Đại gia Việt "đánh rơi" hàng chục tỷ đồng khi thị trường chứng khoán Việt nhuộm sắc đỏ trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng cô hồn.

Thị trường bánh Trung thu đang vào mùa, các cửa hàng “tạm” được Kinh Đô (KDC) và nhiều thương hiệu khác đang lấp đầy các vỉa hè. Tuy nhiên, trên thị trường chứng khoán, KDC không thoát được khỏi xu hướng chung.

Ngày 28/7, giống như hầu hết blue-chip khác trên cả 2 sàn, KDC giảm tương đối mạnh.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 28/7, KDC giảm 500 đồng/CP xuống 58.500 đồng/CP. KDC suy giảm khiến khối tài sản khổng lồ của anh em họ Trần, những ông chủ của Kinh Đô bị ảnh hưởng theo chiều hướng đi xuống.

Cụ thể, giá trị cổ phiếu KDC do ông Trần Kim Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Kinh Đô sở hữu giảm 8,77 tỷ đồng. Tài sản trên thị trường chứng khoán của ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Kinh Đô hao hụt 7 tỷ đồng. Như vậy, chỉ trong 1 phiên giao dịch, anh em họ Trần đã mất tới gần 16 tỷ đồng

Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch KDC

Tuy nhiên, so với các đại gia khác trên sàn chứng khoán, sự mất mát mà anh em doanh nhân họ Trần phải gánh chịu khiêm tốn hơn nhiều. Vì sở hữu lượng cổ phiếu “khủng” nên khi cổ phiếu HAG giảm 700 đồng/CP, khối tài sản của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cũng bị hao hụt.

Giá trị cổ phiếu HAG do bầu Đức sở hữu đã “bốc hơi” tới 218,12 tỷ đồng. Con số này dù lớn nhưng chưa thấm vào đâu so với giá trị cổ phiếu lên tới 7.840 tỷ đồng. Bầu Đức hiện đang vững vàng ở vị trí thứ 2 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Hiện tại, khoảng cách giữa bầu Đức và ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hòa Phát, người đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán đang được rút ngắn xuống dù hôm nay bầu Long cũng chịu mất mát không nhỏ khi HPG chìm trong sắc đỏ.

Chốt phiên ngày 28/7, HPG giảm 1.500 đồng/CP xuống 55.000 đồng/CP. HPG lấy đi 151,59 tỷ đồng từ tài khoản của bầu Long. Với tài khoản của bà Vũ Thị Hiền, vợ bầu Long, HPG làm hao hụt 46,43 tỷ đồng. Gia đình bầu Long chịu thiệt hại khá lớn khi thị trường chứng khoán bắt đầu bước vào tháng cô hồn.

Trong khi đó, dù rơi xuống Top 30 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam vì bán bớt cổ phiếu cho công ty con do mình sở hữu, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen vẫn là đại gia chịu mất mát lớn trong phiên giao dịch hôm nay.

Ông Lê Phước Vũ mất tới 64,3 tỷ đồng khi cổ phiếu HSG giảm 1.500 đồng/CP xuống 43.700 đồng/CP.

Thời gian qua, FPT là một trong những blue-chip được nhắc tới nhiều nhất trên thị trường với hàng loạt thông tin tốt như hoàn tất thương vụ mua lại 123Mua từ VNG. Thậm chí, có phiên giao dịch, FPT còn tăng trần khi có tin đồn Apple sẽ mua lại FPT.

Dù vậy, trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng cô hồn, FPT vẫn chịu chung số phận của đa số blue-chip khác. FPT giảm 1.500 đồng xuống 50.000 đồng/CP. FPT “thổi bay” hàng chục tỷ đồng khỏi tài sản của các sếp lớn Tập đoàn này.

Cụ thể, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT mất 29,36 tỷ đồng, ông Bùi Quang Ngọc, Tổng giám đốc FPT mất 15,26 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù FPT tăng mạnh hay giảm mạnh, ông Bình và ông Ngọc đều không quá quan tâm tới sự ảnh hưởng của cổ phiếu tới tài sản. Vì từ khi nắm giữ cổ phiếu FPT, cả 2 đại gia này đều chưa từng bán ra bất cứ cổ phiếu nào.

Bảo Linh (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.