Giá vàng có thể lên xuống thất thường trong quý 4/2016 khi ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump hiện có 40% cơ hội để chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống còn giới đầu tư thì sẵn sàng cho lãi suất Mỹ lên cao.
Hãng tin Bloomberg trích báo cáo hàng hóa từ Citigroup cho hay biến động trong thị trường vàng và ngoại hối có thể tăng vì họ nâng tỷ lệ cược ông Trump sẽ thắng trước bà Hillary Clinton trong cuộc bỏ phiếu bầu cử vào tháng 11 sắp tới từ 35% lên 40%. Có thể sẽ chỉ có một đợt tăng lãi suất Mỹ vào cuối năm nay.
Giá vàng tăng 26% trong năm 2016, đi lên sau ba năm hạ giá vì lãi suất âm thúc đẩy nhu cầu. Bất ổn chính trị cũng góp phần làm nguyên do khi việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) thúc đẩy nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn. Các nhà dự báo, gồm hãng DBS Group Holdings ở Singapore, cho biết cuộc bầu cử ở Mỹ có thể chống đỡ giá do lo ngại về những tác động tiềm tàng của nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ Donald Trump.
“Các cuộc thăm dò ý kiến bắt đầu thắt chặt trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, và Citi đã tăng khả năng ông Trump giành chiến thắng. Chúng tôi cho rằng việc ông Trump thắng sẽ mang lại nhiều biến động hơn cho vàng và ngoại hối”, Citi viết trong báo cáo.
Giá vàng ở ngưỡng 1.337,23 USD/ounce vào trưa 26.9 ở London. Giá vàng có thể đứng ở 1.320 USD/ounce vào quý cuối năm theo kịch bản cơ bản, hoặc 1.425 USD/ounce theo kịch bản tăng giá, vốn bao gồm khả năng ông Trump đắc cử, Citigroup nhận định.
Citigroup viết: “Kịch bản cơ sở là cho trường hợp bà Clinton thắng và duy trì phần lớn các chính sách, để triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ và thế giới không đổi. Song việc ông Trump thắng thì thiếu chắc chắn và Citi dự báo việc này, cùng nhiều bất ổn kéo dài từ Brexit tới những sự kiện khác, có thể hạn chế triển vọng tăng trưởng toàn cầu trong thời gian còn lại của năm nay”.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.