Bạc Qua Qua, cậu con trai từng theo học Harvard của chính trị gia Bạc Hy Lai, đã lên tiếng bảo vệ thanh danh của cha, khi cựu Bí thư Trùng Khánh bị truy tố các tội nhận hối lộ và quan hệ bất chính.

Bạc Qua Qua (trái) và cha, ông Bạc Hy Lai, trước chân dung ông nội Bạc Nhất Ba - cố ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Phó Chủ tịch Ban cố vấn của Trung ương ĐCS TQ - Ảnh: Reuters/Xinhua

"Đối với bản thân tôi, thật khó tin những cáo buộc chống lại cha, vì chúng mâu thuẫn với mọi điều tôi biết về ông trong suốt cuộc đời mình”, Bạc Qua Qua đăng trên trang mạng xã hội Tumblr.

Bạc đã xác nhận với Reuters tuyên bố trên của mình, cậu nói thêm, “mặc dù các chính sách cha tôi áp dụng dễ gây ra tranh luận, nhưng tôi biết cha luôn trung thành với niềm tin của mình và toàn tâm toàn ý cho nhiệm vụ”.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Harvard tháng 5/2012 với bằng thạc sĩ về chính sách công, Bạc Qua Qua ít xuất hiện công khai, trái hẳn với những tin tức trước đó về lối sống chơi bời ở Mỹ của chàng thanh niên 24 tuổi này, điều từng gây nên làn sóng chê trách ở quê nhà.

Tuyên bố của Bạc Qua Qua về cha mình xuất hiện chỉ một ngày sau khi chính quyền TQ công bố việc truy tố ông Bạc Hy Lai các tội lạm dụng quyền lực, nhận hối lộ và các tội danh khác.

Guagua là con trai duy nhất của gia đình Bạc Hy Lai. Mặc dù bạn bè và người quen của cậu nói rằng cậu muốn tuyên bố mạnh hơn để bác bỏ những cáo buộc đối với cha mẹ, nhưng Guagua đã tránh tuyên bố công khai nhiều vì sợ điều này chỉ có thể làm cho sự việc tồi tệ hơn.

“Cha luôn luôn dạy tôi hãy là chính mình và luôn quan tâm đến những sự nghiệp lớn hơn bản thân mình", Guagua nói trong tuyên bố của ông. "Tôi đã cố gắng làm theo lời khuyên của ông. Lúc này, tôi hy vọng phiên tòa sắp tới sẽ diễn ra theo một lộ trình bình thường và tôi sẽ chờ đợi kết quả", Bạc Qua Qua nói.

Theo Thanh Hiền (Báo Phụ nữ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.