CafeLand – Là con trai của những “ông lớn” bất động sản, họ luôn gắn liền với hình ảnh giàu có, hàng hiệu, siêu xe đắt đỏ. Hiển nhiên, họ là những người sẽ kế thừa sự nghiệp của gia đình. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ lại lựa chọn lối đi riêng để phát triển sự nghiệp của riêng mình.

“Công tử phố núi” Cường Đô la

Nguyễn Quốc Cường, biệt danh là Cường Đô la, sinh năm 1982, là con trai của bà Nguyễn Như Loan – bà chủ của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Nhắc đến Cường Đô la, người ta thường nghĩ đến hình ảnh một thiếu gia bất động sản giàu có, độ chịu chơi với bộ sưu tập siêu xe đắt đỏ.

Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh từ sớm, năm 24 tuổi, Nguyễn Quốc Cường là Phó tổng giám đốc của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Tuy nhiên, vào tháng 11/2018, sau 13 năm làm việc tại đây, Cường Đô la quyết định từ nhiệm để tập trung phát triển sự nghiệp riêng.

Ông thành lập công ty bất động sản mang tên Chánh Nghĩa Quốc Cường vào 25/9/2018 với vốn điều lệ 1.169 tỉ đồng. Đây là công ty con của Quốc Cường Gia Lai, trong đó Quốc Cường Gia Lai góp 873 tỉ đồng, tương ứng với tỷ lệ 74,68%.

Chỉ 4 tháng sau thành lập, Quốc Cường Gia Lai thông báo giảm tỷ lệ vốn góp và sau đó đã thoái vốn hoàn toàn. Hiện tại, Nguyễn Quốc Cường là người đại diện pháp luật và là Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường (C-Holdings).

Dự án đầu tiên của ông với C-Holdings là C Skyview ở Bình Dương. Dự án tọa lạc tại trung tâm TP. Thủ Dầu Một, gồm 2 block với 1.165 căn hộ có diện tích từ 53-173m2. C Skyview hiện đang được giao dịch trên thị trường với mức giá từ 32 triệu đồng/m2, dự kiến sẽ cất nóc trong tháng 7/2021.

Bên cạnh lĩnh vực bất động sản, Nguyễn Quốc Cường còn cùng với vợ là Đàm Thu Trang kinh doanh chuỗi sản phẩm trong dự án C-Concept. Khởi đầu bằng nhà hàng ẩm thực Hong Kong C-TAO tại Quận 1, TP.HCM vào tháng 2/2018, sau đó họ liên tục mở thêm nhiều chi nhánh khác tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong dự án này còn có Công ty cổ phần dịch vụ du lịch C-Travel Gia Lai (C-Travel), được thành lập vào cuối năm 2019, trụ sở chính tại huyện Kbang, tỉnh Gia Lai, đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là điều hành tour du lịch.

C-Travel có vốn điều lệ 25 tỉ đồng với 5 cổ đông sáng lập, trong đó 2 cổ đông lớn nhất là ông Nguyễn Quốc Cường, nắm giữ 45% vốn điều lệ và ông Nguyễn Văn Hảo, nắm giữ 40%.

Vào tháng 6/2020, Cường Đô la hé lộ về ngành kinh doanh mới là chuỗi rửa xe đúng cách có tên AeroWash với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp. Chuỗi này đã có cơ sở tại TP.HCM và Vũng Tàu.

Đặng Hồng Anh, thiếu gia nhà Thành Thành Công

Đặng Hồng Anh sinh năm 1980, là con trai cả của “ông vua mía đường” Đặng Văn Thành - Chủ tịch TTC Group, nguyên Chủ tịch ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank. Là thiếu gia nhà giàu, nhưng Đặng Hồng Anh vẫn tự mình xây dựng sự nghiệp riêng và rất thành công.

Năm 18 tuổi, Đặng Hồng Anh mở quán bánh canh cá tại trường học, rồi chuyển nghề bán cây cảnh, theo nghiệp vận động viên thành tích cao ở môn tennis. Sau đó, ông tham gia vào việc kinh doanh của gia đình, từ mía đường, địa ốc tới ngân hàng.

Hiện ông Đặng Hồng Anh tham gia điều hành Tập đoàn TTC với vai trò là Phó chủ tịch và là Chủ tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA.

Theo giới thiệu trên website của Tập đoàn DHA, sau khi tốt nghiệp đại học vào năm 2004, Đặng Hồng Anh bắt đầu làm việc tại Công ty Thành Thành Công của gia đình với chức vụ Phó giám đốc.

Từ năm 2004 đến năm 2005, Đặng Hồng Anh đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) và nhanh chóng giúp Sacomreal từ doanh nghiệp có số vốn 11 tỉ đồng thành 1.000 tỉ đồng khi IPO.

Từ năm 2005, tham gia vào HĐQT Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và được bổ nhiệm giữ chức Phó chủ tịch Sacombank vào tháng 5/2012.

Năm 2010, Đặng Hồng Anh lọt vào top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán và là doanh nhân Việt Nam trẻ nhất được nhận các giải thưởng uy tín như 2 lần đạt doanh nhân trẻ xuất sắc thành phố, 4 năm liền là doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu, doanh nhân Việt Nam tiêu biểu.

Tuy nhiên, khủng hoảng của thị trường bất động sản Việt Nam vào năm 2012 đã khiến giá cổ phiếu của SCR tuột dốc không phanh, khiến ông từ vị trí Top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán tụt xuống ở vị trí 127 trong danh sách này.

Năm 2017, Đặng Hồng Anh thành lập Tập đoàn DHA - doanh nghiệp ‘tiên phong đầu tư tích hợp các lĩnh vực cốt lõi Y tế - Văn hóa - Thể thao - Bất động sản nhằm góp phần chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất giúp mang lại chuỗi giá trị lợi ích cho cộng đồng.

Ngoài ra, Đặng Hồng Anh còn được biết đến với vai trò giám khảo, nhà đầu tư khách mời trong chương trình Thương vụ bạc tỉ – Shark Tank Việt Nam mùa 2 với tên gọi “Shark Hồng Anh” hay “Shark Đặng Hồng Anh”.

Trong lĩnh vực bất động sản, DHA Corporation đầu tư chủ yếu căn hộ chung cư, căn hộ studio, nhà phố, biệt thự tại TPHCM và các vùng lân cận. Một số dự án lớn như: chung cư D-Homme (quận 6, TP.HCM), dự án D-One Sài Gòn, với tổng diện tích lên đến 17.000m2 tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Nguyễn Tấn Danh, thiếu gia nhà Phát Đạt

Nguyễn Tấn Danh sinh năm 1990, là con trai của doanh nhân Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch Công ty bất động sản Phát Đạt.

Theo giới thiệu, Nguyến Tấn Danh tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, tiếp thị và tài chính tại Đại học San Francisco (Mỹ), từng làm việc tại Catalyst SF, một trong những công ty hàng đầu về tiếp thị của Mỹ.

Sau thời gian tu nghiệp và làm việc ở nước ngoài, Nguyến Tấn Danh trở về Việt Nam gia nhập vào Quỹ Đầu tư Openasia và Công ty Chứng khoán Bản Việt với vai trò chuyên viên nghiên cứu, phân tích thị trường.

Vào tháng 9/2015, Nguyễn Tấn Danh chính thức nhận quyết định giữ chức Phó tổng giám đốc kinh doanh bất động sản Phát Đạt. Cuối tháng 3/2016, Nguyến Tấn Danh là thành viên HĐQT Phát Đạt. Đến tháng 8/2016, thiếu gia 9X này tiếp tục giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Phát Đạt.

Bên cạnh đó, trong năm 2017, Nguyến Tấn Danh còn là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Phú Mỹ Hưng và Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Elements – một thành viên của Phát Đạt Group. Công ty Phú Mỹ Hưng có vốn điều lệ 930 tỉ đồng do Công ty vận tải biển Trường Phát Lộc (TPL Shipping) sở hữu 99% vốn; còn công ty Elements có vốn điều lệ 200 tỉ đồng.

Tuy giữ chức cao tại Phát Đạt, nhưng Nguyễn Tấn Danh còn có một doanh nghiệp riêng khác là Công ty cổ phần phát triển bất động sản Filmore, hướng tới phân khúc căn hộ cao cấp tại các quận trọng điểm của TP.HCM, trung tâm các thành phố lớn trên cả nước như Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Bình Định, Cần Thơ.

Dự án đầu tiên mang thương hiệu Filmore trình làng tại Đà Nẵng. Dự án nằm trên mặt tiền đường Bạch Đằng với tổng vốn đầu tư khoảng 700 tỉ đồng.

Dự án Filmore Đà Nẵng được khởi công vào tháng 10/2020, gồm 25 tầng nổi và 3 tầng hầm, với 206 căn hộ. Theo giới thiệu, các căn hộ được thiết kế ban công vươn hẳn ra ngoài trời để ôm trọn tầm nhìn cảnh đẹp của sông Hàn. Dự án có lounge pavillion trên tầng cao nhất cho cư dân sử dụng làm nơi đón tiếp khách hoặc thưởng tiệc. Dự kiến, dự án được bàn giao vào quý 1/2023.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Công tử nhà giàu” chọn lối đi riêng

    “Công tử nhà giàu” chọn lối đi riêng

    03/07/2021 8:19 AM

    CafeLand – Là con trai của những “ông lớn” bất động sản, họ luôn gắn liền với hình ảnh giàu có, hàng hiệu, siêu xe đắt đỏ. Hiển nhiên, họ là những người sẽ kế thừa sự nghiệp của gia đình. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ lại lựa chọn lối đi riêng để phát triển sự nghiệp của riêng mình.

  • Covid-19 là cơ hội cho các 'cá mập’ đi rót vốn

    Covid-19 là cơ hội cho các 'cá mập’ đi rót vốn

    27/11/2020 10:25 AM

    Đây là quan điểm của các shark Nguyễn Mạnh Dũng và Đặng Hồng Anh về tiềm năng đầu tư vào các dự án khởi nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

  • Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vận động gần 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

    Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vận động gần 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

    15/10/2020 3:11 PM

    Trước tình hình mưa lũ miền Trung, ngày 12/10 vừa qua, Chủ tịch Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam (HDNTVN) Đặng Hồng Anh đã có thư kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ người dân miền Trung. Tính đến hiện tại, Hội đã kêu gọi được gần 5 tỷ đồng.

  • [Hồ sơ doanh nhân] Đại gia bất động sản 8x Đặng Hồng Anh

    [Hồ sơ doanh nhân] Đại gia bất động sản 8x Đặng Hồng Anh

    03/10/2020 8:39 AM

    CafeLand - Ông Đặng Hồng Anh từng lọt top 100 doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Ngoài ra, ông còn được biết đến với cương vị Phó chủ tịch Tập đoàn TTC và là người sáng lập Công ty DHA.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.