Theo điều tra của cơ quan công an Trung Quốc, cựu Bí thư Trùng Khánh, Bạc Hy Lai có một sai phạm là để “người nhà nhận lượng lớn tài sản của người khác” và con trai ông này, Bạc Qua Qua có thể trở thành người duy nhất liên quan đến “lượng lớn tài sản” kể trên.

Tờ Thời báo Trung Quốc của Đài Loan hôm 30/9 cho biết Bạc Qua Qua, con trai của ông Bạc hy Lai và người vợ thứ hai, bà Cốc Khai Lai có thể trở thành “người nhà” duy nhất liên quan đến việc “nhận lượng lớn tài sản của người khác”. Liệu “công tử” họ Bạc đang lưu trú tại Mỹ này có bị dẫn độ về Trung Quốc không?

Bài báo cho biết, các nhà phân tích chỉ ra rằng, hiện Trung Quốc và Mỹ chưa có hợp tác về việc dẫn độ, trong tương lai có thể Trung Quốc sẽ thực hiện các trình tự hỗ trợ hợp pháp để tìm cách đưa Bạc Qua Qua về Trung Quốc.

Ông Bạc Hy Lai cùng vợ là bà Cốc Khai Lai và con trai Bạc Qua Qua.

Đoạn phim về phiên tòa xét xử bà Cốc Khai Lai hồi cuối tháng 8 mà Trung Quốc công bố cho thấy, bà Cốc bị buộc tội giết người, chứ không bị đề cập đến tội danh liên quan về kinh tế. Bài báo phân tích, điều này có nghĩa là không phải người “nhận lượng lớn tài sản của người khác”, còn Bạc Qua Qua có thể sẽ là người duy nhất phù hợp với điều kiện “người nhà” của ông Bạc Hy Lai.

Hơn nữa cuộc sống xa hoa của vị “công tử” này ở nước ngoài càng làm cho người ta chú ý, nhiều người còn đồn rằng, có khả năng Bạc Qua Qua thực hiện việc rửa tiền, có liên quan đến vụ án của cha mình ở một mức độ nào đó.

Các nhà phân tích chính trị Trung Quốc chỉ ra rằng, từ sau khi kết thúc Cách Mạng Văn Hóa, giới lãnh đạo Trung Quốc gần như có quy định chung là “không gây sóng gió trực tiếp đến con cái” các nhà lão thành cách mạng. Quan điểm này được duy trì hơn 30 năm qua. Nhưng có lẽ đến trường hợp Bạc Qua Qua thì không thể duy trì quan điểm này được nữa. Bàn về việc Bạc Qua Qua có thể bị đưa về Trung Quốc điều tra, nhiều học giả còn viết trên trang mạng xã hội rằng: đó gần như là “diệt môn” rồi.

Tờ Thời báo Trung Quốc phân tích rằng, trong một số bài báo gần đây bàn về vấn đề của ông Bạc Hy Lai trên Tân Hoa Xã, có bài nhắc đến cụm từ “người nhà nhận lượng lớn tài sản của người khác”, rất có thể đây sẽ là áp lực đối với Bạc Qua Qua.

Từ khi bố mẹ bị bắt, bị xét xử và điều tra, Bạc Qua Qua chưa hề xuất hiện tại Trung Quốc. Tờ “Daily mail” của Anh hôm 29/9 dẫn lời một số nhà phân tích rằng, do lo sợ mình có thể bị liên đới đến vụ án của cha mẹ, sợ bị giam giữ điều tra nên Bạc Qua Qua đã từ bỏ kế hoạch trở về Trung Quốc.

Theo Hòa Phong (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.