Theo giấy triệu tập của Tòa án Nhân dân Quận 7 (TPHCM) phát đi vào ngày 29.8, vụ kiện “yêu cầu bồi thường thiệt hại về danh dự nhân phẩm” với cô N.T.B.M.L là nguyên đơn và ông Huỳnh Kim Tước là bị đơn, sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ chiều 17.9 tới.

Trang facebook của ông Huỳnh Kim Tước - đại diện của Facebook tại Việt Nam.

Không thể làm việc chung

Nhiệm kỳ 2 của BQT khu chung cư Mỹ Cảnh Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM, nơi ông Huỳnh Kim Tước và cô N.T.B.M.L cư trú kéo dài từ tháng 10.2009-10.2012. Ông Huỳnh Kim Tước đã được bầu làm Trưởng ban Quản trị chung cư nhiệm kỳ này.

Ngày 5.11.2011, cuộc họp cư dân chung cư đã bầu bổ sung thêm thành viên mới, trong đó có cô N.T.B.M.L. Tuy nhiên, chỉ trong chưa đầy hai tháng, tức tới ngày 30.12.2012, cô N.T.B.M.L đã viết đơn gửi các cơ quan đơn vị chức năng, quản lý liên quan xin từ nhiệm.

Đơn đề cập rằng: “Thông báo tình hình rối loạn trong BQT Mỹ Cảnh vì đã có 3 trên 5 thành viên BQT Mỹ Cảnh xin từ nhiệm trong đó có 2/5 thành viên từ nhiệm vì không thể làm việc được với ông Trưởng ban BQT Mỹ Cảnh Huỳnh Kim Tước”.

Hẳn nhiên, một trong số người trên chính là cô N.T.B.M.L. Người thứ hai là anh V.T.Đ - cũng là một thành viên của BQT. Trong email gửi đến BQT chung cư Mỹ Cảnh, anh V.T.Đ viết: “Tại hội nghị ngày 5.11.2012 tôi đã nói rõ quan điểm của tôi là không thể làm việc cùng thành viên là Huỳnh Kim Tước song cư dân vẫn yêu cầu…, nhưng qua gần hai tháng kể từ ngày hội nghị đến nay tôi không thể làm việc tiếp tục cùng thành viên Mr.Tước được nên tôi gửi thư này cho cư dân và BQT với kiến nghị và yêu cầu cho tôi: V.T.Đ - Phó ban Quản trị xin từ nhiệm chức vụ và thành viên kể từ ngày 1.1.2012”.

“Cho phép” thiếu tôn trọng người khác

Những thành viên trong BQT chung cư Mỹ Cảnh xin từ nhiệm dường như đã có những va chạm về quan điểm điều hành với ông Huỳnh Kim Tước, nhưng trầm trọng hơn có lẽ họ đã bị dồn nén, ức chế vì những “lời ăn tiếng nói” mà ông Tước đã thể hiện trong các email gửi qua lại giữa các thành viên trong BQT.

Đơn cử khi thành viên N.T.B.M.L viết email gửi cho các thành viên trong BQT đề nghị có ý kiến đồng ý hay không đồng ý về “vấn đề thiếu tôn trọng người khác trong lúc tương tác làm việc” với câu hỏi “có cho phép bất kỳ thành viên BQT nào nói lời thiếu tôn trọng với thành viên khác không trong lúc tương tác làm việc dù bất kì trong tình huống nào?” thì ông Trưởng ban Huỳnh Kim Tước “hoàn toàn đồng ý”.

Email này của ông Tước gửi đi vào lúc 11 giờ 43 đêm 23.12.2011. Bị sốc trước ý kiến này cô N.T.B.M.L đã đi đến quyết định xin từ nhiệm và cũng gửi email cho ông Tước khẳng định rằng “khi anh đồng ý biểu quyết việc cho phép thành viên BQT thiếu tôn trọng với thành viên khác… thì tôi chẳng còn gì để nói với anh nữa” và “anh không xứng đáng làm việc với tôi - một người luôn biết tôn trọng người khác”.

Tuy nhiên ông Tước cũng chẳng vừa. Email “trả đòn” của ông gửi đi vào lúc 8 giờ 26 phút tối ngày 24.12.2012: “Nếu yếu lý thì thôi chứ đừng nhắm vào cái người ta đang “chê khéo mình” mà đem nó ra “chém gió tỏ ra nguy hiểm”, đạo đức giả thì người khác cười cho. Nếu chưa hiểu thì nên khiêm tốn chứ phỏng đoán linh tinh thì khi người ta nói thẳng ra lúc đó sẽ bị xúc phạm. Xin vui lòng tập trung lo làm việc đừng nên làm trò cười cho người khác nữa!”.

Tất nhiên, cô N.T.B.M.L càng cảm thấy bị xúc phạm với những lời lẽ trịch thượng pha giọng điệu trêu ngươi như vậy. Có lẽ vì thế mà cuộc đôi co vẫn tiếp diễn.

Sự bất đồng về cách xử lý vấn đề giữa ông Tước và cô N.T.B.M.L tiếp tục thể hiện sau khi cô N.T.B.M.L - vốn được giao phụ trách về tài chính - gửi email đề nghị thu thập các hóa đơn đỏ, chứng từ thu chi, biên bản bàn giao từ BQT trước sang BQT sau (có bổ sung thành viên mới)… để minh bạch hóa.

Sự đôi co lại tiếp tục diễn ra giữa một người đàn ông - đại diện cho một thương hiệu mạng xã hội toàn cầu tại VN - và một người phụ nữ. Và ông Tước lại tiếp tục cái giọng trêu ngươi khiến người ta cảm nhận một sự thiếu nghiêm túc: “Ms L. có thể là gửi mail cho BQT MC (Mỹ Cảnh - PV) nhưng biết đâu là yêu cầu bàn giao BQT Keangnam ngoài Hà Nội thì sao?”.

Rồi vấn đề lại được ông Tước đẩy sang một ngả khác với những thông tin đầy ám chỉ: “Mong mọi người tập trung làm chứ đừng “chém gió” nữa vì rất dễ gặp hiện tượng tâm lý phe phái mà đi vận động, bày mưu, tìm kế, như một số thành viên trước đây bị mất phương hướng rồi không làm gì được”.

Tất nhiên, chi tiết “như một số thành viên trước đây” là ai thì những người trong BQT có thể hiểu được. Chính vì thế nội bộ càng không êm và sự ức chế càng dâng cao từ những “lời ăn tiếng nói” mà thông qua đó thể hiện thái độ đối xử với nhau, mà những người như cô N.T.B.M.L, hay anh V.T.Đ, cảm thấy không được tôn trọng bởi kiểu nói kẻ cả, lấn át người khác của ông Tước.

Theo Thụy Lâm (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.