều người làm khởi nghiệp gặp phải vấn đề này, họ hi sinh sức khỏe bản thân để xây dựng mô hình kinh doanh để rồi cuối cùng gánh chịu hậu quả khủng khiếp mà nó mang lại. Người ta làm kinh doanh không phải vì tham lam hay tiền bạc, nhiều khi tiền bạc không phải là vấn đề mà nó tới từ sự đam mê, nhiệt huyết của người làm, thứ khiến chúng ta chấp nhận hi sinh tất cả.
Và rồi khi hệ quả tới, chẳng mấy ai chịu chấp nhận và tất cả đều hối hận vì những gì mình đã đánh đổi chẳng thể lấy lại được.
Tập thể dục hay đi làm?
Có một số người nghĩ rằng chỉ có những ngưởi đỏm dáng, muốn có thân hình đẹp mới tập thể dục. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.
Có thể đây là một câu hỏi buồn cười khi mà tới 90% mọi người sẽ chọn công việc lên hàng đầu. Ai mà đi tốn thời gian tập thể dục trong khi làm việc có thể mang tới cho chúng ta nguồn lực kinh tế để rồi ăn ngon hơn, ngủ khỏe hơn và thỏa mãn hơn?
Một khi dẫn đầu một doanh nghiệp, có rất nhiều nhân sự phía dưới phụ thuộc vào bạn. Họ cần bạn định hướng, hoạch định tài chính để có khoản thu nhập phục vụ cuộc sống, gia đình. Còn có những khách hàng của bạn phụ thuộc vào bạn để có được sản phẩm họ mong muốn, phục vụ cuộc sống tốt hơn và từ đó phục vụ gia đình họ tốt hơn.
Chung quy, tất cả là một chuỗi những hành động qua lại hỗ trợ, bổ trợ cho nhau và mỗi thành viên đều là một mắt xích rất quan trọng trong đó.
Tất nhiên, một khi nhận ra vấn đề trên, áp lực và các công việc sẽ rất lớn. Mỗi ngày có tới 100 thứ khác nhau bạn phải làm và trong đó có tới 99 thứ bạn phải làm luôn để không ảnh hưởng tới người khác. Thời gian dường như không thuận lợi cho những người làm kinh doanh. Và cứ thế, cứ thế, nó dần lấn sang thời gian dành cho những công việc khác như gia đình, bạn bè hay chăm sóc sức khỏe cá nhân.
Tập thể dục phải được ưu tiên hàng đầu, nếu không bạn sẽ chẳng bao giờ làm được nó
Chúng ta cần xây dựng thói quen tập thể dục hàng ngày, lý do vì sao chắc ai cũng hiểu, ta cần sức khỏe để làm mọi thứ. Nếu không có sức khỏe, thành quả làm ra cũng chẳng thể nào thỏa mãn bản thân, một khi ốm đau bệnh tật tới, tâm huyết hay ước mơ sẽ chẳng còn là gì.
Một buổi gặp gỡ khách hàng trùng với giờ tập luyện? Bạn hoàn toàn có thể hẹn khách hàng vào một ngày khác, khả năng lớn bạn sẽ mất đi khách hàng này. Thế nhưng nếu tập trung vào sức khỏe cả thể xác lẫn tinh thần, bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng mới. Đó là sự đánh đổi tích cực và hoàn toàn hợp lý.
Việc tập thể dục có một thứ rất hài hước, đó là một khi trì hoãn lần đầu, bạn sẽ tìm ra nhiều lý do hơn để trì hoãn những lần tiếp theo. Một khi không bắt đầu được nó ngay từ đầu và giữ thói quen, bạn sẽ chẳng bao giờ làm được nó.
Nếu không tập luyện thì sao? Tất nhiên, sức khỏe thể chất sẽ tụt giảm, thiếu hoạt động thì sức khỏe tinh thần cũng đi xuống theo. Trầm cảm, căng thẳng, suy nghĩ không mạch lạc sẽ khiến công việc, tập thể gánh chịu hậu quả mà nó mang lại. Những thứ trên không cần phải bàn bạc nhiều, khoa học đã nhiên cứu rất nhiều năm và có rất nhiều kết luận tích cực về việc tập luyện.
Kinh khủng nhất không phải là sự mệt mỏi về thể xác mà chính là sự mệt mỏi, uể oải của tinh thần.
Thứ nghiêm trọng của việc dừng tập thể dục không chỉ là sức khỏe thể xác. Kinh khủng nhất chính là sức khỏe tinh thần, một khi buồn bã, tinh thần không thông suốt, bạn sẽ không thể nào đưa ra lựa chọn chính xác, không còn động lực để làm việc... Tập thể dục phải trở thành một ưu tiên trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người và nó cần phải được thực hiện ngay.
Tập luyện để thành công hơn
Ngược đời là thế, nhưng nếu tập luyện điều độ bạn sẽ thành công trong cả công việc. Bạn không tin ư? Một khi thành công ở một lĩnh vực, bạn sẽ có cảm hứng làm tiếp những điều mới mẻ to lớn hơn. Và một khi tập luyện thành công, xây dựng được thói quen tập luyện, bạn vừa có cảm hứng làm việc lại vừa có sức khỏe để biến những suy nghĩ của mình thành sự thật.
Chúng ta ai chẳng muốn thứ mình làm tốt nhất, thế nên mọi thứ chúng ta làm sẽ trở thành lợi ích phục vụ nó và hãy cứ tin đi, tập thể dục là cách tốt nhất, sự đầu tư đơn giản nhất để bạn thành công trong công việc.
Ngoài công việc thì sao? Bạn sẽ còn trở thành một người vợ/chồng tuyệt vời, một người bạn tốt, một người đồng nghiệp hoàn hảo, một nhà kinh doanh thành công, tất cả chỉ tới từ tập luyện.
Hãy dành thời gian theo dõi những người xung quanh, những người đầu tư thời gian cho việc tập luyện, tập thể dục, bạn sẽ thấy họ làm mọi thứ hiệu quả hơn, hạnh phúc hơn và nhìn chung thành công hơn những người lười tập luyện. Thế đây, một hành động đơn giản, có lợi, tốn ít thời gian sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.