Shark Hưng cũng nhấn mạnh 4 yếu tố cần thiết để bắt đầu khởi nghiệp. Cả 4 yếu tố đều bắt đầu bằng chữ "Đ": Đam mê, đồng hành, điếc, điên.

Mới đây, doanh nhân Phạm Thanh Hưng (shark Hưng) đã có mặt trong buổi lễ ra mắt cuộc thi Business Challenges mùa thứ 5 do Trường Đại học Kinh tế Đại học Quốc gia tổ chức với vai trò là khách mời. Tại đây, các bạn trẻ đã có cơ hội nghe vị doanh nhân thành đạt này chia sẻ về những câu chuyện xoay xung quanh vấn đề khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp.

Shark Hưng có mặt tại sự kiện để chia sẻ về vấn đề xoay quanh khởi nghiệp

Ông cho rằng, với những người làm kinh doanh, việc điều hành một doanh nghiệp giống nhau 70-90% đối với các doanh nghiệp khác nhau, đặc biệt ở các mảng tài chính, nhân sự, marketing. Điểm khác nhau duy nhất đến từ đặc thù ngành nghề kinh doanh, định vị thị trường và kênh tiếp cận khách hàng.

Shark Hưng cũng nhấn mạnh 4 yếu tố cần thiết để bắt đầu khởi nghiệp. Cả 4 yếu tố đều bắt đầu bằng chữ "Đ": Đam mê, đồng hành, điếc, điên. Khi thành lập một start-up, theo ông, đam mê và những người đồng hành là hai yếu tố tối quan trọng. Tuy nhiên đôi khi cũng cần phải "điếc" khi gặp những ý kiến không mang tính xây dựng và tích cực, đồng thời "điên" khi cần cũng là một yếu tố dẫn tới thành bại.

Shark Hưng bật mí về tiêu chí 4Đ khi khởi nghiệp

"Ranh giới giữa khởi nghiệp và lập nghiệp khá là mong manh. Lập ra một doanh nghiệp chưa hẳn là startup. Điều đó chỉ là "lập nghiệp" mà thôi. Còn khởi nghiệp là việc "start" ra một nghề, phải "khởi" ra một "nghiệp" mới, làm những điều điên rồ, chưa ai làm", ông Hưng nói.

Phó chủ tịch Cengroup nhận định rằng ý tưởng khởi nghiệp luôn xuất hiện xung quanh cuộc sống thường ngày. Có một ý tưởng tốt sẽ là một điều cực kì quan trọng với những người làm khởi nghiệp. Tuy nhiên, chúng ta phải cân nhắc xem liệu bao nhiêu người dám bỏ tiền cho ý tưởng.

Khởi nghiệp là một ván bài may rủi và đôi khi những ý tưởng có thể thay đổi thế giới vào tay lầm người lại trở thành thất bại.

Xem thêm bài viết về: Ông Phạm Thanh Hưng
Thanh Thùy (Doanh Nhân Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.