Tập đoàn công nghệ mạng hàng đầu thế giới Cisco vừa có một quý thắng lợi giòn giã với 2,4 tỷ USD lợi nhuận. Tân CEO Chuck Robbins quả là không phụ niềm tin của người tiền nhiệm.
Chuck Robbins
Cisco vừa báo cáo kết quả kinh doanh quý đầu năm tài chính 2016 với doanh thu đạt 12,7 tỷ USD, tăng trưởng 3,6% so với cùng kỳ năm trước; trong khi lợi nhận ròng đạt 2,4 tỷ USD, tăng trưởng tới 32,9%.
Còn nhớ, hồi giữa năm nay, khi John Chambers tuyên bố từ chức Giám đốc điều hành sau 20 năm tại vị, chỉ đảm nhận vị trí Chủ tịch Tập đoàn để chuyển giao quyền lực cho Chuck Robbins, dư luận có chút nghi ngại CEO mới khó có thể tiếp quản di sản quá đồ sộ của vị CEO huyền thoại 66 tuổi này. Đặc biệt là trong bối cảnh Cisco vẫn đang trong giai đoạn tái cấu trúc hoạt động toàn Tập đoàn.
Nhưng ông Chambers lại luôn đặt niềm tin vào Robbins, vào sự thông hiểu các sản phẩm, hệ thống và các mối quan hệ đối tác, bởi trước khi đảm nhiệm ghế CEO, Chuck Robbins đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng và hợp tác toàn cầu của Tập đoàn. Cũng như Robbins, trước khi ngồi vào chiếc ghế CEO của Cisco từ tháng 1/1995, ông Chamber phụ trách công tác bán hàng. Và thực tế những gì Robbins làm được với Cisco sau gần nửa năm nắm quyền đã không phụ niềm tin của người tiền nhiệm.
Với giới công nghệ, Robbins cũng đang có nhiều lợi thế để có thể gặt hái những thành công lớn. Thiết bị mạng của Cisco đã góp phần thúc đẩy sự bùng nổ của mạng Internet và ngày nay vẫn tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực này, bất chấp cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ công nghệ khác.
Mảng kinh doanh cốt lõi, thiết bị mạng, của Cisco bị gián đoạn bởi sự chuyển đổi sang công nghệ điện toán đám mây.
Với lĩnh vực công nghệ điện toán đám mây mà Cisco đang tập trung phát triển, Cisco cũng chỉ phải cạnh tranh với đối thủ Microsoft.
IDC dự báo, chi tiêu cho cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin không đám mây toàn cầu trong tương lai sẽ giảm khoảng 1,4% mỗi năm cho đến năm 2019, trong khi chi tiêu cho thiết bị điện toán đám mây được dự kiến ​​sẽ tăng 15,6%/năm. Tất nhiên, để tận dụng tốt cơ hội này, tìm kiếm sự tăng trưởng mạnh trong tương lai, Cisco sẽ phải đầu tư lớn cho công nghệ mới.
Ngoài ra, “Internet of Things” là một thị trường tiềm năng rất lớn mà thực sự có thể thay đổi nền tảng công nghệ. Ai được hưởng lợi từ điều đó và làm thế nào để bạn kiếm tiền từ nó? Đây cũng là câu hỏi mà tân Giám đốc điều hành của Cisco cần tìm ra câu trả lời”, Andre Kindness, một nhà phân tích của Forrester Research phát biểu như vậy.
Internet of Things, kết nối mọi sự vật thông qua thiết bị cầm tay (điện thoại, ipad) đang dần trở nên phổ biến trên thế giới. Theo dự đoán của Gartner, trong năm nay, sẽ có 4,9 tỷ kết nối “Internet of Things”, tăng 30% so với năm ngoái và tổng số đó sẽ tăng lên 25 tỷ USD vào năm 2020. Những doanh nghiệp công nghệ nào nắm bắt được xu hướng này sẽ có doanh thu không nhỏ và Cisco sớm nhìn ra tiềm năng của thị trường này.
Robbins đang nỗ lực mở rộng diện kết nối các đồ vật từ các thiết bị mạng, không chỉ là xe hơi, thiết bị chiếu sáng…
Chuck là cử nhân toán học, khoa học máy tính của Đại học Bắc Carolina, nhưng Chuck gia nhập Cisco năm 1997 với vị trí ban đầu là kế toán viên và sau đó thăng tiến rất nhanh lên các vị trí phụ trách bán hàng tại các thị trường khu vực và toàn cầu của Cisco. Con đường này cũng có nhiều điểm tương đồng với người tiền nhiệm.
Trong giai đoạn công nghệ thông tin phát triển như vũ bão, với công nghệ điện toán đám mây, di động, Internet, Chuck xác định tầm nhìn cho Cisco, đó là thay đổi cách thế giới hoạt động, sống, chơi và học.
Kim Tuyến (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.