CafeLand - Tham gia hoạt động kinh doanh nhiều lĩnh vực và luôn tạo cho mình thế độc quyền. Không ồn ào xuất hiện trên báo chí nhưng là người luôn có tiếng nói ở các công ty mà ông đầu tư. Đó là một chân dung bí ẩn của đại gia bí ẩn Trầm Bê.

Năm sinh: 1959

Nơi sinh: Trà Vinh

Dân tộc: Hoa

Trình độ chuyên môn: Kinh nghiệm kinh doanh và quản lý các ngành nông sản, ngân hàng, lâm sản, bất động sản và bệnh viện.

Quá trình công tác:

Từ 1986 – 1990: Phó giám đốc Xí nghiệp Hợp danh 1/5, Quận 6.

Từ 1991 – 1994: Giám đốc Công ty TNHH CB Lâm sản Đông Anh.

Từ 1995 – 2001: Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đông Anh.

Từ 2002 – đến nay: Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Dân lập Triều An.

Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Sơn Sơn.

Thành viên HĐQT Ngân hàng Phương Nam Nhiệm kỳ IV (2004 – 2009).

Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phương Nam Nhiệm kỳ V (2009 – 4/2012).

Tham gia HĐQT Sacombank vào tháng 5/2012.

Chức vụ công tác hiện nay:

Phó chủ tịch HĐQT Sacombank.

Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Dân Lập Triều An.

Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Chánh (BCCI).

Sự nghiệp:

Ông Trầm Bê là con trai lớn trong một gia đình nghèo có 4 anh em quê ở Trà Vinh. Ông được giới doanh nhân đánh giá là người thành công có tầm nhìn sâu rộng và là người có tham vọng lớn. Ông luôn đầu tư vào các lĩnh vực mà thị trường còn bỏ ngõ vì thế ông luôn tạo ra được thế độc quyền ban đầu khi tham gia vào bất cứ ngành nghề nào. Sau khi có chỗ đứng vững ông lại chuyển giao quyền lực cho những người thân tín.

Ông bắt đầu sự nghiệp với cương vị Giám đốc Công ty Chế biến Lâm sản Đông Anh. Sau một thời gian tích lũy kinh nghiệm về hoạt động kinh doanh ông lại tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực bất động sản sản bằng việc đầu tư vào BCCI với vai trò là thành viên hội đồng quản trị (1999).

Năm 2002- 2004 ông tham gia đầu tư vào Công ty chế biến Thủy hải sản Sơn Sơn do ông làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Hiện nay, ông đã chuyển giao lại cho người con trai cả ông Trần Trọng Ngân. Đồng thời ông Ngân cũng thay cha giữ ghế trong Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank).

Vào năm 2004, Trầm Bê lại tiếp tục tham gia đầu tư vào lĩnh vực ngân hàng và là Thành viên Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phương Nam.

Từ vị trí là thành viên Hội đồng quản trị của Ngân hàng Phương Nam, Trầm Bê tiếp tục đưa con gái của mình là Trầm Thuyết Kiều vào giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc, đồng thời gia tăng tỉ lệ sở hữu của mình và các con tại ngân hàng này.

Cơ cấu sở hữu tại SouthernBank

Sau khi mọi hoạt động ở Ngân hàng Phương Nam đi vào ổn định ông lại tiếp tục thành lập hai công ty con là: Công ty Vàng bạc Đá quý Phương Nam (NJC) và Công ty Chứng khoán Phương Nam (PNS).

Theo quy định hiện hành, một người chỉ có thể là Thành viên HĐQT của một tổ chức tín dụng. Vì vậy, ông Trầm Bê cùng con trai là ông Trầm Khải Hòa đã rút khỏi ban lãnh đạo của Ngân hàng Phương Nam để tham gia vào HĐQT của Sacombank.

Việc thâu tóm Sacombank đã gây chấn động trên thị trường tài chính trong thời gian qua. Chính từ vụ thâu tóm này mà cái tên “Trầm Bê” mới được nhiều người biết đến. Hiện nay, vụ thâu tóm nay đang bị Ngân hàng Nhà nước điều tra. Động cơ thực sự của việc thâu tóm Sacombank cho đến nay vẫn là một điều “bí ẩn”.

Mới đây một vấn đề được giới tài chính quan tâm là con trai của Trầm Bê là Trầm Khải Hòa đồng thời là thành viên HĐQT của Sacombank “bán chui” 2 triệu cổ phiếu ngân hàng này và bị phạt 40 triệu đồng.

Tháng 8 vừa qua, sau sự kiện bắt bầu Kiên gia đình ông bị ảnh hưởng không nhỏ, số cổ phiếu ngân hàng do gia đình ông góp vốn lao dốc thê thảm, tổng thiệt hại lên đến 223,46 tỷ đồng.

Cơ cấu sở hữu tại STB (Sacombank)

Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2012

Báo cáo tình hình quản trị 6 tháng đầu năm 2012

Sở hữu cổ phần của gia đình ông Trầm Bê

Một số công ty liên quan đến gia đình ông Trầm Bê

CafeLand Doanh nhân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.