Một số chiêu mà các nhà kinh doanh thường ưu tiên sử dụng thân thể con người và ngôn ngữ cơ thể để gửi thông điệp tới khách hàng của mình.
Tại hội chợ bất động sản Trung Quốc, một công ty bất động sản đã sử dụng hình thức quảng cáo trên lưng trần của người đẹp, để rao bán căn hộ của mình.
Cũng trong khuôn khổ hội chợ này, một công ty nhà đất đã thuê 2 thiếu nữ trong trang phục thiếu vải cầm biển quảng cáo, với nội dung: "Nếu không mua nhà thì mỹ nữ chúng tôi sẽ già mất" hay "Đầu năm mà không mua nhà thì cả năm bận rộn cũng chẳng ích gì".
Ở Nhật Bản đang rộ mốt quảng cáo trên đùi các thiếu nữ. Đây được coi là một xu hướng quảng cáo vô cùng mới lạ. Những người phụ nữ đồng ý tham gia công việc sẽ dán những miếng có logo quảng cáo lên phần đùi của mình. Điều kiện đặt ra đối với cô gái muốn tham gia việc quảng cáo này là phải trên 18 tuổi và có ít nhất 20 người bạn trên mạng xã hội.
Để có tiền xây bảo tàng dành riêng cho các chú chó Saint Bernard, một người đàn ông Đức đã nảy ra ý tưởng cho thuê… khuôn mặt.
Người phụ nữ tên Karolyne Smith, sống tại Mỹ cũng xăm chữ GoldenPalace.com trên trán để quảng cáo website này với giá 10.000 USD (tương đương 208 triệu VNĐ).
Anh Pat Vaillancourt đến từ Quebec, Canada cũng cho thuê thân thể để quảng cáo. Những doanh nghiệp hoặc cá nhân muốn có tên website của họ trên người anh đều phải bỏ ra 35 USD (tương đương 735.000 VNĐ) cho một địa chỉ.
Chuyện lạ đời này xảy ra tại một tiệm rửa xe phi pháp ở ngoại ô thành phố Kuala Lumpur. Theo đó các khách hàng nam nếu đến rửa xe 9 lần sẽ được “mây mưa” 1 lần miễn phí. Chương trình khuyến mãi gây sốc này là một thỏa thuận làm ăn giữa một xưởng rửa ô tô với một nhóm chuyên làm nghề mát xa kiêm gái mại dâm.
Trong khi ngoại hình không phải là yếu tố được các hãng bay Âu Mỹ đặt lên hàng đầu khi tuyển tiếp viên thì tại châu Á, vóc dáng hay đồng phục gợi cảm trên cabin lại được nhiều hãng hàng không đầu tư để lôi kéo khách hàng.
Lấy ý tưởng từ đồng phục của các nhân vật nữ trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản, hãng Spring Airlines vừa áp dụng “chiêu bài” yêu cầu các tiếp viên mặc đồng phục của nữ hầu gái nhằm tăng doanh thu.
Nếu bạn là người hâm mộ cuồng nhiệt mèo Hello Kitty trong phim hoạt hình Nhật Bản nhất định bạn sẽ mê tít những chuyến bay của hãng hàng không Eva Air. Hello Kitty là biểu tượng do nhà thiết kế Nhật Bản, Ikuko Shimizu sáng tác vào năm 1976. Hình ảnh cô mèo mặt tròn dễ thương và đặc biệt là không có miệng đã trở nên rất thân thuộc với tất cả mọi người.
Nok Air gây shock với dàn tiếp viên mặc bikini chụp hình quảng cáo. Ảnh: Maxim
Hãng hàng không nội địa giá rẻ Nok Air (Thái Lan) vừa khiến dư luận xôn xao khi tuyển những nữ tiếp viên ăn mặc gợi cảm để thu hút cộng đồng Facebook. Các tiếp viên của Nok Air không có tiếp viên nào trên tuổi 30. Người đại diện của hãng hàng không này thừa nhận rằng, chiến lược này được đánh giá khá hiệu quả, tiếp viên của chúng tôi luôn tươi trẻ, hành khách của chúng tôi thích những cô nàng trẻ trung.
Ở Việt Nam các doanh nghiệp cũng sử dụng nhiều chiêu khuyến mãi để thu hút khách hàng, thậm chí chiêu quảng cáo sex cũng không nằm ngoài chiến lược marketing của các doanh nghiệp Việt.
Khuyến mãi rầm rộ nhất có lẽ là thị trường hàng không, hàng loạt chiêu độc được tung ra nhằm thu hút khách hàng. Cuộc đua giảm giá vé sôi động đã khiến nhiều người thu nhập thấp có cơ hội đi máy bay. Cạnh tranh đã khiến máy bay thành sàn diễn thời trang, bục trao nhẫn cưới..
Trên nhiều chuyến bay giá rẻ đã xuất hiện các hành khách đùm theo cơm, mang bánh mì để tiện dùng bữa thay vì mẫu hành khách đóng comple sang trọng vốn thường thấy trước đây trên mỗi chuyến bay.
VietjetAir có lẽ là hãng hàng không nổi tiếng nhất với các chiêu khuyến mãi “độc”, dàn tiếp viên gây sốc…
Viet Jet Air nổi đình đám với màn tiếp viên mặc bikini và giảm giá cạnh tranh với tàu hỏa. Ảnh: VJ.
Ngay từ dàn tiếp viên đã phá cách với quần lửng, mũ ca-lô theo cách diễn giải của hãng này là hình ảnh những chiến sỹ ngập tràn Hà Nội mùa Đông năm 1946.
Hãng này cũng gây bất ngờ với màn tiếp viên mặc bikini nhảy múa giữa 2 hàng ghế trong tiếng nhạc sôi động chào mừng hành khách trong hành trình về với biển.
Chưa hết, gần đây, hành khách vừa ngồi yên chỗ trên máy bay, bất ngờ xuất hiện cô dâu-chú rể trao nhẫn và lời thề nguyền ngay giữa máy bay...Nhưng, ngạc nhiên nhất, giá vé của hãng này cạnh tranh với cả đường sắt (nếu mua sớm).
Gần đây nhất hãng còn khuyến mãi ngao du Bangkok với vé máy bay giá... 0 đồng cho hành trình bay từ ngày 15/4 đến 20/12/2013.
Trước đây, siêu thị điện máy Long Thành (phố Trung Kính, Hà Nội) từng khiến người xem tròn mắt khi thuê bởi 3 vũ công mặc trang phục gần giống bikini với áo hai mảnh màu xanh, quần sooc đen ngắn bó sát, với những động tác lắc hông điệu nghệ và nhún nhảy theo điệu nhạc sôi động. Đại diện siêu thị điện máy Long Thành cho biết việc thuê 3 vũ công nhảy múa trước sảnh siêu thị để quảng cáo cho chương trình khuyến mại, đây đơn thuần chỉ là một chương trình giải trí dành cho khách đến siêu thị, mang nét văn hóa nghệ thuật, chứ không hề phản cảm. Thực tế, sau màn nhảy sexy này, nhiều người biết đến siêu thị điện máy Long Thành hơn.
Cho khách hàng sống thử đây là chương trình khuyến mãi được áp dụng tại dự án căn hộ Sunrise City của công ty Novaland. Khách hàng sẽ đặt cọc và được sống thử trong vòng 2 năm. Sau thời gian hai năm, khách hàng sẽ có hai lựa chọn: nếu mua căn hộ, sẽ đóng nốt phần tiền còn lại, nếu không mua công ty sẽ trả lại số tiền khách hàng đã đóng theo tỷ giá USD thời điểm trả lại.
Hệ thống Trung tâm bán lẻ FPT Shop sẽ hoàn tiền 2-10 lít xăng cho khách hàng khi mua điện thoại, đây được xem là chương trình khá nổi và thiết thực trong thời buổi ngày nay.








-
Quảng cáo lập lờ để bán bảo hiểm
12/05/2015 9:45 AMThời gian gần đây trên vỉa hè các tuyến đường ở TP.HCM xuất hiện nhan nhản các điểm bán bảo hiểm xe máy giá 10.000 đồng. Thực chất ra sao?
-
Chiêu trò quảng cáo
09/05/2013 5:01 PMĐể thu hút được sự chú ý của khách hàng, các doanh nghiệp đã nảy ra nhiều ý tưởng độc đáo, đưa ra những khuyến mãi “ngược đời” nhằm thu hút khách hàng.