-
Lazada khánh thành Trung tâm Phân loại hàng hóa tự động rộng 20.000m2 tại Bình Dương
24/03/2023 11:24 AMNgày 23/3, sàn thương mại điện tử Lazada Logistics Việt Nam chính thức khánh thành Lazada Logistics Park với Trung tâm Phân loại hàng hóa công nghệ cao tại Khu công nghiệp Sóng Thần 1, tỉnh Bình Dương.
-
Vì sao Shopee, Lazada dụ người dùng chơi Game, xem livestream
26/12/2020 8:45 AMCác sàn thương mại điện tử ở Việt Nam đang đứng trước bài toán thu hút thêm khách hàng mới nhưng không còn mạnh tay “đốt” quá nhiều tiền như trước.
-
Trung Quốc chật vật quản lý những gã khổng lồ công nghệ
14/11/2020 11:11 AMCác tập đoàn công nghệ là vũ khí để Trung Quốc thực hiện tham vọng dẫn đầu công nghệ toàn cầu. Tuy nhiên, Bắc Kinh vẫn muốn siết chặt kiểm soát nhóm doanh nghiệp này.
-
Nữ tướng đứng sau startup 225 tỷ USD của Jack Ma
28/08/2020 10:22 AMDoanh nhân Bành Lôi là một trong 18 cổ đông sáng lập của Alibaba. Bà khá kín tiếng trước truyền thông và là nhân vật đứng sau startup khổng lồ Ant Group.
-
Vận hành gian hàng thương mại điện tử khó hay dễ?
26/08/2020 8:36 AMGian hàng thương mại điện tử (TMĐT) giúp người bán tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Việc vận hành một gian hàng cũng khá đơn giản và nhanh chóng.
-
Nhân sự mới sẽ mang lại điều gì cho Lazada?
27/06/2020 6:48 PMÔng Chun Li, người đứng đầu trụ sở Lazada tại Indonesia sẽ thay thế ông Pierre Poignant đảm nhận vị trí Tổng giám đốc điều hành Lazada.
Sau EasyTaxi, Foodpanda và Zalora, đến lượt người anh em cuối cùng trong gia đình Rocket Internet tại Việt Nam chuẩn bị "ra đi"?
Sau thông tin Zalora đang tìm đối tác để bán mảng kinh doanh của mình tại Việt Nam cách đây ít lâu, đến lượt Lazada cũng chuẩn bị cho một động thái tương tự.
Một nguồn tin thân cận cho biết, quá trình bán Lazada đã được khởi động từ lâu. Hiện tại, Lazada là đại diện cuối cùng của Rocket Internet tại Việt Nam và sau khi thương vụ bán mình hoàn tất, Rocket Internet sẽ "thoái lui hoàn toàn" khỏi thị trường Việt Nam.
Đây quả là thông tin không mấy vui cho ngành thương mại điện tử trong nước. Lazada hiện là trang thương mại điện tử trong top đầu tại Việt Nam, với khoảng 400.000 sản phẩm với 6.000 nhà bán hàng.
Với tiềm lực mạnh mẽ từ nước ngoài và phong cách đầu tư ào ạt thời gian đầu, nhiều người từng nghĩ rằng Lazada sẽ làm nên chuyện.
Tuy nhiên, ngay cả đại gia ngoại cũng không "chịu nổi nhiệt" với TMĐT Việt Nam. Những động thái lần lượt rút EasyTaxi, Foodpanda, Zalora và cuối cùng là Lazada tại Việt Nam cho thấy Rocket Internet đã không còn mặn mà gì với thị trường này.
Việc TMĐT tại Việt Nam đòi hỏi đầu tư dài hơi, ít nhất từ 5 đến 7 năm mới nghĩ tới chuyện hoàn vốn đang làm nản lòng những doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Điều này cũng trái với nguyên tắc đầu tư ồ ạt, đánh nhanh thắng nhanh của Rocket Internet.
Sự ra đi của 2, và có thể sắp tới là 3 cái tên của hãng công nghệ Đức cho thấy chiến lược của họ đang không phù hợp với thị trường Việt Nam.
Thêm vào đó, hiện Rocket Internet cũng đang có dự tính bán đi cả mảng Lazada quốc tế của mình. Nhiều khả năng, Lazada quốc tế sẽ về tay một doanh nghiệp công nghệ Trung Quốc.
Trí thức trẻ
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.