Tỷ phú Nga Dmitry Rybolovlev vừa bổ sung vào bộ sưu tập du thuyền của mình chiếc thuyền đua dài 43 m, trị giá 20 triệu USD.

Chiếc du thuyền đua mới nhất của tỷ phú Dmitry Rybolovlev phải mất tới 4 năm để chế tạo và là chiếc thứ 4 nằm trong bộ sưu tập du thuyền trị giá hàng trăm triệu USD của ông. Gần 15 năm trước, tỷ phú này đã mua chiếc du thuyền đầu tiên dài 67 m. Sau đó ông mua chiếc du thuyền thứ hai có tên Anna với độ dài lên tới 110 m. Năm 2017, Rybolovlev lại mua thêm chiếc du thuyền có độ dài 17 m với tên gọi Sparti.

"Có lẽ không có môn thể thao nào mang lại cảm giác tự do và dâng trào cảm xúc như vậy", tỷ phú Rybolovlev nói về bộ môn đua du thuyền trong một buổi phỏng vấn. "Chơi môn thể thao này cũng như bước vào giới kinh doanh, bạn cần có khả năng ra quyết định nhanh chóng".

Chiếc du thuyền đua mới nhất của tỷ phú Dmitry Rybolovlev. Ảnh: Bloomberg.

Tỷ phú Dmitry Rybolovlev tậu du thuyền mới trong bối cảnh vướng vào vụ kiện trị giá hàng tỷ USD với một nhà buôn tranh. Năm 2015, doanh nhân người Nga đã đệ đơn kiện Yves Bouvier, cáo buộc nhà buôn người Thụy Sĩ báo khống giá trị của hàng chục tác phẩm sơn dầu đến từ họa sĩ Leonardo da Vinci, Rene Margritte và nhiều hoạ sĩ khác lên tới 1 tỷ USD. Theo tỷ phú Rybolovlev, Bouvier đã thổi phồng giá của các bức tranh và bỏ túi khoản tiền chênh lệch.

Ông Rybolovlev sau đó phải đối mặt với cuộc điều tra hình sự ở Thụy Sĩ với những nghi vấn xoay quanh việc liệu vị tỷ phú có thêu dệt sự việc để bắt giữ Bouvier vào năm 2015 hay không. "Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra", phát ngôn viên của văn phòng Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thụy Sĩ cho biết.

Khi được hỏi về cuộc điều tra, phát ngôn viên của doanh nhân Rybolovlev cho biết các luật sư của tỷ phú phủ nhận hành vi thêu dệt câu chuyện trên. Trong khi đó nhà buôn tranh Bouvier từ chối bình luận về vụ việc và cho biết ông không làm gì sai.

Tỷ phú Dmitry Rybolovlev, hiện 54 tuổi, là một trong những doanh nhân nổi lên sau thời kỳ Liên Xô tan rã. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1990 và làm việc tại một phòng cấp cứu địa phương ở thành phố Perm, miền tây nước Nga, Rybolovlev có giấy phép môi giới và mở một công ty kinh doanh. Ông đầu tư vào nhà máy sản xuất phân bón kali Uralkali PJSC vào đầu những năm 1990 và biến nó thành một trong những nhà sản xuất phân bón lớn của thế giới. Ông cũng sở hữu 20% cổ phần của một công typhân bón khác là OAO Silvinit. Năm 2010, Rybolovlev bán Uralkali cho tập đoàn của tỷ phú Suleiman Kerimov và đồng thời bán bớt cổ phần của mình tại Silvinit.

Vào năm 2011, tỷ phú Rybolovlev từng gây chú ý khi mua lại khoản cổ phần để sở hữu đội bóng AS Monaco. Về với Dmitry Rybolovlev, câu lạc bộ này đã giành được danh hiệu Ligue 1, danh hiệu hàng đầu nước Pháp vào năm 2016-2017.

Tỷ phú Dmitry Rybolovlev (trái) lái một chiếc du thuyền đua vào năm 2019. Ảnh: Maria Muina.

Hiện Dmitry Rybolovlev sở hữu khối tài sản 10,9 tỷ USD, chủ yếu nhờ thương vụ bán lại cổ phần của hai doanh nghiệp sản xuất phân bón trên. Gần đây tỷ phú Rybolovlev đã chuyển đến Monaco sinh sống, nơi tập trung giới siêu giàu toàn cầu.

Tỷ phú Dmitry Rybolovlev nổi tiếng là người hào sảng, ông sẵn sàng vung tiền để mua căn penthouse đắt đỏ ở khu thượng lưu Manhattan (New York) tặng sinh nhật con gái. Ông cũng là nhà sưu tập tác phẩm nghệ thuật quý hiếm có giá trị hàng tỷ USD.

Các nhà phân tích nhận định giới siêu giàu hiện có xu hướng chi số tiền lớn vào các dinh thự, tác phẩm nghệ thuật và siêu du thuyền, trong đó người sáng lập Amazon Jeff Bezos và nhà sản xuất phim Steven Spielberg. Hai doanh nhân này đã tậu du thuyền mới vài tháng trước.

Richard Lambert, một đối tác cấp cao và là trưởng bộ phận bán hàng của công ty môi giới du thuyền Burgess có trụ sở tại London, cho biết: "Chúng tôi có niềm tin vào thị trường này. Đối với nhiều ông chủ, họ cho rằng cuộc sống quá ngắn và tận dụng thời gian để tận hưởng những thú vui".

Sơn Nam (Ngôi Sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thú chơi du thuyền của tỷ phú Nga

    Thú chơi du thuyền của tỷ phú Nga

    06/07/2021 1:46 PM

    Tỷ phú Nga Dmitry Rybolovlev vừa bổ sung vào bộ sưu tập du thuyền của mình chiếc thuyền đua dài 43 m, trị giá 20 triệu USD.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.