Tim Cook, CEO của Apple đã có cuộc gặp bí mật với các lãnh đạo cao cấp của China Telecom, công ty cung cấp dịch vụ viễn thông và di động lớn nhất Trung Quốc.

Một nguồn tin tiết lộ, CEO của Apple đã tới Trung Quốc ngày hôm qua và sáng nay đã có cuộc gặp bí mật với lãnh đạo của China Telecom, trangIfeng cho hay.

Nguồn tin cũng cho biết, hiện tại, buổi làm việc đã kết thúc, song nội dung cuộc gặp không được tiết lộ.

Tim Cook bí mật tới Trung Quốc. Ảnh: Ifeng.

Theo nhiều dự đoán, cuộc làm việc giữa Tim Cook và lãnh đạo China Telecom chủ yếu liên quan tới các chiến lược phân phối sản phẩm của Apple tại Trung Quốc trong đó có thể có cả thế hệ iPhone tiếp theo.

Một số nguồn tin khác khẳng định, việc Tim Cook làm việc với lãnh đạo China Telecom rất có thể liên quan tới việc Apple sẽ phân phối thế hệ iPhone tiếp theo tại thị trường Trung Quốc thông qua nhà mạng China Telecom.

Đây đã là lần thứ 3 CEO của Apple tới thăm Trung Quốc kể từ khi “kế vị” Steven Job. Vào trung tuần tháng 3 năm 2012 và tháng 1 năm 2013 vừa qua, Tim Cook đã có hai lần tới thăm Trung Quốc.

Nguồn tin cũng tiết lộ, sau khi làm việc với China Telecom, Tim Cook cũng sẽ làm việc với lãnh đạo các nhà mạng China Mobile và China Unicom.

Kể từ sau khi Tim Cook lên làm CEO của Apple, “táo khuyết” ngày càng coi trọng thị trường Trung Quốc hơn. Hiện tại, thông qua nhà mạng China Unicom và China Telecom, Apple đã có 350 triệu người dùng ở Trung Quốc.

Theo báo cáo tài chính của Apple quý 3 năm 2013, doanh thu tại khu vực Trung Quốc (gồm cả đại lục, Hồng Kông và Đài Loan) chỉ đạt 4,64 tỷ USD, giảm tới 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong cuộc họp báo sau đó, Tim Cook nói rằng, vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới doanh thu ở khu vực Trung Quốc giảm đi. Tuy nhiên, CEO của Apple khẳng định, Trung Quốc là thị trường lớn của Apple và trong tương lai 2 năm tới, Apple sẽ tăng thêm số lượng các đại lý bán lẻ tại Trung Quốc cũng như tăng chất lượng bảo hành để tăng lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ lực là iPhone và iPad.

Do vậy, nhiều chuyên gia dự đoán rằng, mục đích thực sự của chuyến đi Trung Quốc lần này của Tim Cook là nhằm thắt chặt mối quan hệ giữa Apple và các nhà bán lẻ tại Trung Quốc. Đồng thời nhanh chóng có được hợp đồng phân phối sản phẩm iPhone với China Mobile nhằm cứu vãn doanh thu đang bị suy giảm tại khu vực Trung Quốc.

Thị trường Trung Quốc hiện tại là thị trường lớn thứ 2 của Apple sau Mỹ. Trong năm 2013, 13% doanh thu của Apple là từ Trung Quốc.

Lê Văn (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Apple, timcook