Đâu là điểm chung giữa 2 danh họa nổi tiếng thế giới Vincent van Gogh và Paul Klee? Ngoài việc sở hữu sức sáng tạo và sự tinh tế trong nghệ thuật, cả 2 đều sử dụng sản phẩm được sản xuất và thiết kế bởi Faber-Castell, một công ty đến từ Đức.

Được thành lập năm 1761 tại Kaspar Faber, Faber-Castell chuyên về thiết kế và sản xuất chì, bút chì màu và màu nước cao cấp. Trải qua hơn 250 năm, tính truyền thống vẫn luôn được công ty gìn giữ.

Charles von Faber-Castell là thế hệ thứ 9 trong gia đình tham gia việc kinh doanh. Hiện công ty có khoảng 7.500 nhân viên trên toàn thế giới và có nhà máy sản xuất đặt tại 9 quốc gia. Năm 2014, 2015, doanh thu của công ty là 577 triệu euro (tương đương 653,7 triệu USD).

Trải qua hơn 250 năm, tính truyền thống vẫn được được Faber - Castell giữ gìn.Ảnh: Getty Images

Charles cho biết: “Mọi chuyện khá là phức tạp và những gì tạo nên sự khác biệt của chúng tôi ngày hôm nay nằm ở sự đa dạng của các dòng sản phẩm. Bạn biết đó, chúng tôi không chỉ sản xuất bút chì mà còn có khoảng 4.000 sản phẩm khác”.

Cha ông - Anton Wolfgang von Faber-Castell đã dẫn dắt công ty phát triển vượt bậc năm 1978. Ảnh hưởng của ông hiện vẫn còn rất sâu sắc. “Cha luôn là tấm gương để tôi noi theo”, Charles cho biết.

Theo các nhân viên công ty, sự tương đồng giữa hai cha con rất dễ nhận thấy “Charles gợi tôi nhớ đến cha ông ấy. Họ khá là giống nhau, đặc biệt ở tính kiên trì và tò mò”, Rolf Schifferens - Giám đốc của Castell châu Âu cho biết, “Thật thú vị khi nhìn và cảm nhận được sự đam mê toát ra từ Charles. Ông ấy quả thực rất giống cha mình”.

Mẹ kế của Charles - bà Mary von Faber-Castell, cũng tham gia vào việc điều hành công ty. Họ cùng nhau hợp tác làm việc kể từ sau cái chết của Anton. “Đối với chúng tôi, sự ra đi của cha quả thực là một mất mát lớn. Có những tình huống khó khăn khiến cho bạn nhận ra rằng gia đình chính là nơi bạn có thể dựa vào. Và đó cũng chính là mong muốn cuối cùng của cha tôi. Một vài tuần trước khi mất, ông căn dặn rằng điều quan trọng nhất chính là gia đình gắn bó bên nhau”.

“Sự ra đi của chồng tôi đã để lại khoảng trống rất lớn”, bà Mary cho biết. Faber-Castells đang tìm cách lấp vị trí của Aton bằng một CEO thuê ngoài. Bất cứ ai đảm nhiệm chức vụ này cũng sẽ được hưởng những tiêu chuẩn cao nhất và hợp tác chặt chẽ với các thành viên trong gia đình.

Bà cho biết: “Bạn không thể biết hết mọi thứ về vị CEO này. Khi lựa chọn một thành viên trong gia đình, bạn dễ dàng biết được điểm mạnh, điểm yếu của họ. Nhưng khi thuê ngoài, đó sẽ là một rủi ro lớn”. Theo bà Mary, “Điểm khác biệt nằm ở chỗ, người đó không phải là người thừa kế công ty, đơn giản đó chỉ là công việc của anh ta”.

Theo Charles, dựa trên lịch sử và chất lượng của Faber-Castell, thương hiệu của công ty vẫn sẽ được giữ vững, dù thế giới bên ngoài thay đổi thế nào. “Gần đây là mọi người tiếp xúc với công nghệ quá nhiều và cảm thấy bị choáng ngợp. Do đó, họ có xu hướng quay trở lại với các sản phẩm và thương hiệu truyền thống”.

Charles vừa "lên chức" cha. Câu hỏi đặt ra là đây liệu có phải là thành viên thứ 10 của gia đình tiếp tục tham gia điều hành công ty hay không? “Tôi học được một điều từ cha mình rằng đừng nên ép buộc điều gì. Con trai tôi sau này sẽ tự biết được thứ nó muốn làm. Tôi cho rằng điều quan trong nhất trong cuộc sống chính là tìm thấy niềm đam mê. Thật tốt nếu bạn có thể kết hợp đam mê với công việc. Tôi cũng mong muốn con trai mình có được điều đó”, Charles cho biết.

Ngọc Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bí mật của thương hiệu chì màu 255 tuổi

    Bí mật của thương hiệu chì màu 255 tuổi

    21/08/2016 8:11 PM

    Đâu là điểm chung giữa 2 danh họa nổi tiếng thế giới Vincent van Gogh và Paul Klee? Ngoài việc sở hữu sức sáng tạo và sự tinh tế trong nghệ thuật, cả 2 đều sử dụng sản phẩm được sản xuất và thiết kế bởi Faber-Castell, một công ty đến từ Đức.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.