Ông Chun Li, người đứng đầu trụ sở Lazada tại Indonesia sẽ thay thế ông Pierre Poignant đảm nhận vị trí Tổng giám đốc điều hành Lazada.

Theo Bloomberg, ông Chun Li sẽ là người nắm quyền quản lý Lazada thay thế cho ông Poignant. Theo đó, ông Poignant sẽ trở thành trợ lý đặc biệt cho Daniel Zhang, Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba trong thời gian tới.

Ông Chun Li. Ảnh: Bloomberg

Ông Chun Li. Ảnh: Bloomberg

Ông Li từng là Giám đốc công nghệ cho bộ phận kinh doanh thương mại điện tử của Alibaba từ năm 2014 đến năm 2017 trước khi gia nhập Lazada. Ông hiện đang là Giám đốc điều hành của Lazada tại Indonesia cũng như Chủ tịch tập đoàn Lazada.

Trước đó, ông Poignant, người đồng sáng lập Lazada, đã thay bà Lucy Peng giữ chức vụ CEO của Lazada vào năm 2018. Từ khi được Alibaba mua lại, những rắc rối về nhân sự và quản trị đã khiến Lazada trải qua nhiều lần thay đổi quản lý.

Lazada tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phục hồi sau Covid-19

Tính đến cuối năm 2018, hầu hết các thành viên cấp cao của Lazada đã được thay thế bởi nhân sự của Alibaba, hầu hết là người Trung Quốc. Tại thời điểm đó, ông Poignant là nhân vật hiếm hoi đứng trong đội ngũ lãnh đạo của Alibaba.

Lazada tiền thân là một công ty thương mại điện tử tư nhân của Đức, được thành lập vào năm 2012 bởi Công ty Rocket Internet. Năm 2016, Lazada được Alibaba mua lại cổ phần với giá khoảng 1 tỉ USD. Cho đến nay, Lazada đã hoạt động tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam và đã đầu tư hơn 4 tỉ USD cho Lazada.

Tuấn Anh (Tổ quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.