Trước tình hình mưa lũ miền Trung, ngày 12/10 vừa qua, Chủ tịch Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam (HDNTVN) Đặng Hồng Anh đã có thư kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ người dân miền Trung. Tính đến hiện tại, Hội đã kêu gọi được gần 5 tỷ đồng.

Chủ tịch HDNTVN Đặng Hồng Anh

Trong thư kêu gọi của Trung ương HDNTVN viết: “Trong những ngày qua, mưa lũ miền Trung đang diễn biến phức tạp, gây thiệt hại cho người và của. Tính đến tối 11/10/2020, đã có 17 người chết, 13 người mất tích, hơn 49.700 người phải sơ tán. Mức lũ ở nhiều sông lớn ở miền Trung đã vượt mức báo động 3, trong khi áp thấp nhiệt đới tiếp tục xuất hiện trên biển Đông, dẫn đến nguy cơ lũ chồng lũ, dự báo tình hình ngập lụt ở miền Trung có thể duy trì trong thời gian tới. Bà con miền Trung đang chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề và phải gồng mình chịu hậu quả của thiên tai, lũ lụt. Nhu cầu về trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm… tại miền Trung là rất cấp thiết, đòi hỏi sự chung tay, ủng hộ và chia sẻ của tất cả các lực lượng của xã hội trên toàn quốc.

Thư kêu gọi của Chủ tịch HDNTVN Đặng Hồng Anh kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

Với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng “chung tay vì cộng đồng” của doanh nhân trẻ Việt Nam, Trung ương HDNTVN tha thiết kêu gọi các Hội, hội viên DNT các tỉnh, thành, ngành, các danh nhân, doanh nghiệp trong cả nước cùng chia sẻ, quyên góp và ủng hộ tiền, hiện vật, cùng góp sức với Chính quyền và người dân các tỉnh miền Trung trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ. Mỗi một sự ủng hộ và đóng góp của các tổ chức, cá nhân lúc này sẽ là nguồn động lực to lớn và quý báu giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Thư kêu gọi của Hội đã có sức lan toả rất mạnh, chỉ trong thời gian ngắn đã kêu gọi số tiền xấp xỉ 5 tỷ đồng. Trao đổi với phóng viên Công lý & Xã hội, doanh nhân Đặng Hồng Anh chia sẻ: “Hi vọng rằng số tiền kêu gọi ủng hộ cho miền Trung sẽ được nhiều hơn nữa, cả nước hãy cùng nhau hướng về miền Trung ruột thịt”.

Được biết, ngoài kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung thì thời gian qua, HDNTVN cũng đã đẩy mạnh các hoạt động chia sẻ cộng đồng. Đáng chú ý là Hội đã thực hiện chuỗi chương trình thiện nguyện, trao quà cho nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Tiền Giang, tỉnh Kon Tum và tỉnh Gia Lai. Bên cạnh đó, Hội còn bảo trợ cho 200 trường hợp trẻ em mồ côi không nơi nương tựa với mức hỗ trợ tối thiểu 500.000 đồng/tháng/cháu cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Hoạt động thiện nguyện cũng là hoạt động nằm trong kế hoạch, chương trình phát triển của HDNTVN trong thời gian tới.

Xem thêm bài viết về: Ông Đặng Hồng Anh
Ngọc Ánh (CLXH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.