Cổ phiếu PDR liên tục tăng giá ngược với xu thế thị trường giúp ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt củng cố vị trí số 10 trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán ngày 25/12.

Thị trường tiếp tục đón nhận đợt điều chỉnh với các đợt rung lắc nhẹ khiến cả hai sàn tăng giảm thất thường, giao dịch lình xình trong phiên giữa tuần. Đa phần các blue-chip đi ngang hoặc giảm giá trong khi dòng tiền tập trung chính ở nhóm penny và midcap, trị giá tài sản của các đại gia chứng khoán vì thế biến động trái chiều.

Phiên ngày 25/12, đại gia địa ốc Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (Mã CK: PDR) tiếp tục đón tin vui khi cổ phiếu PDR lại tăng 700 đồng, giúp ông tích lũy thêm gần 54 tỷ đồng vào gia tài chứng khoán, theo thống kê của VnExpress.net và đối tác cung cấp dữ liệu VNDirect. Tính chung hai ngày qua, ông Đạt thu về gần 167 tỷ đồng nhờ cổ phiếu công ty tăng giá.

Ông Nguyễn Văn Đạt tiếp tục đón tin vui khi thu về gần 170 tỷ đồng nhờ cổ phiếu tăng giá. Ảnh: Vũ Lê

Vợ ông Đạt – bà Nguyễn Thị Diệu Hiền theo đó cũng gia tăng tài sản cổ phiếu thêm 13,4 tỷ đồng. Trong khi đó, 11 tháng đầu năm, cổ phiếu PDR từng hao hụt trên 18% giá và đưa chủ tịch Bất động sản Phát Đạt thành một trong những doanh nhân mất tiền nhiều nhất năm.

Theo trưởng phòng môi giới một công ty chứng khoán thuộc top 10 thị phần tại Hà Nội, cổ phiếu PDR tăng giá ngày cuối năm là điều dễ hiểu. “Khác với các blue-chip như VIC, HAG, cổ phiếu PDR thuộc nhóm midcap với mức giá không quá cao, do vậy dễ thu hút các nhà đầu cơ. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản sang năm 2014 được kỳ vọng nhiều tín hiệu khởi sắc nên lại càng được giới đầu tư quan tâm”, ông giải thích.

Trong khi đó, cũng thuộc lĩnh vực bất động sản nhưng cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup lại giảm tiếp 500 đồng và làm hao hụt trị giá tài sản chứng khoán của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng thêm 142 tỷ đồng. Tính chung hai ngày qua, với mức giảm tổng cộng 1.000 đồng trên mỗi cổ phiếu VIC, Chủ tịch Vingroup đã mất hơn 280 tỷ đồng và là một trong những doanh nhân mất tiền nhiều nhất Top 100 người giàu trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, với khối tài sản trị giá hơn 19.600 tỷ đồng và bỏ xa người đứng ở vị trí thứ hai là ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Vingroup vẫn thừa khả năng bảo toàn ngôi vị người giàu nhất sàn chứng khoán năm nay.

Cũng theo xu thế mất tiền vì chứng khoán, ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen (Mã CK: HSG) vừa mất hơn 47 tỷ đồng do giá cổ phiếu HSG giảm 1.100 đồng trong khi các blue-chip khác đa phần chỉ mất 100-500 đồng. Hồi đầu tháng 12, ông Lê Phước Vũ từng được xem là một trong những doanh nhân kiếm nhiều tiền nhất trên sàn chứng khoán do giá cổ phiếu HSG tăng mạnh 114% sau 11 tháng. Theo giá đóng cửa ngày ngày 25/12, trị giá tài sản chứng khoán tại tập đoàn của doanh nhân này đạt 1.796 tỷ đồng.

Tính chung trong phiên giữa tuần, tổng trị giá tài sản của 100 người giàu nhất sàn chứng khoán tiếp tục mất gần 260 tỷ đồng. Các vị trí trong danh sách cũng xáo trộn đáng kể. Chỉ 20 doanh nhân đầu tiên trong top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán giữ nguyên vị trí nhưng giá trị cổ phiếu giảm hơn 280 tỷ đồng.

Tổng cộng 15 đại gia tích lũy thêm cả trăm tỷ đồng trị giá tài sản nhờ cổ phiếu lên giá. Ngoài các doanh nhân vị trí top 20, ông Đỗ Văn Bình là một trong những người thu về nhiều tiền nhất trên sàn chứng khoán trong phiên ngày 25/12 với hơn 17 tỷ đồng và tăng 5 bậc trong top 100.

Theo nhóm phân tích tại Công ty Chứng khoán BIDV (BSC), cả Vn-Index và HNX-Index được nhận định tiếp tục dao động đi ngang trong biên độ hẹp từ nay đến cuối năm. Các thông tin vĩ mô và thị trường cũng không có biến động lớn, mặt bằng giá chung có thể được giữ ổn định.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.