Sau 9 năm làm môi giới cổ phiếu năng lượng ở Cargill và 5 năm làm tại công ty tài chính nổi tiếng McKinsey, Tom Molnar đã quyết định chuyển sang một nghề hoàn toàn khác: Thợ làm bánh mỳ.

Ảnh: VTV News

Tom Molnar đã liên tục học hỏi để có thể cho ra những mẻ bánh nóng hổi, giòn tan. Nhưng câu chuyện đáng chú ý là nhiều người, ngay cả Tom cũng không ngờ rằng chính những kiến thức môi giới cổ phiếu lại hỗ trợ cho thành công của anh trong lĩnh vực thực phẩm ăn uống.

Tom Molnar, đồng sở hữu cửa hàng bánh mỳ Gails Bakery (Anh) nói: "Việc này hoàn toàn khác với cảnh dậy vào 7 giờ mỗi ngày để đi làm, ngồi trong một căn phòng chật hẹp với hàng nghìn người khác rồi về nhà muộn mỗi ngày”.

Mặc dù công việc trong nghề tài chính trả anh tới hàng trăm nghìn USD mỗi năm, tuy nhiên Tom vẫn khao khát muốn thoát ra để mở một cửa hàng bánh mỳ. Tom Molnar chia sẻ: “Ông tôi đã làm nghề này, ông rất hứng thú với thức ăn, tôi đã được theo ông đi ăn đủ thứ mỗi khi nghỉ hè. Việc đầu tiên của tôi đó là ở cửa hàng bán rau quả và tôi luôn thích được làm việc với thức ăn cả cuộc đời. Việc làm bánh mỳ cũng cần phải sự kiên nhẫn và kinh nghiệm, nhưng tôi say mê với việc nặn, nhồi bột”.

Kỹ năng giao dịch chứng khoán của Tom cũng đã giúp doanh nghiệp của anh phát triển. Hiện anh có 14 cửa hàng bánh mỳ ở khắp London và thuê 600 nhân viên. Mới đây, anh đã mở một nhà hàng mới có tên Gails Kitchen ở khu vực trung tâm. Nhiều người thắc mắc, liệu anh có bao giờ hối hận và sẽ quay lại với nghề tài chính? Tom nói: “Không bao giờ tôi quay lại. Tôi không muốn đi đâu nữa cả mà dành thời gian với các con của mình. Tôi rất hạnh phúc khi quanh quẩn ở đây với gia đình”.

Và với công việc mới này, Tom đã chứng minh rằng, không cần phải lao vào lĩnh vực tài chính mới có thể kiếm ra tiền.

Theo: VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thợ bánh Kao Siêu Lực sản xuất bánh mì từ trái thanh long

    Thợ bánh Kao Siêu Lực sản xuất bánh mì từ trái thanh long

    14/02/2020 11:05 AM

    Chứng kiến hàng trăm container thanh long không thể xuất khẩu trước ảnh hưởng từ dịch bệnh do chủng mới virus Corona đang xảy ra, ông Kao Siêu Lực, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) cùng đồng đội đã tìm ra công thức sản xuất bánh mì từ loại trái cây này.

  • Thợ máy đi làm bánh

    Thợ máy đi làm bánh

    22/07/2013 7:42 AM

    Sau gần chục cuộc hẹn không thành, cuối cùng tôi cũng may mắn gặp ông trong một hoạt động do con gái ông tổ chức. Cuộc nói chuyện liên tục bị gián đoạn bởi những vị khách của buổi tiệc, những người không muốn bỏ lỡ cơ hội gặp vua bánh Kao Siêu Lực, ông chủ của tiệm bánh kẹo Á Châu.

  • Bỏ mức lương cao đi làm... thợ bánh

    Bỏ mức lương cao đi làm... thợ bánh

    29/05/2013 1:05 PM

    Sau 9 năm làm môi giới cổ phiếu năng lượng ở Cargill và 5 năm làm tại công ty tài chính nổi tiếng McKinsey, Tom Molnar đã quyết định chuyển sang một nghề hoàn toàn khác: Thợ làm bánh mỳ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.