Ken Freivokh từng thiết kế những du thuyền lớn và độc đáo nhất thế giới, với tiện nghi như sân tennis, thác nước hay tàu ngầm cá nhân. Nhưng phần lớn người mua du thuyền trên 100 triệu USD lại chỉ quan tâm chiếc TV sẽ trông như thế nào.

"Khó khăn nhất là những người đến gặp tôi và nói: 'Tôi muốn một du thuyền có phòng khách và TV lớn' mà chẳng quan tâm đến những cái còn lại", Freivokh cho biết. Ông cảm thấy "rất kỳ lạ" khi rất nhiều khách hàng của mình lại dính chặt lấy cái TV trong khi đang du ngoạn quanh các hòn đảo thiên đường của thế giới.

Một số người, như tỷ phú đầu tư Tom Perkins (Mỹ) có yêu cầu rất rõ ràng với du thuyền, do bản tính thích thám hiểm và cũng từng là thủy thủ. Nhưng nhiều người siêu giàu khác lại chỉ coi đó là món đồ hoàn thiện bộ sưu tập của mình, Freivokh cho biết. "Nếu anh ta nhiều tiền và đã có máy bay, ôtô, biệt thự, anh ta sẽ muốn mua du thuyền, nhưng lại chẳng biết mình cần gì trên chiếc du thuyền ấy. Việc đó khiến chúng tôi vất vả vô cùng", Freivokh cho biết trên Guardian.

Những cải tiến trong kiến trúc và vật liệu đã giúp Freivokh tạo ra "rất nhiều thứ" theo trí tưởng tượng phong phú của khách hàng. Thành quả gần đây của ông là một du thuyền dài 145m hình dáng như bộ xương, và chiếc khác có khả năng chống say sóng.

Azzam hiện là du thuyền lớn nhất thế giới. Ảnh: Splash News

Du thuyền lớn nhất thế giới hiện nay là Azzam, có chiều dài 180m. Siêu phẩm này được chế tạo bởi hãng đóng tàu 139 tuổi – Lürssen (Đức), có giá khoảng 600 triệu USD. Theo giới truyền thông, Azzam có phòng chủ nhân mạ thép, hai bể bơi, hai chỗ đỗ trực thăng, một hội trường, rạp phim, tàu ngầm mini và cả hệ thống chống tên lửa.

Lürssen là hãng đóng du thuyền lâu đời cho giới nhà giàu và người nổi tiếng. Đây là công ty đứng sau du thuyền Octopus của đồng sáng lập Microsoft – Paul Allen. Đối thủ chính của họ là Blohm & Voss (Đức) và Fincantieri (Italy).

Gary White – đồng sáng lập kiêm Chủ tịch hãng môi giới du thuyền Y Co cho biết doanh thu loại sản phẩm này "rất cao, nhưng chỉ ở phân khúc cực kỳ cao cấp. Tại phân khúc này, khách hàng của bạn là các tỷ phú, có thể là người đứng đầu một đất nước, hoặc điều hành các doanh nghiệp lớn nhất thế giới". Ông cũng cho biết chủ nhân các siêu du thuyền đang ngày càng trẻ và ưa khám phá hơn. "Một số khách hàng mang cả nhà sinh vật học đại dương lên du thuyền. Số khác lại muốn tổ chức tiệc trên bãi biển ở Saint-Tropez (Pháp)", White nói.

Dù "chỉ một số ít" là đủ tiền mua, White cho biết ông vẫn cố "gửi thông điệp đến tất cả mọi người rằng ai cũng có thể có du thuyền", bằng cách cho thuê trong kỳ nghỉ hè. Giá thuê một chiếc du thuyền vào khoảng 58.000-66.000 USD một tuần. White cho biết: "Giá đó sẽ là phải chăng nếu anh cùng thuê với vài người bạn. Thức dậy ở một nơi khác vào mỗi sáng là trải nghiệm cực kỳ thú vị với tất cả mọi người".

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.