Tại buổi Đối thoại Hợp tác nông nghiệp Việt Nam - Nhật Bản, sáng 12/8, Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu Nhật Bản mở cửa cho trái vải và thanh long ruột đỏ của Việt Nam.

Tại buổi đối thoại cao cấp Việt Nam - Nhật Bản tại Hà Nội về hợp tác phát triển nông nghiệp, Bộ trưởng Cao Đức Phát đề nghị phía Nhật xúc tiến mở cửa với thanh long và vải tươi của Việt Nam. Ảnh: N.Lan.

Theo đó, Việt Nam đề nghị Nhật Bản sớm cho phép xuất khẩu xoài Việt Nam sang Nhật Bản, đồng thời xem xét mở cửa thị trường với thanh long ruột đỏ và quả vải tươi của Việt Nam.

Hai bên sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, liên doanh, liên kết sản xuất nông nghiệp theo chuỗi và bảo quản công nghệ sau thu hoạch ứng dụng công nghệ cao của Nhật Bản.

Hai nước cũng tăng cường hợp tác kỹ thuật và các dự án ODA. Phía Nhật Bản tiếp tục cử các chuyên gia giỏi về đánh bắt, bảo quản và chế biến cá ngừ sang hỗ trợ Việt Nam. Việt Nam cũng đề nghị tạo điều kiện để các thực tập sinh sang Nhật thực tập trong lĩnh vực nông nghiệp...

Bộ trưởng Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản, Hayashi Yoshimasa, cũng yêu cầu để táo Nhật nhập khẩu vào Việt Nam và đề xuất Việt Nam tham gia Ủy ban đánh bắt cá voi quốc tế. Hai bên tiếp tục duy trì cơ chế ủng hộ lẫn nhau trong các diễn đàn về nghề cá khu vực và quốc tế.

Ngọc Lan (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.