Ngoài Mark Zuckerberg, lãnh đạo nhiều hãng tên tuổi khác như Sergey Brin và Larry Page (Google) hay Jeff Bezos (Amazon) cũng mất cả tỷ USD khi cổ phiếu công ty giảm giá.

Cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất thế giới - Facebook đã giảm 11% sau khi họ tuyên bố mua hãng công nghệ Oculus VR với giá 2 tỷ USD. Việc này đã góp phần khiến tài sản CEO Facebook - Mark Zuckerberg bốc hơi 3,1 tỷ USD tuần qua. Zuckerberg hiện là người giàu thứ 22 thế giới với 27 tỷ USD.

Mark Zuckerberg đã mất 3,1 tỷ USD tuần qua. Ảnh: Bloomberg

Lo ngại về kế hoạch rút kích thích của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED), căng thẳng Nga - phương Tây và nguy cơ giảm lợi nhuận quý I của các doanh nghiệp đã khiến nhà đầu tư trở nên thận trọng, John Carey - Giám đốc danh mục đầu tư tại Pioneer Investment Management nhận định. Chỉ số Nasdaq 100, gồm chủ yếu các hãng công nghệ, giảm 2,2% trong tuần. S&P 500 cũng mất 0,5%.

Hai nhà đồng sáng lập Google - Sergey Brin và Larry Page mất tổng cộng 3 tỷ USD khi đại gia tìm kiếm chuẩn bị phát hành 330 triệu cổ phiếu không có quyền biểu quyết, nhằm củng cố quyền kiểm soát của mình. Tài sản Jeff Bezos - CEO website bán lẻ Amazon cũng giảm 1,9 tỷ USD sau khi hãng tuyên bố giảm giá dịch vụ đám mây, theo chân Google.

Larry Ellison – nhà sáng lập Oracle là người có tài sản tăng mạnh nhất tuần này, với 1,7 tỷ USD. Cổ phiếu hãng dữ liệu lớn nhất thế giới đã tăng 5,5% trong tuần, mạnh nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Ellison hiện là tỷ phú giàu thứ 8 thế giới với 44,3 tỷ USD.

Theo danh sách của Bloomberg, Bill Gates vẫn là người giàu nhất toàn cầu với tài sản 79 tỷ USD. Theo sau là tài phiệt viễn thông Mexico - Carlos Slim với 65,5 tỷ USD và tỷ phú thời trang Tây Ban Nha - Amancio Ortega với 63,8 tỷ USD.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.