CafeLand - Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ (CenLand – Mã CP: CRE) vừa công bố Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế từ Cục thuế Hà Nội với tổng số tiền phải nộp là 2,7 tỉ dồng.

Theo bảng công bố thông tin, CenLand đã có hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp hoặc tăng số tiền thuế được hoàn, tăng số thuế được miễn, giảm nhưng người nộp thuế đã ghi chép kịp thời, đầy đủ các nghiệp vụ kinh tế làm phát sinh nghĩa vụ thuế trên sổ kế toán, hoá đơn, chứng từ.

Ngoài ra, Công ty còn có hành vi khai sai trên tờ khai thuế, sử dụng hoá đơn không có giá trị sử dụng, xuất hoá đơn sai thời điểm. Với các hành vi này, CenLand bị xử phạt hơn 369 triệu đồng.

Về biện pháp khắc phục, Công ty bị truy hoàn thuế GTGT hơn 1,3 tỉ đồng, truy thu thuế TNDN gần 463 triệu đồng. Song song đó còn bị phạt tiền chậm thuế là 605 triệu đồng.

Như vậy, tổng số tiền truy thu, phạt hành chính và phạt chậm nộp gần 2,7 tỉ đồng.

Ông Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch Tập đoàn Cen Group

Nhắc đến CenLand thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến ông Phạm Thanh Hưng. Ông Hưng từng là một kỹ sư cơ khí tại trường Bách Khoa Hà Nội. Nhưng ông lại bén duyên với lĩnh vực bất động sản, hiện ông là chủ tịch – HĐQT Công ty cổ phần và phát triển bất động sản thế kỷ CenInvest, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Cen Group.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thế Kỷ thành lập từ năm 2002, với thành viên đầu tiên là Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ - Cen Land (Mã chứng khoán: CRE).

Cen Group là một trong những tập đoàn bất động sản lớn tại Việt Nam sở hữu một hệ sinh thái đa dạng với hai lĩnh vực chính là bất động sản và đầu tư khởi nghiệp. Đồng thời, những dự án bất động sản làm nên tên tuổi Cen Group phải kể đến như Sky Park Residence tại Hà Nội, Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng, The Central Thanh Hóa, Sunshine quận 7 (TP.HCM), Sunshine Diamond River Đào Trí quận 7 (TP.HCM), Sunshine Continental (quận 10, TP.HCM), Vườn Sen (Đồng Kỵ, Bắc Ninh),…

Không chỉ chú trọng đầu tư vào bất động sản, Cen Group còn mở rộng đầu tư sang các mảng khác như nông nghiệp, golf, thời trang, công nghệ trong bất động sản.

Đối với thị trường chứng khoán, cổ phiếu CRE đã tăng từ đầu năm 2020 đến nay. Hiện CRE dao dịch quanh mức 24.500 đồng/cổ phiếu (kết thúc phiên dao dịch ngày 20/1).

Xem thêm bài viết về: Ông Phạm Thanh Hưng
Kiều Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.