Theo quyết định 1052/QĐ-BCT ngày 21/3/2016 do Thứ trưởng Nguyễn Quốc Khánh ký, Bộ Công Thương đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra các hoạt động liên quan đến việc chấp hành pháp luật về bán hàng đa cấp.
Các doanh nghiệp có tên trong danh sách kiểm tra gồm 7 công ty đa cấp sau: Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, Công ty TNHH Unicity Maketing Việt Nam, Công ty TNHH Amway Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam, Công ty Cổ phần Liên kết Tri thức, Công ty Cổ phần Liên Minh tiêu dùng Việt Nam, Công ty TNHH Nhượng quyền Thăng Long.
7 doanh nghiệp kinh doanh đa cấp trong danh sách kiểm tra
Đoàn kiểm tra do ông Phan Đức Quế, Trưởng phòng Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công thương) làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có đại diện của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng Bộ Công an, Cục Quản lý Thị trường…
Quyết định thành lập đoàn kiểm tra cũng nêu rõ, thẩm quyền và nhiệm vụ của đoàn là kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bán hàng đa cấp; Phát hiện, lập biên bản và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các trường hợp vi phạm của doanh nghiệp. Và đặc biệt, kết hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật về bán hàng đa cấp.
Đoàn kiểm tra có trách nhiệm báo cáo lãnh đạo Bộ Công thương kết quả kiểm tra sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Hồng Chuyên (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hai công ty đa cấp bị phạt gần 1 tỷ đồng

    Hai công ty đa cấp bị phạt gần 1 tỷ đồng

    22/12/2020 10:22 AM

    Công ty cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam và Công ty TNHH MTV Thương mại Mỹ Lợi bị phạt lần lượt 250 triệu và 710 triệu đồng do có nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh đa cấp.

  • Hàng loạt sai phạm tại công ty đa cấp Amway và Thiên Ngọc Minh Uy

    Hàng loạt sai phạm tại công ty đa cấp Amway và Thiên Ngọc Minh Uy

    16/01/2017 10:34 PM

    Sau gần một năm thanh tra, Bộ Công Thương vừa công kết luận kiểm tra đối với hai công ty đa cấp gồm Amway Việt Nam và Thiên Ngọc Minh Uy.

  • 5 công ty đa cấp bị phạt gần 1,4 tỷ đồng

    5 công ty đa cấp bị phạt gần 1,4 tỷ đồng

    24/06/2016 2:32 PM

    Cục Quản lý cạnh tranh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm đối với một số công ty bán hàng đa cấp. Theo đó, số tiền mà các công ty này phải nộp phạt lên đến 1,4 tỷ đồng.

  • Donald Trump và thất bại với công ty đa cấp

    Donald Trump và thất bại với công ty đa cấp

    03/04/2016 9:28 AM

    Trump Network - một mô hình kinh doanh đa cấp điển hình - cũng chính là minh họa chân thực nhất cho sự hứa quá nhiều mà chẳng thực hiện được mấy của ông Trump.

  • Công ty đa cấp đìu hiu sau vụ Liên kết Việt

    Công ty đa cấp đìu hiu sau vụ Liên kết Việt

    27/03/2016 8:57 AM

    Không còn đông đúc, ồn ào như cách đây vài tháng, trụ sở các công ty bán hàng đa cấp nay khá vắng vẻ với vài ba nhân viên. Có nơi còn đóng cửa suốt cả ngày sau khi cơ quan quản lý vào cuộc.

  • Bộ Công Thương kiểm tra 7 công ty kinh doanh đa cấp

    Bộ Công Thương kiểm tra 7 công ty kinh doanh đa cấp

    26/03/2016 7:33 PM

    Theo quyết định 1052/QĐ-BCT ngày 21/3/2016 do Thứ trưởng Nguyễn Quốc Khánh ký, Bộ Công Thương đã quyết định thành lập đoàn kiểm tra các hoạt động liên quan đến việc chấp hành pháp luật về bán hàng đa cấp.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.