Đà tăng đầu phiên bị xóa sạch khi Apple tuyên bố loại đồng hồ công nghệ cao chỉ tương thích với iPhone và chưa được tung ra trong năm nay.

Dù Apple không khiến thị trường quá ngạc nhiên với các sản phẩm mới được công bố hôm qua, Wall Street vẫn rất hào hứng khi mở cửa. Cổ phiếu Apple đã tăng gần 5% đầu phiên, khi hãng công bố iPhone 6, iPhone 6 Plus, dịch vụ ví điện tử Apple Pay và đồng hồ Apple Watch.

Tuy nhiên, trong những giờ giao dịch cuối, đà tăng này lại bốc hơi hoàn toàn khi Táo Khuyết tuyên bố đồng hồ mới chỉ tương thích với iPhone và sẽ không được tung ra năm nay. Chốt phiên, cổ phiếu Apple giảm nhẹ 0,4% xuống 98 USD.

iPhone 6 (trái) và iPhone 6 Plus (phải) đã được ra mắt hôm qua. Ảnh: Bloomberg

CNN cho biết cổ phiếu Apple thường đi xuống trong ngày ra mắt sản phẩm. Nhưng dù vậy, Apple cũng đã chứng minh được hãng vẫn có thể phát triển sản phẩm mới, ngoài iPhone và iPad. Thị trường luôn cho rằng Apple không còn sáng tạo được nữa sau khi Steve Jobs qua đời năm 2010. Một số nhà đầu tư thậm chí còn thắc mắc liệu CEO Tim Cook có thể hồi sinh sức mạnh của Apple như thời Jobs hay không.

Hôm qua, Apple cũng không phải cổ phiếu duy nhất bị ảnh hưởng từ buổi ra mắt sản phẩm. Cổ phiếu eBay - hãng sở hữu dịch vụ thanh toán PayPal giảm gần 3%. Có thể nhà đầu tư cho rằng Apple Pay sẽ là đối thủ đáng gờm của PayPal.

Cổ phiếu các hãng sản xuất đồng hồ Fossil và Movada cũng mất 2% sau khi Apple Watch ra mắt. GTAT Advanced Technologies – hãng sản xuất màn hình sapphire cho Apple lao dốc tới 13%, do Apple không hề đề cập đến sapphire khi giới thiệu iPhone. Thậm chí hãng còn cho biết đồng hồ của mình sẽ không dùng loại màn hình này.

Cổ phiếu NXP Semiconductors tăng nhẹ lên sau thông tin chip của hãng được dùng cho Apple Pay. Nhưng Pulse Electronics lại lên tới 55% sau tin đồn ăng-ten của hãng được dùng để sản xuất chip cho NPX.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.