Sau con trai và anh trai Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak, đệ nhất phu nhân Kim Yoon-ok sẽ bị thẩm vấn liên quan đến một thỏa thuận mua bán đất để xây nhà nghỉ hưu cho ông Lee.
Động thái này xảy ra vào thời điểm nhạy cảm, khi chỉ còn vài tuần nữa là diễn ra cuộc bầu cử tổng thống. Do đó, Văn phòng tổng thống tỏ ra không hài lòng trước vụ việc này.
Trợ lý luật sư đặc biệt Lee Chang-hoon phát biểu trước báo giới ngày 5-11: “Chúng tôi quyết định điều tra đệ nhất phu nhân Kim. Cách thức và thời gian thẩm vấn vẫn còn đang được thảo luận với văn phòng tổng thống”.
Vợ chồng Tổng thống Lee Myung-bak (Ảnh: AP)
“Thật khó để tiến hành thẩm vấn vào hôm nay (5-11) hay ngày mai vì tổng thống và vợ chuẩn bị công du nước ngoài” - trợ lý luật sư đặc biệt Lee Chang-hoon nói.
Theo kế hoạch, bà Kim Yoon-ok sẽ tháp tùng chồng trong chuyến thăm 5 ngày, bắt đầu từ 7-11, đến Indonesia và Thái Lan. Như vậy, nhiều khả năng cuộc thẩm vấn sẽ tiến hành vào tuần sau, hay thay vào đó, thẩm vấn sẽ được thực hiện bằng hình thức văn bản.
Theo các nhà chức trách Hàn Quốc, nhóm điều tra sẽ phải hoàn tất mọi việc vào ngày 15-11, kết thúc thời hạn điều tra 30 ngày. Tuy nhiên, cuộc điều tra có thể kéo dài thêm 15 ngày trong trường hợp nhóm điều tra đặc biệt yêu cầu và được tổng thống chấp thuận.
Cuộc điều tra tập trung vào những cáo buộc vi phạm trong việc mua một lô đất ở rìa phía Nam Seoul để xây nhà nghỉ hưu khi tổng thống chính thức kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1-2013.
Vợ và anh trai Tổng thống Lee cũng dính vào cuộc điều tra này vì có thông tin rằng hai người từng cho Lee Si-hyung vay khoảng 542.000 USD để mua miếng đất đó.
Theo H.Bình (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.