Trước khi bị bắt giữ vào chiều qua, 20-8, Bầu Kiên - tức Nguyễn Đức Kiên (48 tuổi) - Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam - VPF, đã có nhiều phát ngôn gây "sốc" về bóng đá Việt Nam.

"Bóng đá Việt Nam bao cấp hơn mọi bao cấp"



Tháng 9-2011, trong lễ tổng kết mùa giải của VFF, bầu Kiên công kích VFF với những câu nói: "

Bóng đá Việt Nam bao cấp hơn mọi bao cấp".

Bên cạnh đó là: "Không ít người tiếp xúc với tôi bảo rằng cần phải lo trọng tài nhưng tôi luôn nói với anh em: một đồng cũng không bao giờ cho".

"AVG như một đài địa phương..."

Trước "cuộc chiến" bản quyền gay gắt giữa AVG và VPF, bầu Kiên đã có phát biểu gây sốc khi tuyên bố: "Chúng tôi coi đài AVG giống như các đài truyền hình địa phương, nếu có như cầu, liên hệ với VTC, VTV để có thể được phân phối quyền phát sóng các trận đấu".

"Bóng đá là một sân khấu, ai diễn tuồng biết ngay..."

Trong buổi lễ Tổng kết V-League 2011, Chủ tịch câu lạc bộ Hà Nội ACB, Nguyễn Đức Kiên đã đưa ra những phát biểu gây sốc nhằm vào VFF và hội đồng trọng tài V-League 2011.

Ông Kiên phát biểu: "Các anh mời chúng tôi đến đây mà đưa ra bản báo cáo như vậy thì chúng tôi không phải học sinh lớp 1, lớp 2".

Tiếp đó, khi nói về sự công tâm, chất lượng của trọng tài trong mùa giải năm nay, ông Kiên nói: “Nếu đội bóng còn yếu, đầu tư chưa tốt, xuống hạng là bình thường, nhưng thử hỏi Hải Phòng, nếu không được trọng tài bênh thô thiển như mấy trận đá với Hòa Phát, ACB, thì Hải Phòng có tồn tại không?”.

Chưa dừng lại ở đó, ông Kiên còn gay gắt: “Các anh nói không có bằng chứng bắt tận tay, nhưng tôi nghĩ các anh thừa chuyên môn để hiểu trận đó tiêu cực hay tích cực. Bóng đá là một sân khấu, người ta có thể xem được 4 mặt, ai diễn tuồng ở đấy đều biết hết, chỉ có người trách nghiệm có mở mắt để biết hay không hay cố tình cho qua thôi!".

Ông Kiên còn nói về giá trị của V-League hiện nay: “Tôi không phản đối các CLB rải tiền ra làm bóng đá, không phản đối CLB lấy tiền cao để treo thưởng, nhưng các anh hãy nhìn lại mặt bằng xã hội, nhìn lại trình độ cầu thủ VN, nhìn đóng góp của cầu thủ VN xem những cái đó có xứng đáng hay không?".


Bầu Kiên và những phát ngôn "bất hủ"

"Đừng nói sau lưng"

Ngoài những phát ngôn gây "sốc" nổi tiếng trên, ông Kiên còn có không ít các phát biểu "sốc" khác.

Trong buổi ra mắt VPF, trước cuộc bỏ phiếu bầu các thành viên vào ban quản trị VPF, bầu Kiên đã chia sẻ "Thực lòng tôi không mong muốn được bầu vào Hội đồng quản trị vì không có nhiều thời gian". Ngay sau ý kiến này, ở dưới khu vực đại biểu có ý kiến với tiếng khá to "Không có thời gian thì nghỉ đi, làm làm gì". Nóng mặt, bầu Kiên "đập" lại anh chàng "Ai có ý kiến thì cứ đứng dậy, đừng nói sau lưng".

- "Chúng tôi không cố tình xúc phạm bất kỳ ai trong Liên đoàn. Chúng tôi chỉ cho rằng bây giờ đây là lúc có sự thay đổi". - "Các anh muốn giết một đội đơn giản lắm, không cần phải thô đâu".

- "Tôi không thể hiểu nổi tại sao trước mỗi trận đem cọc tiền tỷ đến kêu đá tốt để thưởng".

- "Tôi không tin trên thế giới có liên đoàn nào có độc quyền tới 20 năm. Nhiệm kỳ các anh chỉ kéo dài 3, 4 năm 1 nhiệm kỳ mà các anh ký tới 20 năm".

- “VPF giống như cô gái mới lớn, chưa nhìn nhan sắc mà người ta đã cứ tập trung chỉ ra cái sẹo của cô ta”, bầu Kiên ví von khá hài hước về việc thành lập VPF ngày 6/12/2011.

- "Cá nhân tôi với tư cách là chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội, không muốn làm nô lệ cho bất kì tổ chức, cá nhân nào hưởng lợi một cách không chính đáng trên công sức lao động của chúng tôi" - Bầu Kiên tâm sự bên lề cuộc chiến thương quyền truyền hình giữa VPF và liên minh VFF-AVG.

Ông Nguyễn Đức Kiên (48 tuổi) không chỉ là cổ đông sáng lập tại nhiều ngân hàng mà còn nổi tiếng trong giới thể thao với cương vị Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.

Vào chiều 20-8, ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt giữ để điều tra về những sai phạm liên quan đến hoạt động kinh tế.
Theo An ninh Thủ đô
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.