Chiều 15.8, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị sơ kết công tác thực hiện các chính sách bồi thường, bảo hiểm, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại trong vụ gây rối vừa qua.

Đại diện DN nêu ý kiến tại hội nghị

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương đang thực hiện giải quyết miễn giảm tiền thuê hạ tầng, đất năm 2014 cho các DN. Cơ quan chức năng của Bình Dương đã xác định có 594 DN thuộc diện được miễn giảm với tổng số tiền miễn giảm trên 155 tỉ đồng. Hiện đã có 444 DN kê khai và số tiền miễn, giảm là 103 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, cơ quan Thuế đã giải quyết hoàn thuế cho 143 DN với số tiền gần 524 tỉ đồng và đang triển khai gia hạn nộp thuế cho 243 DN thuộc diện được gia hạn với số tiền trên 18 tỉ đồng…

Trong lĩnh vực ngân hàng, UBND tỉnh Bình Dương và Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo cho các ngân hàng thương mại trên địa bàn Bình Dương tích cực hỗ trợ bằng vật chất (máy tính, két sắt…) cho nhiều DN.

Đặc biệt, các ngân hàng đã giảm lãi suất từ 0,5-2% cho 28 DN vay vốn, với dư nợ trên 290 tỉ đồng…

Ngoài ra, các cơ quan chức năng ở các lĩnh vực hải quan, xây dựng, tài nguyên-môi trường, lao động việc làm… cũng tích cực hỗ trợ cho các DN bị thiệt hại.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết trong thời gian tới sẽ nghiên cứu gói hỗ trợ cho các DN bị thiệt hại vay vốn với lãi suất ưu đãi hơn nữa nhằm giúp các DN nhanh chóng phục hồi sản xuất.

Đỗ Trường (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.