Những ngày qua, thông tin về 5 lô hàng trà C2 và nước Rồng Đỏ bị thu hồi đã khiến dư luận lo ngại. Trước thông tin đó, Bộ Y tế đang tiếp tục thanh tra công ty URC về việc thực hiện các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm.
5 lô trà C2 và nước Rồng Đỏ bị thu hồi vì hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép.
Theo đó, ngày 20/5 Thanh Tra Bộ Y tế đã thông báo tạm dừng lưu thông 3 lô trà C2 và nước Rồng Đỏ vì chứa hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép. Không dừng lại ở đó, Thanh Tra Bộ tiếp tục phát hiện thêm 2 lô trà C2 và nước Rồng Đỏ nhiễm chì với hàm lượng chì vượt ngưỡng từ 4-9 lần.
Những thông tin này đã khiến người tiêu dùng hoang mang, bởi trà C2 và nước Rồng Đỏ lâu nay được rất nhiều người ưa dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Trao đổi với Pháp Luật Plus ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: “Hiện tại, Thanh Tra Bộ đang tiến hành thanh kiểm tra công ty vì vậy việc trao đổi thông tin với báo chí tôi xin tạm thời không trả lời. Ngay sau khi thanh tra có kết quả, sẽ có thông báo tới báo chí. Bất cứ lô hàng nào của URC không đạt chất lượng là Thanh Tra của Bộ sẽ công bố ngay”.
Trước đó, chiều 23/5 ông Nguyễn Văn Nhiên, Phó Chánh Thanh Tra Bộ Y tế đã xác nhận việc Bộ Y tế tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty URC tại Việt Nam gồm: Công ty TNHH URC Việt Nam - Bình Dương, Công ty TNHH URC Central - Quảng Ngãi và Công ty TNHH URC Hà Nội.
Trong quá trình thanh tra, Đoàn sẽ kiểm tra, xác minh trực tiếp tại một số cơ sở phân phối các sản phẩm thực phẩm của Công ty URC tại Việt Nam; cơ sở cung cấp nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, bao bì chứa đựng thực phẩm cho các Công ty URC tại Việt Nam.
Phát hiện các sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị, đề xuất với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục. Phát hiện các nhân tố tích cực để phát huy.
Trên cơ sở đó kết luận cụ thể các nội dung đã tiến hành thanh tra, đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các Công ty URC tại Việt Nam. Phát hiện vi phạm (nếu có), xác định rõ tính chất, mức độ vi phạm, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.
Xử lý, kiến nghị xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền các biện pháp nhằm tăng cường và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về an toàn thực phẩm.
Vũ Minh (PL+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.