Hộp dầu gió huyền thoại của Việt Nam đang là mặt hàng được săn đón trên các trang thương mại điện tử nước ngoài, như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Còn nhớ cách đây vài tháng, những người bạn đến từ "xứ sở Bạch dương" đã khiến cư dân mạng Việt Nam giật mình sửng sốt khi tung ra một đoạn video cực kỳ xịn sò, với nhân vật chính là... hộp cao Sao Vàng huyền thoại của chúng ta.

Nêu vậy để thấy, hộp dầu gió huyền thoại của Việt Nam "xịn" như thế nào trong mắt bạn bè quốc tế. Nhưng chưa hết đâu! Mới đây, netizen lại phát hiện ra cao sao vàng của người Việt đang xuất hiện trên các trang thương mại điện tử nước ngoài, với mức giá cao hơn "bản gốc" trong nước tới cả chục, thậm chí cả trăm lần.

Chẳng hạn như trên trang thương mại điện tử (TMĐT) Amazon của Nhật Bản, sản phẩm "cao Sao Vàng" tại Việt Nam được bán với giá 1.100 yên - tương đương khoảng 245.000 đồng tiền Việt. Đây là mức giá dành cho "phiên bản" hộp 4g, có giá bán chỉ khoảng 5000 đến 10.000 đồng tại Việt Nam mà thôi, nghĩa là cao cấp hơn 20 lần.

Cao Sao Vàng của Việt Nam được bán trên Amazon Nhật Bản với mức giá cao hơn gấp cả chục lần

Tại Trung Quốc, hiện tượng tương tự cũng xuất hiện. Website của Amazon Trung Quốc bày bán cao Sao Vàng của chúng ta với mức giá khoảng 120 tệ - tương đương hơn 420.000 đồng tiền Việt. Còn trang Alibaba của tỷ phú Jack Ma thì có mức giá rẻ hơn, khoảng 3 USD (gần 70.000 đồng) cho set 10 hộp cao 4g - mức giá khá tương đồng với Việt Nam.

Đáng chú ý là tại Hàn Quốc. Coupang - trang TMĐT danh tiếng của xứ sở kim chi thậm chí đặt giá cho hộp cao Sao Vàng loại 10g lên tới... 71.900 won - khoảng 1,5 triệu đồng. Một gian hàng khác thì bán 3 hộp cao 3g với giá 29.530 won - khoảng 600.000 đồng.

Một sản phẩm giá rẻ trong nước, nay được hét với mức giá trên trời ở nước ngoài. Chắc hẳn khi biết tin này, thị trường cao Sao Vàng "xách tay" từ du học sinh sẽ sôi động lắm đây.

J.D (Pháp Luật Bạn Đọc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.