CafeLand - Ông Đặng Hồng Anh từng lọt top 100 doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Ngoài ra, ông còn được biết đến với cương vị Phó chủ tịch Tập đoàn TTC và là người sáng lập Công ty DHA.

Chân dung doanh nhân Đặng Hồng Anh

Ông Đặng Hồng Anh sinh năm 1980 tại TPHCM, là con trai đầu của doanh nhân Đặng Văn Thành và bà Huỳnh Bích Ngọc. Ông Hồng Anh tốt nghiệp thạc sĩ tài chính ngân hàng.

Khởi nghiệp với năm triệu đồng

Năm 18 tuổi, Đặng Hồng Anh bắt đầu kinh doanh cửa hàng bán bánh canh, với vốn liếng chỉ vỏn vẹn năm triệu đồng. Sau đó, ông còn thử sức qua nhiều ngành nghề khác như buôn bán cây cảnh, sắt thép…

Năm 2002, ông bắt đầu làm việc tại Công ty Thành Thành Công (nay là Tập đoàn TTC) của gia đình với cương vị Tổng giám đốc.

Trong hai năm 2004-2005, ông đảm nhận vai trò Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal, tiền thân của TTC Land hiện nay). Tại đây, ông nhanh chóng biến Sacomreal từ một doanh nghiệp nhỏ bé với số vốn 11 tỉ đồng trở thành công ty có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng.

Từ 2005-2015, ông Anh lần lượt giữ vị trí CEO, Chủ tịch và thành viên HĐQT tại Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Ông Anh hiện là Phó chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group), và là người sáng lập Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA. Ngoài ra, ông còn được bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Năm 2010, doanh nhân Đặng Hồng Anh lọt vào top 100 người giàu nhất trên sàn chứng khoán.

Năm 1979, ông Đặng Văn Thành (cha Đặng Hồng Anh) cùng bà Huỳnh Bích Ngọc thành lập một cơ sở sản xuất cồn tại TPHCM, với vốn điều lệ 100 triệu đồng và 20 nhân viên.

Đến năm 1999, Công ty chuyển đổi thành Công ty TNHH TM - SX Thành Thành Công.

Năm 2017, TTC chuyển mình, chính thức vận hành theo mô hình tổng công ty. Quy mô Tập đoàn TTC tại thời điểm này là: 1 công ty hạt nhân, 4 tổng công ty ngành, 1 ủy ban ngành với hơn 150 đơn vị trực thuộc trong và ngoài nước, trên 10.000 cán bộ nhân viên.

TTC có vốn điều lệ là 14.378 tỉ đồng, hoạt động trong các lĩnh vực: bất động sản – năng lượng – nông nghiệp – giáo dục – du lịch.

Bắt đầu gầy dựng đế chế

Trước khi thành lập công ty riêng, ông Đặng Hồng Anh đã trải qua hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Năm 2011, ông thành lập Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA (DHA Corporation).

Ông Hồng Anh khẳng định vị thế của mình trong bốn hoạt động chính như: bất động sản, y tế, văn hóa, thể thao…

Năm 2017, ông chủ Đặng Hồng Anh thành lập DHA Medic. Đây là hệ thống phòng khám đa khoa - mô hình y tế mới, thí điểm xã hội hóa y tế tuyến cơ sở đầu tiên của Việt Nam, đồng thời phát triển chuỗi phòng khám DHA.

Trong lĩnh vực bất động sản, DHA Corporation đầu tư chủ yếu căn hộ chung cư, căn hộ studio, nhà phố, biệt thự tại TPHCM và các vùng lân cận.

Dự án chung cư D-Homme – quận 6, TP.HCM

Một số dự án lớn như: chung cư D-Homme (quận 6, TP.HCM), dự án D-One Sài Gòn, với tổng diện tích lên đến 17.000m2 tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Ban đầu công ty chỉ có vốn điều lệ 10 tỉ đồng, nhưng nay đã tăng lên 1.000 tỉ đồng, theo dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Các loại hình đầu tư và phát triển của DHA

Xem thêm bài viết về: Ông Đặng Hồng Anh
Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • “Công tử nhà giàu” chọn lối đi riêng

    “Công tử nhà giàu” chọn lối đi riêng

    03/07/2021 8:19 AM

    CafeLand – Là con trai của những “ông lớn” bất động sản, họ luôn gắn liền với hình ảnh giàu có, hàng hiệu, siêu xe đắt đỏ. Hiển nhiên, họ là những người sẽ kế thừa sự nghiệp của gia đình. Tuy nhiên, nhiều người trong số họ lại lựa chọn lối đi riêng để phát triển sự nghiệp của riêng mình.

  • Covid-19 là cơ hội cho các 'cá mập’ đi rót vốn

    Covid-19 là cơ hội cho các 'cá mập’ đi rót vốn

    27/11/2020 10:25 AM

    Đây là quan điểm của các shark Nguyễn Mạnh Dũng và Đặng Hồng Anh về tiềm năng đầu tư vào các dự án khởi nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

  • Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vận động gần 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

    Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vận động gần 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

    15/10/2020 3:11 PM

    Trước tình hình mưa lũ miền Trung, ngày 12/10 vừa qua, Chủ tịch Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam (HDNTVN) Đặng Hồng Anh đã có thư kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ người dân miền Trung. Tính đến hiện tại, Hội đã kêu gọi được gần 5 tỷ đồng.

  • [Hồ sơ doanh nhân] Đại gia bất động sản 8x Đặng Hồng Anh

    [Hồ sơ doanh nhân] Đại gia bất động sản 8x Đặng Hồng Anh

    03/10/2020 8:39 AM

    CafeLand - Ông Đặng Hồng Anh từng lọt top 100 doanh nhân giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Ngoài ra, ông còn được biết đến với cương vị Phó chủ tịch Tập đoàn TTC và là người sáng lập Công ty DHA.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.