Jack Welch - cựu Chủ tịch và CEO của Tập đoàn General Electric (GE) - đã chia sẻ cách thức để đạt được thành công trong công việc, cụ thể là nhanh chóng được "thăng quan tiến chức".

Trên trang LinkedIn, Jack cho biết ông đã áp dụng rất nghiêm túc 2 "chiêu thức" sau:

1. Mang về kết quả vượt mức mong đợi

Bước đầu tiên, bạn phải hoàn thành vượt mức những chỉ tiêu mà người quản lý đặt ra cho bạn nói riêng và cho cả nhóm của bạn nói chung.

Nếu bạn luôn làm việc với hiệu suất cao và đem lại nhiều kết quả vượt trội hơn những người khác, nhà quản lý sẽ nhận thấy và tin tưởng bạn.

2. Tự mở rộng trách nhiệm của mình

Nhưng đừng chỉ dừng lại ở đó. Một tố chất cần phải có để dễ dàng thăng tiến chính là, bạn phải luôn làm việc để giúp người quản lý trở nên… thông minh hơn. Nghĩa là, khi nhận một nhiệm vụ nào đó, đừng chỉ đơn thuần hoàn thành nó mà phải chủ động mở rộng trách nhiệm của mình và “vẽ ra một bức tranh lớn hơn”, nhà quản trị huyền thoại cho biết.

Khi bắt tay thực hiện nhiệm vụ, bạn cần phải nhìn sâu, nhìn rộng hơn và đối chiếu vị thế của công ty/tổ chức mình trong mối tương quan với các đối thủ khác, từ đó, giúp cho nhà quản lý có một tầm nhìn bao quát và mới mẻ.

Jack Welch kể, lúc còn là một kỹ sư trẻ của bộ phận Chất dẻo ở GE, khi ông đang thực hiện một nhà máy thí điểm hóa học, người quản lý bảo: “Có một sếp từ New York sắp đến, chúng ta sẽ cho ông ấy xem những chiếc ống mà anh đã làm để sử dụng cho nhà máy”.

Tại cuộc họp với vị sếp này, ông đã cung cấp cho ông ấy tất cả những thông tin cần thiết về dự án của mình. Bên cạnh đó, ông còn vẽ ra một “bức tranh” lớn hơn về cách thức mà dự án sẽ thành công trong ngành công nghiệp nhựa trên cơ sở xác định đúng điểm mạnh và điểm yếu so với các đối thủ cạnh tranh.

Lúc ấy, Jack Welch mới chỉ làm việc ở GE được một năm và ông cũng không phải thiên tài trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, ông đã nghiên cứu rất nhiều về việc làm thế nào để sản phẩm của mình có thể đáp ứng được nhiều mục tiêu lớn hơn hiện tại.

Vị sếp nói trên đã rời khỏi cuộc họp với một ấn tượng mạnh về chàng kỹ sư trẻ Jack Welch.

Một năm sau đó, Jack Welch được thăng chức nhờ phần thể hiện xuất sắc trước vị sếp đến từ New York ngày nào. Jack đã mang đến một tầm nhìn chiến lược vốn không hề nằm trong nhiệm vụ của mình khiến vị sếp này hoàn toàn bất ngờ.

Theo Jack Welch, được thăng tiến trong công việc nên là mục tiêu ưu tiên số một của bất kỳ nhân viên nào, và để làm được điều đó, họ phải mang lại những kết quả làm việc vượt trội và phải luôn nhìn xa trông rộng hơn những người khác.

Bích Trâm (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.