Công ty cổ phần du lịch Thiên Minh (Thiên Minh) vừa tuyên bố chính thức hoàn tất thương vụ mua lại 89% cổ phần của Hãng hàng không Hải Âu, đánh dấu sự ra đời của hãng hàng không thứ 8 và là hãng hàng không tư nhân thứ 6 ở Việt Nam.

Tiếp quản Hãng hàng không Hải Âu, ông Trần Trọng Kiên – chủ tịch kiêm TGĐ Tập đoàn Thiên Minh cho biết, công ty sẽ kinh doanh các loại thủy phi cơ (có thể đáp trên bờ và dưới nước) có 12 chỗ ngồi cho các chặng bay ngắn: TP.HCM - Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu), Hà Nội - Hạ Long. Dự kiến tháng 4-2014, TMG sẽ mua về hai máy bay để phục vụ nhu cầu đi lại.

Ông Trần Trọng Kiên

Cũng theo ông Kiên, TMG đã đầu tư hơn 2 triệu USD, trong đó gần 1 triệu USD để mua lại 12 du thuyền (năm tàu Sông Xanh Sampan, bảy tàu Cái Bè Princess) và hơn 1 triệu USD để đưa hai khách sạn 4 sao Victoria Núi Sam Lodge (Châu Đốc) và Victoria Xiengthong Palace (Luang Prabang, Lào) vào hoạt động, nâng tổng số khách sạn của tập đoàn này quản lý lên tám khách sạn 4 sao.

Thiên Minh hoạt động chính trong lĩnh vực du lịch, khách sạn. Thương vụ đình đám của tập đoàn này là chi 45 triệu USD mua lại chuỗi khách sạn Victoria.

Ông Trần Trọng Kiên là thành viên Hội đồng quản trị ngân hàng ACB. Với tư cách là chủ tịch HĐQT Thiên Minh, ông Kiên cũng là chủ sở hữu và quản lý 10 khách sạn, khu nghỉ dưỡng 3-4 sao gồm 730 phòng ở Việt Nam, Lào và Campuchia, trong đó có 5 khách sạn Victoria ở Việt Nam và một số công ty du lịch (Buffalo Tours, Chợ Lớn…), một hệ thống đặt phòng khách sạn trực tuyến liên doanh với Úc...

Thảo Ly (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.