Lãnh đạo có thể không biết sâu về chuyên môn nhưng họ bắt buộc phải thấu hiểu được tầm quan trọng của thương hiệu để có hành động phù hợp.

Nhận định trên được ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc Chiến lược Thương hiệu của Richard Moore Associates đưa ra tại Diễn đàn các vấn đề thương hiệu Việt Nam – Vietnam Brand Matters do Học viện Thương hiệu và Truyền thông Sage tổ chức ngày 14/10 tại Hà Nội.

Từ trái qua: Ông Nguyễn Đình Toàn- Giám đốc Marketing Masan Beverage, ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, ông Phạm Đình Nguyên – Tổng Giám đốc Phindeli, ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc Chiến lược Thương hiệu Richard Moore Associates
Ông Sơn cũng cho rằng, xây dựng thương hiệu nếu không có sự đồng thuận và hiểu biết từ phía lãnh đạo cao nhất trong doanh nghiệp sẽ không thể triển khai được đến nơi đến chốn. Do đó “việc quản trị thương hiệu và marketing cần được chính một thành viên của ban lãnh đạo đứng đầu”.
Đồng quan điểm, ông Samir Dixit – Giám đốc Khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Brand Finance cho rằng, khả năng quản trị thương hiệu kém của các doanh nghiệp là một trong những trở ngại lớn nhất khiến các doanh nghiệp không tận dụng được những lợi thế mà tài sản thương hiệu của họ có thể mang lại.
Với bề dày kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp và xây dựng thành công thương hiệu dẫn đầu từ các tập đoàn đa quốc gia như BAT, Sony Ericsson, Yahoo, Qualcomm và Microsoft, diễn giả Vũ Minh Trí nhận định: “Việc xây dựng thương hiệu cần luôn được định hướng xoay quanh giá trị cốt lõi của quá trình vận hành doanh nghiệp. Quá trình vận hành và định hướng doanh nghiệp sẽ chính là phần tinh thần, tạo tiền đề cho các chiến lược phát triển thương hiệu, từ đó tạo dựng, dẫn dắt và phát triển phần hình ảnh, gia tăng giá trị thương hiệu của các tổ chức doanh nghiệp”.
Theo Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, các yếu tố vô hình mới chỉ đóng góp trung bình 38% trong tổng giá trị của một doanh nghiệp Việt Nam. Điều này cho thấy rằng các doanh nghiệp nội địa cần phải chú ý nhiều hơn nữa đến việc xây dựng thương hiệu – tài sản vô hình quan trọng nhất để tạo ra những giá trị lớn cho bản thân doanh nghiệp đó cũng như cho các bên liên quan như nhà đầu tư, đối tác, khách hàng hay công chúng nói chung.
Chia sẻ về việc doanh nghiệp nên làm thế nào để xây dựng được thương hiệu, ông Phạm Đình Nguyên – Tổng giám đốc PhinDeli – một trong những người tham gia phát triển thương hiệu dầu gội X-Men cho rằng, hãy tạo ra một câu chuyện hay bởi những câu chuyện hay sẽ giúp tô đậm nên cá tính của thương hiệu.
Nam Phong (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.