Do ông Ly Sam rút kháng cáo, đơn khởi kiện, yêu cầu chấm dứt xét xử việc đòi 55,5 triệu USD tiền thắng máy đánh bạc nên vụ kiện có một không hai này đã được đình chỉ.

Ngày 2/1, TAND TP HCM đã đình chỉ xét xử phúc thẩm, đình chỉ vụ kiện của nguyên đơn, ông Ly Sam (Việt kiều Mỹ), đòi Công ty liên doanh Đại Dương số tiền 55,5 triệu USD thắng máy đánh bạc. Toà thành phố cũng tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND quận 1 đã tuyên ngày 7/1/2013.

Tại tòa hôm nay, thư ký thông báo, trước đó ngày 10/12/2013 ông Ly Sam đã rút đơn kháng cáo, rút đơn khởi kiện với lý do cho rằng máy số 13 (máy ông chơi) xảy ra lỗi kỹ thuật dẫn đến màn hình hiển thị con số trúng thưởng 55,5 triệu USD làm ông ngộ nhận. Vì vậy, ông đề nghị tòa đình chỉ xét xử vụ kiện. Cùng ngày, phía bị đơn là Công ty liên doanh Đại Dương cũng rút đơn kháng cáo.

Trước phiên phúc thẩm, luật sư bảo vệ bị đơn cho rằng máy đánh bạc số 13 bị lỗi dẫn đến sai số trong việc trúng thưởng. Ảnh: Vũ Lê.

Theo nội dung vụ án, ông Ly Sam là thành viên Câu lạc bô Palazzo thuộc công ty Liên doanh Đại Dương. Tháng 10/2009, ông Sam đến khách sạn nạp 300 USD vào máy đánh bạc số 13 để tham gia trò chơi có thưởng của câu lạc bộ Palazzo này tại khách sạn Sheraton Sài Gòn. Sau nhiều lần chơi thua, ông nhận được thông báo thắng với số tiền trúng thưởng trị giá hơn 55,5 triệu USD.

Yêu cầu nhân viên ghi nhận kết quả và trả thưởng nhưng không được nên ông Sam đã chụp lại màn hình máy đánh bạc, lập biên bản lấy chữ ký của người làm chứng. Sau nhiều lần thỏa thuận về mức trả thưởng mà không tìm được tiếng nói chung, ông Sam khởi kiện lên TAND quận 1.

Lý do phía công ty Liên doanh Đại Dương không chấp nhận yêu cầu của ông Sam vì cho rằng kết quả trúng thưởng 55,5 triệu USD là do máy bị lỗi. Để chứng minh máy số 13 bị hư, Đại Dương đã tháo gỡ bo mạch của máy nhờ một đơn vị kiểm định của nước ngoài để giám định. Kết quả giám định cho thấy, số tiền trúng thưởng tối đa trên máy số 13 chỉ có 46.000 USD.

Ngày 7/1/2013, sau nhiều ngày xét xử sơ thẩm, TAND quận 1 đã tuyên buộc Công ty Liên doanh Đại Dương phải trả số tiền 55,5 triệu USD thắng bạc cho ông Ly. Bản án này sau đó đã bị Công ty Liên doanh Đại Dương kháng cáo toàn bộ theo hướng hủy án. Họ cho rằng "phán quyết của tòa không đúng pháp luật, quá trình thu thập chứng cứ chưa được đầy đủ và đã vi phạm nghiêm trọng tố tụng".

Trong khi đó, phía nguyên đơn cũng gửi đơn kháng cáo vì TAND quận 1 bác yêu cầu về số tiền lãi suất 3,5 triệu USD đối với khoản tiền thắng cược chậm trả và đề nghị cơ quan chức năng "thu hồi" hoặc "đình chỉ" có thời hạn từ 3 tháng đến 1 năm điều kiện kinh doanh trò chơi trúng thưởng của Công ty Liên doanh Đại Dương.

Hải Duyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.