Cựu tổng thống Mỹ mới đây dành lời khen ngợi cho tổng thống Nga, khi mô tả ông Vladimir Putin là người "rất thông minh", "thẳng thắn một cách dữ dội" và biết giữ lời.

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton trong cuộc phỏng vấn với CNN ở New York hôm 24/9. Ảnh: RIANovosti

"Ngài Putin... ông ấy rất thông minh", Clinton nói trong cuộc trò chuyện trên CNN với Piers Morgan. "Điều đáng nói là chúng tôi đã có một mối quan hệ tốt và thẳng thắn".

Khi được yêu cầu mô tả mối quan hệ đó thẳng thắn đến mức nào, Clinton nói: "Thẳng thắn một cách dữ đội", ám chỉ ông thích sự thành thật tuyệt đối trong những cuộc trò chuyện cá nhân.

"Ông ấy không thất hứa. Ông ấy giữ lời đối với tất cả các thỏa thuận chúng tôi có", RIA Novosti dẫn lời Clinton, khi ông được hỏi liệu Putin đã bao giờ thất hứa.

Putin bắt đầu lãnh đạo nước Nga từ ngày 1/1/2000 còn Clinton rời Nhà Trắng vào tháng 1/2001.

Cuộc phỏng vấn được phát trên truyền hình khi các quan chức Mỹ công khai nghi ngờ liệu Mỹ có nên tin Putin hay không. Họ không biết liệu Nga có đáng tin để Mỹ toàn tâm đầu tư vào một cú hích Nga - Mỹ mới, nhằm phá bỏ kho vũ khí hóa học của Syria và những cuộc đàm phán giúp chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài hai năm tại đây.

Một hành động quân sự của Mỹ vào Syria tưởng như sắp xảy ra, cho đến khi Nga đưa ra sáng kiến nhằm tránh cho Syria bị tấn công. Tuy nhiên nhiều chính trị gia Mỹ tỏ thái độ hoài nghi về kết quả của kế hoạch giải giáp vũ khí hóa học của Syria.

"Chúng ta phải tin rằng điều đó sẽ có kết quả", Clinton nói về nỗ lực chung Nga-Mỹ. "Chúng ta chỉ cần xem điều đang xảy ra và tận dụng tối đa điều đó", ông nói và cho biết sẽ là "một sai lầm khủng khiếp" nếu không tìm kiếm những cơ hội khả thi để giải quyết khủng hoảng Syria một cách hòa bình.

Trọng Giáp (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Gia đình Clinton kiếm hàng trăm triệu USD như thế nào?

    Gia đình Clinton kiếm hàng trăm triệu USD như thế nào?

    15/10/2015 10:05 AM

    Khi ông Bill Clinton rời Nhà trắng năm 2001, gia đình ông còn nợ nần khá nhiều. 15 năm sau, họ đã có khối tài sản rất lớn...

  • Siêu tỷ phú từng đi bán áo ngực, thuần hóa sư tử

    Siêu tỷ phú từng đi bán áo ngực, thuần hóa sư tử

    11/07/2015 9:49 AM

    Bán áo ngực, thuần hóa sư tử hay triệt sản cho bò là những công việc mà chính những người siêu thành công đã từng làm trước khi họ nổi tiếng.

  • Vợ chồng Bill Clinton bị "cháy túi" sau khi rời Nhà Trắng

    Vợ chồng Bill Clinton bị "cháy túi" sau khi rời Nhà Trắng

    11/06/2014 8:33 AM

    Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vừa tiết lộ rằng bà và chồng là cựu Tổng thống Bill Clinton đã "cháy túi" sau khi rời Nhà Trắng và đã phải "chật vật" để kiếm sống.

  • Món quà Tết của Tổng thống Bill Clinton

    Món quà Tết của Tổng thống Bill Clinton

    06/02/2014 5:21 PM

    Việt Nam mong chờ lệnh gỡ bỏ cấm vận quá đi chứ, bởi đó là một trong những vấn đề cốt lõi để Việt Nam bị cô lập sau chiến tranh. Hậu quả của chiến tranh một phần, nhưng cái khổ của lệnh cấm vận cũng lớn không kém.

  • Vì sao bà Janet Yellen được đề cử làm tân Chủ tịch FED?

    Vì sao bà Janet Yellen được đề cử làm tân Chủ tịch FED?

    11/10/2013 2:23 PM

    Trong mắt giới chuyên môn, bà Janet Yellen là chuyên gia kinh tế rất được nể trọng tại Mỹ, với nhiều năm làm việc trong giới hàn lâm học viện và ngân hàng trung ương. Bà Janet Yellen từng giảng dạy tại Đại học Harvard và Trường Kinh tế London cũng như giữ nhiều vị trí quản lý cấp cao ở Mỹ. Được biết, bà Janet Yellen đã làm việc cho FED với thời gian nhiều hơn cả 3 Chủ tịch FED gần đây nhất và từng là cố vấn kinh tế của Tổng thống Bill Clinton.

  • Bill Clinton ca ngợi Putin thông minh

    Bill Clinton ca ngợi Putin thông minh

    26/09/2013 1:06 PM

    Cựu tổng thống Mỹ mới đây dành lời khen ngợi cho tổng thống Nga, khi mô tả ông Vladimir Putin là người "rất thông minh", "thẳng thắn một cách dữ dội" và biết giữ lời.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.