Ngày 14/2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có kết luận thanh tra về An toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát.

Theo kết luận thì dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát là dây chuyền sản xuất tự động, khép kín, có hệ thống lưới chắn ngăn chặn sự xâm nhập của côn trùng, vật lạ. Đoàn chưa phát hiện các yếu tố nguy cơ về cơ sở vật chất, vận hành quy trình sản xuất, khả năng cho côn trùng xâm nhập và gây mất an toàn thực phẩm.

Về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và con người được xây dựng theo quy trình một chiều, phân thành từng khu cách biệt giữa các công đoạn gồm: tiếp nhận nguyên liệu, phối trộn, chiết rót, thành phẩm và kho thành phẩm…

Kiểm tra tại phòng nguyên liệu và phòng phối trộn nguyên liệu không phát hiện sự xâm nhập của côn trùng, nguyên liệu trước khi nhập đều bảo đảm các chỉ tiêu, chất lượng… Hệ thống thổi chai cũng được công ty sản xuất bằng quy trình khép kín để loại bỏ các mối nguy vật lý và sinh học và kết nối với quy trình chiết rót khép kín; quy trình chiết rót và đóng nắp cũng được thực hiện trong điều kiện vô trùng, dây chuyền tự động, khép kín, các chai qua thiết bị kiểm tra chai để loại bỏ các chai không đạt tiêu chuẩn như thiếu thể tích, đóng nắp không đạt yêu cầu.

Tại thời điểm kiểm tra, do công ty nghỉ Tết nên các dây chuyền sản xuất Number One và nước tăng lực Number One tạm ngưng sản xuất.

Ngoài ra, đoàn thanh tra cũng đã phát hiện một số tồn tại, vi phạm như: Quy trình rửa tay niêm yết bằng hệ thống vòi tự động hoặc mở nước bằng chân nhưng thực tế bằng tay; khu vực chiết rót chai thủy tinh sữa đậu nành Soya, trần chưa phẳng.

Tại kho nguyên liệu Kim Ngân Hoa được sắp xếp cách tường 30cm nhưng có chèn các Pallet. Qua đó, đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty Tân Hiệp Phát rà soát quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn HACCP để nhận diện và kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả đối với các nguy cơ về an toàn thực phẩm. Yêu cầu công ty thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nước giải khát và thực phẩm chức năng, đảm chất chất lượng sản phẩm khi lưu hành phù hợp tiêu chuẩn đã công bố.

Song Nguyễn (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Công bố kết luận thanh tra toàn diện Tân Hiệp Phát

    Công bố kết luận thanh tra toàn diện Tân Hiệp Phát

    06/06/2015 8:11 AM

    Trong kết luận thanh tra toàn diện Tân Hiệp Phát công bố ngày 5-6, Thanh tra Bộ Y tế cho biết Công ty Tân Hiệp Phát có thực hiện kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm nhưng chưa đầy đủ và ra quyết định xử phạt 25 triệu đồng.

  • Thanh tra toàn diện Công ty Tân Hiệp Phát

    Thanh tra toàn diện Công ty Tân Hiệp Phát

    14/04/2015 9:40 AM

    Bộ Y tế sẽ tiến hành đợt thanh tra kéo dài 30 ngày tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, Bình Dương.

  • "Tránh những sai lầm đáng tiếc khi đương đầu với nhà sản xuất”

    "Tránh những sai lầm đáng tiếc khi đương đầu với nhà sản xuất”

    13/03/2015 8:04 AM

    Sau sự kiện con ruồi trong chai nước ngọt "có giá 500 triệu đồng" tại Tiền Giang mà người liên đới trực tiếp đã vướng vào vòng lao lý, có ý kiến ví von rằng một thực tế không thể chối cãi đã được phơi bày: Nếu trực tiếp đơn độc "đối đầu" với doanh nghiệp, người tiêu dùng chẳng khác nào một mình "chống lại chiếc cối xay gió khổng lồ.

  • Công bố kết luận thanh tra tại Tân Hiệp Phát

    Công bố kết luận thanh tra tại Tân Hiệp Phát

    15/02/2015 10:37 AM

    Ngày 14/2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có kết luận thanh tra về An toàn thực phẩm tại Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát.

  • Thêm một chai Number 1 có vật lạ giống ruồi

    Thêm một chai Number 1 có vật lạ giống ruồi

    10/02/2015 1:29 PM

    Ngày 9.2, Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) phối hợp với các cơ quan chức năng tới nhà bà Phạm Thị Loan (ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP.Mỹ Tho) lập biên bản niêm phong chai nước giải khát Number 1 để trưng cầu giám định, trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương.

  • Cộng đồng kêu gọi tẩy chay “nước ngọt… có ruồi giá 500 triệu”

    Cộng đồng kêu gọi tẩy chay “nước ngọt… có ruồi giá 500 triệu”

    06/02/2015 11:10 PM

    Tính đến nay, Fanpage này đã thu hút gần 1.000 người thích, đồng ý. Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.