Anh Wayne Klinkel người Montana, Mỹ khéo léo ghép những mảnh tiền được tách ra khỏi... phân chó rồi gửi tới Bộ Tài chính. Một thời gian sau, anh nhận được tấm séc từ Bộ này.

Câu chuyện được Wayne Klinkel - một nhà thiết kế đồ họa kể lại như sau: Trước đó, trong khi chờ đợi vợ chồng anh dùng bữa trưa, chú chó một mắt Sundance của anh đã nghịch ngợm, lôi ra 5 tờ 100 USD ra khỏi thùng chứa xe hơi và... ăn.

Thứ còn lại sau “bữa trưa” của Sundance là một mảnh nhỏ tờ 100 USD. Được biết, chú chó gắn bó với Klinkel 12 năm này rất hay... ăn giấy và vị chủ nhân biết ngay chuyện gì đã xảy ra với 500 USD của mình.

4 ngày sau, Klinkel đi theo Sundance để nhặt phân chú và cho vào một túi nhựa. Anh để chiếc túi đó đóng băng ngoài trời lạnh. Phải mất vài tuần do dự, Klinkel mới quyết định thả đống phân chó vào xô nước xà phòng và lấy lại những mảnh tiền bé xíu... đã trải qua một quá trình tiêu hóa của Sundance. Sau đó, người đàn ông đã tỉ mỉ ghép chúng với mảnh tiền còn sót lại trước đó.

Xong xuôi, Klinkel mang những tờ tiền này tới một ngân hàng địa phương và Cục Dự trữ liên bang ở Montana để đổi tiền mới, nhưng đều bị trả lại. Cuối cùng anh quyết định gửi tới Văn phòng Xử lý Tiền hư thuộc Bộ Tài chính Hoa Kỳ, kèm theo một bức thư lý giải sự việc đã xảy ra. Anh không chút hy vọng được hoàn lại tiền.

Theo website của Bộ Tài chính Hoa Kỳ, họ sẽ hoàn lại tiền mới nếu xác minh được lý do khiến đồng tiền đó bị hư hại. Thông thường, cơ quan này sẽ mất đến 2 năm để xử lý vụ việc.

Klinkel cho biết anh không nhận được bất kỳ thông báo gì. Bỗng một ngày, anh nhận được tấm séc trị giá 500 USD trong một lá thư được gửi đến từ Bộ Tài chính. Tấm séc bù lại “món tráng miệng” của chú chó Sundance 6 tháng trước đó.

HungNinh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.