Sinh ra ở Hà Tĩnh, doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ quyết định về nước đầu tư sau nhiều năm kinh doanh ở nước ngoài. Ông là người đầu tiên đưa môn thể thao đua chó giải trí du nhập vào Việt Nam và đang xây dựng tổ hợp dự án 5 sao Xuân Thành Paradise Golf & Resort tại bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ (bắt tay đứng giữa).

Dấu ấn trường đua chó

Tò mò vì dự án trường đua chó của doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ - Chủ tịch Tập đoàn Vabis - Hồng Lam, chúng tôi tìm về bãi biển Xuân Thành (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Hơn 20 năm về trước, khi đến đây, chúng tôi đã được thưởng thức món đẻn biển (rắn biển) giòn tan, ngon, thơm phức và tắm mình trên bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp.

Hồi đó, biển Xuân Thành được ví như “nàng công chúa ngủ say” chưa được đánh thức, dọc dài bãi biển chưa có công trình gì đáng kể.

Ấy vậy mà hôm nay, khi đặt chân đến quê hương của Danh nhân Văn hóa Thế giới - Đại thi hào Nguyễn Du đã có nhiều đổi thay khác lạ. Biển vẫn đẹp và quyến rũ như xưa.

Có thể nói, Xuân Thành nằm trong dải bờ biển dài 32km của huyện Nghi Xuân, là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Hà Tĩnh với chiều dài lên tới 5km, có độ dốc thoai thoải. Nước biển ở đây có độ mặn vừa phải, trong, xanh và rất sạch với hệ thống đảo Mắt, đảo Ngư nối liền trong cảnh sắc thiên nhiên trữ tình.

Đặc biệt hơn, nơi đây còn có dòng sông nước ngọt Mỹ Dương bắt nguồn từ núi Hồng Lĩnh chảy song song theo chiều dài bãi biển.

Sông không sâu nhưng nước không bao giờ cạn, hai bên bờ sông là thảm thực vật xanh tốt. Đây chính là điểm đặc trưng của Xuân Thành mà không phải bãi biển nào cũng có.

Trường đua chó thuộc tổ hợp dự án 5 sao do doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ đầu tư tại Xuân Thành.

Theo Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân - ông Nguyễn Hải Nam, biển Xuân Thành có vị trí đắc địa, nằm tại cửa ngõ phía Bắc của Hà Tĩnh, tiếp giáp với TP. Vinh (Nghệ An) - nơi có sân bay quốc tế, thuận tiện đi lại và di chuyển đến nhiều thắng cảnh đẹp cũng như các di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của Nghệ An và Hà Tĩnh.

Được biết, để khai thác tiềm năng, thế mạnh của vị trí địa lý cũng như những điều kiện thuận lợi do thiên nhiên ban tặng, huyện đang chú trọng phát triển kết hợp du lịch biển, nghỉ dưỡng, sinh thái với tham quan các di tích văn hóa, tâm linh; du lịch lễ hội với trải nghiệm nông thôn mới... thành chuỗi tham quan độc đáo, mới lạ.

Trong đó, Khu du lịch Xuân Thành là điểm nhấn về du lịch biển của địa phương với thiên nhiên mang vẻ đẹp nguyên sơ, nước trong xanh, cát trắng, là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, hàng năm thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng... “Hiện, Trung tâm thể thao, trường đua chó và sân golf 18 lỗ hoàn thành và đã đưa vào sử dụng”, ông Nam tiết lộ.

Đúng như lời Chủ tịch Nghi Xuân, đi dọc theo bãi biển Xuân Thành, chếch về phía bên phải là Trường đua chó do doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ đầu tư. Cơ ngơi trường đua chó được đầu tư bài bản, rộng như một sân bóng đá, có đường đua, có mái che…

Theo lãnh đạo huyện Nghi Xuân, đây chính là điểm nhấn khác biệt của Xuân Thành mà không địa phương nào có được. Chính vì sự khác biệt này, nên du lịch nghỉ dưỡng biển tại Xuân Thành đầy tiềm năng khi kế cạnh là sân golf và khách sạn, các biệt thự nghỉ dưỡng biển được xây dựng đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Phối cảnh tổ hợp dự án Xuân Thành Pradise Golf & Resort có diện tích 107 ha, bao gồm: sân golf 18 lỗ, một khu nghỉ dưỡng biển tiêu chuẩn 5 sao, trường đua chó, 660 căn biệt thự cùng các dịch vụ khác như trường học, khu mua sắm, phòng khám đa khoa và giải trí.

Đến tổ hợp dự án 5 sao tại Xuân Thành

Sau khi về Việt Nam, doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ đã thành lập một số công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, viễn thông, giáo dục, giải trí, du lịch…

Đặc biệt, năm 2000, với việc thành lập Công ty Dịch vụ Thể thao Thi đấu Giải trí (SES), ông Nguyễn Ngọc Mỹ được biết đến là người đầu tiên đã đưa môn thể thao đua chó giải trí (môn thể thao giải trí độc đáo) du nhập vào Việt Nam.

Môn thể thao đua chó giải trí tại Việt Nam đã được chính thức cấp phép hoạt động từ năm 2001. Công ty của ông Mỹ đã bỏ tiền đầu tư và nâng cấp sân vận động Lam Sơn tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) từ một sân vận động bị bỏ hoang phế, cỏ dại, sình lầy thành một sân vận động kết hợp đua chó khang trang, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc gia.

Sân golf Xuân Thành trong tổ hợp đã đi vào hoạt động.

Thực tế, chỉ một thời gian ngắn sau khi được giới thiệu với công chúng, môn đua chó giải trí đã thu hút hàng ngàn du khách trong nước, ngoài nước và người dân địa phương thuộc mọi lứa tuổi đến xem.

Ngoài việc mang đến cho công chúng sự giải trí thoải mái khi theo dõi trực tiếp những trận đua quyết liệt có tốc độ khoảng 60km/giờ trên 1 đường đua dài 450m, khán giả còn có cơ hội dự thưởng trong mỗi vòng đua và tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn…

Phát huy thế mạnh riêng của mình, ông Nguyễn Ngọc Mỹ bắt đầu đầu tư về Hà Tĩnh. Nhằm đánh thức tiềm năng du lịch biển Nghi Xuân nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung, ông Nguyễn Ngọc Mỹ đầu tư xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tại bờ biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân.

Đây là khu du lịch nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh.

Theo chủ đầu tư, các căn Villa bãi biển tại Dự án Xuân Thành Pradise Golf & Resort sẽ được xây dựng sang trọng và đẵng cấp tại bãi biển Xuân Thành (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Khu du lịch có diện tích 107 ha, bao gồm: sân golf 18 lỗ, một khu nghỉ dưỡng biển tiêu chuẩn 5 sao, trường đua chó, 660 căn biệt thự cùng các dịch vụ khác như trường học, khu mua sắm, phòng khám đa khoa và giải trí.

Đây là tổ hợp dự án nằm trải dài trên địa phận 2 xã Xuân Thành và Cổ Đạm của huyện Nghi Xuân với 3 Dự án: Sân golf 18 lỗ Xuân Thành; Trung tâm dịch vụ thể tao giải trí đua chó Xuân Thành; Khu dịch vụ và nhà nghỉ Xuân Thành.

Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Hồng Lam - Xuân Thành (chủ đầu tư dự án), tổ hợp dự án được xây dựng theo tính chất là khu du lịch sinh thái biển và dịch vụ thể thao sân golf, sân đua chó.

Là khu ở kết hợp với dịch vụ, du lịch tổng hợp quy hoạch hiện đại, đồng bộ, được xây dựng và quản lý đảm bảo tốt về yêu cầu môi trường, theo tiêu chí thân thiện và phát triển bền vững.

Hiện, dự án Sân Golf 18 lỗ Xuân Thành đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; Dự án Trung tâm dịch vụ thể thao giải trí đua chó Xuân Thành đã hoàn thành xong và đang chờ chấp thuận đua dự thưởng từ Bộ Tài chính; Dự án Khu dịch vụ và nhà nghỉ Xuân Thành đang được đầu tư xây dựng để kinh doanh nhà ở.

Dự báo, với các dịch vụ nghỉ dưỡng và dịch vụ phụ trợ khác trong tổng thể toàn bộ dự án Khu Du lịch biển và sân golf Xuân Thành, sẽ tạo môi trường kinh doanh sôi động, tạo đà cho việc phát triển kinh tế Hà Tĩnh thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Khi dự án đi vào hoạt động, Khu du lịch biển Xuân Thành sẽ có tầm vóc mới, có khả năng thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Xuân Thành Paradise Golf & Resort sẽ có 158 căn Villa bãi biển, 186 căn Villa Nhà liền kề và 14 căn Villa mẫu vườn (Trong ảnh là Villa mẫu vườn đã được chủ đầu tư xây dựng tại bãi biển Xuân Thành).

Theo thông tin, được biết đây là dự án được giao đất ổn định lâu dài với diện tích 262.645 m2; trong đó, diện tích đất ở chiếm 206.874 m2.

Cụ thể, Villa sân Golf 202 căn; Villa bãi biển 158 căn; Villa vườn: Nhà liền kề 186 căn và Villa mẫu vườn 14 căn. Theo tiết lộ của chủ đầu tư, vào ngày 30/4/2019 tới, sẽ mở bán giai đoạn 1 các lô biệt thự.

Chủ đầu tư dự án cũng cho biết, diện tích đất dịch vụ tiện ích chiếm 85.140 m2 dùng để xây dựng nhà hàng, siêu thị, trạm xăng, nhà trẻ, trường tiểu học, trạm y tế, khu thể dục thể thao, khu vệ sinh công cộng, khu xử lý nước thải, khu vực trồng cây xanh, khu vực đất giao thông nội bộ.

Bên cạnh đó, còn có Tổ hợp Khách sạn 5 sao là điểm nhấn kiến trúc chính trong khu vực bao gồm tổ hợp công trình quần thể kiến trúc gồm: Khu bể bơi, khu dịch vụ tổng hợp, khu du lịch ven biển, khu giải trí, vật lý trị liệu, thẩm mỹ, khu vực ngắm cảnh phơi nắng...

Ngoài ra, tổ hợp dự án còn có: Dự án quản lý, bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển có quy mô đầu tư: lắp đặt 130 lều trại cho khách du lịch thuê; Xây dựng 3 nhà bán cà phê, đường dạo nội bộ, cấp nước ngọt, cấp điện; Đầu tư các hoạt động thể thao bờ biển và các hoạt động ngoài trời khác.

Dự án đầu tư quản lý, khai thác, sử dụng lạch nước và hai bên bờ lạch nước ngọt Xuân Thành: Cung cấp dịch vụ cho khách có nhu cầu bơi thuyền và dạo chơi hai bên bờ lạch; kinh doanh các quán cà phê bên bờ lạch; bán hàng kỷ niệm cho khách du lịch tại mini shop...

Một đoạn sông chạy dọc theo bãi biển Xuân Thành.

Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết, một trong những ưu tiên hàng đầu của huyện trong chiến lược phát triển kinh tế đó là tận dụng tối đa lợi thế cửa ngõ phía Bắc của Hà Tĩnh và vùng phụ cận TP. Vinh (Nghệ An) để tăng trưởng tỷ trọng lĩnh vực thương mại - dịch vụ - du lịch trong cơ cấu kinh tế địa phương.

Cùng với việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Gia Lách và tiến hành quảng bá, kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư, kinh doanh tại đây, UBND huyện sẽ tiếp tục điều chỉnh các quy hoạch chi tiết Khu đô thị Nam bờ sông Lam, quy hoạch chi tiết Khu đô thị 119 ha tại thị trấn Xuân An gắn với việc điều chỉnh và mở rộng các khu du lịch văn hóa, lịch sử trên địa bàn nhằm hiện thực hóa mục đích xây dựng đô thị vệ tinh làm đầu mối liên kết giữa các khu vực phát triển kinh tế năng động trong và ngoài tỉnh với các địa danh văn hóa, lịch sử, du lịch, các vùng sản xuất nông nghiệp trên địa bàn.

Theo ông Nam, để tận dụng và phát huy các tiềm năng sẵn có của địa phương, trong thời gian tới, Nghi Xuân tiếp tục tập trung triển khai “Chương trình hành động về Chiến lược phát triển kinh tế biển đến năm 2020”.

Nghi Xuân sẽ xây dựng 2 xã ven biển Xuân Thành (nơi có tổ hợp dự án du lịch nghỉ dưỡng biển đạt tiêu chuẩn 5 sao) và Cương Gián trở thành đô thị loại 5 trước năm 2025.

“Trong 5 năm tới, Nghi Xuân ưu tiên phát huy tiềm năng, lợi thế, đẩy mạnh phát triển du lịch, thương mại và kinh tế biển đến năm 2020, với mục tiêu đưa Nghi Xuân sớm trở thành một trong những huyện mạnh về biển, giàu lên từ biển của tỉnh Hà Tĩnh”, ông Nam nói.

Thực tế, với tổ hợp dự án Xuân Thành Paradise Golf & Resort, doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ đã làm thức tỉnh và sống dậy vùng biển xinh đẹp Xuân Thành đầy tiềm năng du lịch.

Với các căn biệt thự nghỉ dưỡng sở hữu lâu dài, được mọi người đón nhận hồ hởi, chẳng bao lâu nữa, vùng đất này sẽ trở thành một khu du lịch đầy tiềm năng vì vị trí lý tưởng, bãi biển đẹp, giao thông đi lại thuận tiện.

Phong Cầm (Nhà Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.