"Techcombank đang đi trên một con đường dài. Những thách thức khó khăn trước mắt hãy xem như là chúng ta đang bay qua vùng thời tiết xấu. Khi ấy bạn phải chủ động thắt chặt dây an toàn."

Gặp lại Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), ông Simon Morris vào một sáng mùa thu Hà Nội. Câu chuyện của chúng tôi nói về những việc Techcombank sẽ làm để trở thành Ngân hàng được yêu thích nhất tại Việt Nam. Đó là danh hiệu được tôn vinh bởi hàng triệu khách hàng, đến từ trái tim và sự gắn kết bởi những người bạn, vượt lên trên hợp tác của một nhà cung cấp dịch vụ đơn thuần.

Ông Simons Morris – Tổng giám đốc ngân hàng TMCP Kỹ Thương (Techcombank).

Đến làm việc tại Việt Nam đúng giai đoạn khó khăn nhất của ngành ngân hàng, sau gần 1 năm điều hành Techcombank, một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, điều ông tâm đắc và chia sẻ nhất là gì?

Ông Simon Morris: Việt Nam là một trong những nước có môi trường kinh tế năng động, song cũng giống như nhiều nước khác, chúng ta đang gặp nhiều thách thức từ sự bất ổn ở trong nước và trên thế giới nói chung. Tuy vậy, Việt Nam đã giải quyết tốt nhiều vấn đề. Nếu các bạn cứ nhìn vào lạm phát và tỷ giá cách đây 10 tháng thì thấy hiện nay mọi việc đã ổn hơn rất nhiều.

Với Techcombank, chúng tôi vẫn kiên trì theo chiến lược của mình, đầu tư rất lớn vào công nghệ, mạng lưới và con người. Trong thời gian qua, chúng tôi đã củng cố và phát triển những nền tảng cơ bản cho sự tăng trưởng bền vững, có nhiều cơ hội và gặt hái nhiều giải thưởng quốc tế. Tuy vậy chúng tôi đều nhận biết thách thức trong tương lai và mối quan tâm lớn nhất là sẽ làm gì để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Techcombank đang đi trên một con đường dài. Những thách thức khó khăn trước mắt hãy xem như là chúng ta đang bay qua vùng thời tiết xấu. Khi ấy bạn phải chủ động thắt chặt dây an toàn.

Nhiều CEO ngân hàng chia sẻ với tôi rằng, họ hầu như không đầu tư gì trong cả năm qua và tới đây cũng vậy, điều này không giống với Techcombank. Ông có thể chia sẻ nhiều hơn về những gì ngân hàng đã và sẽ làm?

Ngay từ những năm 2001, Techcombank đã đầu tư gần 1/5 vốn điều lệ cho hệ thống Core Banking của Teminos (Thụy Sĩ). Trên nền tảng ấy, rất nhiều sản phẩm tiện ích, hiện đại của Ngân hàng đã ra đời như Internet Banking, mobile banking, tài khoản tiết kiệm đa năng … Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược đầu tư sâu vào công nghệ để tạo ra sản phẩm “độc”, “tiên phong” và “tốt nhất”, phục vụ khách hàng một cách tiện ích nhất. Với thị trường tài chính, công nghệ cập nhật hàng ngày và luôn cần một chiến lược đầu tư nhất quán, bài bản.

Về nhân sự, trong thời gian qua, chúng tôi đã tuyển dụng nhiều nhân sự quản lý cao cấp. Đây là những chuyên gia nước ngoài có uy tín, giàu kinh nghiệm và đầy nhiệt huyết. Với khoảng 20 nhân sự quản lý cấp cao người nước ngoài, hợp tác chặt chẽ với đội ngũ quản lý người Việt Nam, ngân hàng sẽ có nền tảng phát triển mạnh. Ngoài ra, năm nay Techcombank đã bước sang tuổi 19, tuổi của sức bật cùng những kinh nghiệm từng trải và định hướng phát triển đúng đắn, rõ ràng của đội ngũ nhân sự. Đó là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi nói đến sức cạnh tranh của ngân hàng.

Sự đầu tư của Techcombank còn thể hiện ở việc mới đây Ngân hàng mua lại 1 tòa tháp tại 191 Bà Triệu, Hà Nội và khai trương Hội sở mới vào ngày 17/9 vừa qua. Đây có phải là một sự xa xỉ quá không?

Techcombank là ngân hàng đang phát triển, hiện chúng tôi đang có hơn7.500 cán bộ nhân viên. Trước đây do chưa hội đủ điều kiện, ngân hàng phải đầu tư tới 4-5 địa điểm, nhân viên làm việc rải rác ở các nơi. Hội sở mới của Techcombank nằm ở vị trí đắc địa của thủ đô, sẽ tạo ra môi trường làm việc hiện đại và thuận lợi dành cho khách hàng, đối tác của Techcombank bởi sự tập trung của tất cả các phòng bạn tại một nơi cũng như thể hiện tầm cao và tầm nhìn xa của ngân hàng. Đây là một trong những hoạt động củng cố và mở rộng mạng lưới của Techcombank. Hiện Techcombank đang là một trong những ngân hàng có mạng lưới lớn nhất trong các NH TMCP. Chúng tôi quan niệm, ở đâu có khách hàng, ở đó sẽ có Techcombank.

Năm 2011 và 2012 Techcombank duy trì được tốc độ tăng trưởng lợi nhuận cao nhất trong các ngân hàng TMCP và đạt tới 19 giải thưởng quốc tế uy tín, đặc biệt là ngân hàng đầu tiên đạt trọn 3 giải thưởng quan trọng của Finance Asia và Asian Banking and Finance. Sau những thành công đó, mục tiêu cao hơn của TCB sẽ là gì?

Chúng tôi rất vui mừng khi được cộng đồng và thị trường công nhận. Các giải thưởng sẽ là động lực để ngân hàng hoạt động và cạnh tranh tốt hơn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không ngủ quên trên chiến thắng. Techcombank còn nhiều việc phải làm để phát triển và đạt tiêu chuẩn của một ngân hàng hiện đại trên thế giới. Điều quan trọng nhất với chúng tôi là nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, đổi mới cách thức phục vụ và tạo ra được hệ thống sản phẩm khác biệt, để từ đó Techcombank sẽ trở thành ngân hàng được yêu thích nhất tại Việt Nam. Tình cảm đến từ trái tim khách hàng, và họ sẽ đến với ngân hàng, sử dụng dịch vụ và gắn bó với ngân hàng mới là giải thưởng cao quý nhất mà chúng tôi đang hướng tới.

Xin cảm ơn ông.

Theo Dâm Trí
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO Techcombank: Sẽ không ngủ quên trên chiến thắng

    CEO Techcombank: Sẽ không ngủ quên trên chiến thắng

    24/09/2012 9:37 PM

    "Techcombank đang đi trên một con đường dài. Những thách thức khó khăn trước mắt hãy xem như là chúng ta đang bay qua vùng thời tiết xấu. Khi ấy bạn phải chủ động thắt chặt dây an toàn."

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.