Hiện không ai ngoài Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton biết bà có tham vọng chạy đua nhiệm kỳ 2016 không, nhưng trong mắt chồng, bà là người phụ nữ tài năng phi thường.

Cựu tổng thống Bill Clinton phát biểu trong buổi phỏng vấn “Face the Nation” trên kênh CBS hôm chủ nhật vừa qua rằng: “Tôi không có bất kỳ khái niệm gì về bà ấy quyết định sẽ làm gì.”

“Bà ấy có thể muốn nghỉ ngơi một thời gian, như đoàn tụ với gia đình. Hay là viết sách.”

Mặc dù thất bại trong cuộc tranh cử với ông Oama tại cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ trong năm 2008, bà vẫn nhận chức vụ là người đứng đầu ngành ngoại giao trong chính quyền của ông Obama. Trong vai trò đó, bà Clinton, người từng là thượng nghị sĩ của New York, đã tạo dựng được tiếng tăm là một nữ chính khách tài năng và là một người trung thành bậc nhất đối với tổng thống. Bà thường được đánh giá là thành viên nổi tiếng nhất trong nội các của Tổng thống Obama.

Hillary Clinton đã từng tuyên bố là bà sẽ từ bỏ ghế ngoại trưởng dù Tổng thống Obama có đắc cử nhiệm kỳ 4 năm đi chăng nữa. Bà luôn đứng ngoài cuộc cạnh tranh chính trị trong mùa bầu cử hiện nay.

Đánh giá về năng lực của vợ, cựu tổng thống nói rằng với kinh nghiệm của bà tại quốc hội và trong chính quyền, thì bà có thể là một lựa chọn nổi bật.

“Bà ấy là người có năng lực nhất. Tôi biết tôi thiên vị, nhưng tôi nghĩ bà ấy đã chứng tỏ mình trong vai trò là một nữ thượng nghị sĩ và một ngoại trưởng, rằng bà có khả năng phi thường", Bill Clinton nói.

Theo Ngọc Uyển (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Gia đình Clinton kiếm hàng trăm triệu USD như thế nào?

    Gia đình Clinton kiếm hàng trăm triệu USD như thế nào?

    15/10/2015 10:05 AM

    Khi ông Bill Clinton rời Nhà trắng năm 2001, gia đình ông còn nợ nần khá nhiều. 15 năm sau, họ đã có khối tài sản rất lớn...

  • Siêu tỷ phú từng đi bán áo ngực, thuần hóa sư tử

    Siêu tỷ phú từng đi bán áo ngực, thuần hóa sư tử

    11/07/2015 9:49 AM

    Bán áo ngực, thuần hóa sư tử hay triệt sản cho bò là những công việc mà chính những người siêu thành công đã từng làm trước khi họ nổi tiếng.

  • Vợ chồng Bill Clinton bị "cháy túi" sau khi rời Nhà Trắng

    Vợ chồng Bill Clinton bị "cháy túi" sau khi rời Nhà Trắng

    11/06/2014 8:33 AM

    Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa tiết lộ rằng bà và chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton đã "cháy túi" sau khi rời Nhà Trắng và đã phải "chật vật" để kiếm sống.

  • Món quà Tết của Tổng thống Bill Clinton

    Món quà Tết của Tổng thống Bill Clinton

    06/02/2014 5:21 PM

    Việt Nam mong chờ lệnh gỡ bỏ cấm vận quá đi chứ, bởi đó là một trong những vấn đề cốt lõi để Việt Nam bị cô lập sau chiến tranh. Hậu quả của chiến tranh một phần, nhưng cái khổ của lệnh cấm vận cũng lớn không kém.

  • Vì sao bà Janet Yellen được đề cử làm tân Chủ tịch FED?

    Vì sao bà Janet Yellen được đề cử làm tân Chủ tịch FED?

    11/10/2013 2:23 PM

    Trong mắt giới chuyên môn, bà Janet Yellen là chuyên gia kinh tế rất được nể trọng tại Mỹ, với nhiều năm làm việc trong giới hàn lâm học viện và ngân hàng trung ương. Bà Janet Yellen từng giảng dạy tại Đại học Harvard và Trường Kinh tế London cũng như giữ nhiều vị trí quản lý cấp cao ở Mỹ. Được biết, bà Janet Yellen đã làm việc cho FED với thời gian nhiều hơn cả 3 Chủ tịch FED gần đây nhất và từng là cố vấn kinh tế của Tổng thống Bill Clinton.

  • Bill Clinton ca ngợi Putin thông minh

    Bill Clinton ca ngợi Putin thông minh

    26/09/2013 1:06 PM

    Cựu tổng thống Mỹ mới đây dành lời khen ngợi cho tổng thống Nga, khi mô tả ông Vladimir Putin là người "rất thông minh", "thẳng thắn một cách dữ dội" và biết giữ lời.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.