Du nhập vào Việt Nam từ năm 2004, café take away (café mang đi) đã tạo được dấu ấn riêng trong lòng thực khách. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng vài năm trở lại, café take away mới phát triển rầm rộ và thực sự trở thành điểm đến thu hút giới trẻ, đặc biệt tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Đặc điểm dễ nhận thấy của loại hình café mới này là nhanh và tiện. Bảng menu thường được đặt trước cửa hàng hoặc tại vị trí thuận tiện nhất để khách hàng gọi đồ. Thay vì ngồi vào chỗ và chờ người phục vụ tới thì nay khách hàng có thể chọn trực tiếp và thanh toán ngay tại quầy. Không cần phải chờ lâu và mất thời gian ngồi nhâm nhi café tại chỗ, với café take away khách hàng chỉ phải xếp hàng và chờ 5 phút là có ngay một cốc đồ uống tự chọn mang về.


Cafe take away phổ biến trong giới trẻ

Du nhập vào Việt Nam, mô hình café take away nguyên bản có chút biến tấu. Ngoài phục vụ những khách hàng có quỹ thời gian eo hẹp, muốn vừa đi vừa uống hoặc mua mang về thì tại các cửa hàng đều có sẵn bàn ghế phục vụ cho những người muốn uống tại chỗ, trò chuyện cùng bạn bè hay tụ tập vào cuối tuần.

Tiếp cận và hòa nhập nhanh chóng với những loại hình đồ uống mới nên khách hàng chủ yếu của những quán café take away là những bạn trẻ, cặp đôi, học sinh, sinh viên.

Menu đồ uống đa dạng với giá cả phải chăng
Được tận mắt chứng kiến quy trình pha café bằng những máy móc hiện tại khiến nhiều bạn trẻ cảm thấy thích thú và tin tưởng về độ an toàn của sản phẩm. Chưa kể, do đã quá quen với loại hình café truyền thống, nay được tiếp cận với những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới khiến không ít người cảm thấy hào hứng và trở thành khách hàng thân thiết của những nhãn hàng café take away.

Năm 2012 cũng như đầu 2013 có thể được xem là khoảng thời gian Việt Nam được tiếp cận với hàng loạt thương hiệu café lớn như Starbucks, Coffee Bean từ TPHCM tiến ra Hà Nội.


Các quán cafe take away còn phục vụ tại chỗ

Một số loại đồ uống được giới trẻ ưa thích như Mocha, Mocha Green Tea, Smoothie,… Một điểm cộng cho loại hình café take away là menu khá đa dạng. Đồ uống được làm cầu kỳ với màu sắc bắt mắt. Tên đồ uống đều “Tây Tây” và đặc biệt là thiết kế cốc mang đi đẹp, phù hợp với từng loại đồ uống và tiện cho khách cầm nhất.

Nguyễn Thu Trang (sinh viên ĐH Thương Mại) khách hàng trung thành của Coffee Bean & Tea Leaf chia sẻ: “Đồ uống đây rất ổn, phục vụ lại chuyên nghiệp nên khá đông khách. Tớ không đồng ý với quan điểm của một số người cho rằng teen vào đây uống là đua đòi, vào quán Tây để thể hiện đẳng cấp. Mọi người vào đây uống đơn giản vì thích không gian, đồ uống và cách phục vụ ở đây”.

“Công việc của mình khá bận. Ngồi nhâm nhi café là điều rất khó nên café take away là sự lựa chọn tương đối phù hợp. Đồ uống ở đây tuy có đắt hơn ở ngoài một chút nhưng được cái pha chế vào cốc nên khách hàng có thể mang đi thuận tiện. Cách pha chế đồ uống cũng rất độc và đẹp mắt nên dù có phải bỏ ra thêm chút tiền để được thưởng thức thì cũng không vấn đề gì”, anh Trần Mạnh Tùng, 31 tuổi, Ba Đình nói.

Không thể phủ nhận café truyền thống có hương vị thơm ngon và khó bị thay thế. Tuy nhiên, trào lưu café mới này tạo nên sự mới mẻ, tân tiến và năng động, đóng góp vào sự lựa chọn đa dạng về các loại đồ uống của khách hàng.

Nhung Hà (An ninh thủ đô)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Café "mang đi" thu hút giới trẻ Việt

    Café "mang đi" thu hút giới trẻ Việt

    30/05/2013 1:10 PM

    Du nhập vào Việt Nam từ năm 2004, café take away (café mang đi) đã tạo được dấu ấn riêng trong lòng thực khách. Tuy nhiên, chỉ trong khoảng vài năm trở lại, café take away mới phát triển rầm rộ và thực sự trở thành điểm đến thu hút giới trẻ, đặc biệt tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.